Chân dung bà Phạm Thị Thu Hiền - tân Tổng giám đốc Vincom Retail

Thuận Thiên

23/04/2024 08:33

Tân Tổng giám đốc Vincom Retail Phạm Thị Thu Hiền (SN 1977) là Cử nhân ngành Tài chính Ngân hàng – Học viện Ngân hàng và Thạc sỹ ngành Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ - thuộc VCCI. Trước khi gia nhập Vincom Retail, bà Hiền đã từng giữ nhiều vị trí lãnh đạo như Giám đốc kinh doanh tại CTCP An Du – nhà phân phối Mercedes Benz Việt Nam; Quản lý dự án tại Công ty Savills Việt Nam; TGĐ Công ty CP Kaiserdom Việt Nam chuyên mảng Kinh doanh bất động sản Bán lẻ.

Mới đây, Công ty CP Vincom Retail (Mã CK: VRE) vừa đưa ra thông báo về việc thay đổi nhân sự. Theo đó, công ty sẽ miễn nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc đối với bà Trần Mai Hoa kể từ ngày 22/4.

Đáng chú ý, bà Trần Mai Hoa mới được bổ nhiệm lại chức vụ Tổng Giám đốc của Vincom Retail vào ngày 18/3 vừa qua.

Theo thông báo của công ty, bà Trần Mai Hoa vẫn sẽ đảm nhiệm chức Phó Chủ tịch HĐQT Vincom Retail nhiệm kỳ 2024-2028. Bà Hoa sinh năm 1974, tốt nghiệp cử nhân về Kế toán của Đại học Kinh tế Quốc dân và tiếng Anh của Trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội.

Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí CEO của Vincom Retail, bà Trần Mai Hoa đã có nhiều kinh nghiệm làm việc trong ngành công nghiệp bất động sản và tài chính. Bà đã gia nhập Vincom Retail từ năm 2014 và từng đảm nhận các vị trí quan trọng như Giám đốc Ban quản lý dự án tại Vincom Mega Mall Times City và Vincom Mega Mall Royal City. Trước đó, bà đã làm Phó Tổng giám đốc của công ty từ năm 2014 đến đầu năm 2016.

Trước khi gia nhập Vincom Retail, bà Trần Mai Hoa đã có kinh nghiệm làm việc tại Công ty CP Tập đoàn Gami và Công ty CP truyền thông và Dữ liệu thanh toán An Du, nơi bà đã giữ chức vụ Giám đốc Tài chính và nhiều vị trí lãnh đạo khác.

vincom-retail-thay-tong-giam-doc-1713802439-1713835905.png
Bà Trần Mai Hoa và bà Phạm Thị Thu Hiền.

Về vị trí Tổng Giám đốc Vincom Retail, bà Phạm Thị Thu Hiền - Phó Tổng giám đốc Kinh doanh và Marketing, sẽ được bổ nhiệm thay thế bà Trần Mai Hoa trong vai trò CEO của Vincom Retail. Đáng chú ý, vào tháng 10/2023, chính bà Phạm Thị Thu Hiền đã lên thay thế bà Trần Mai Hoa trong vị trí Tổng giám đốc của Vincom Retail. Từ đó đến nay, bà Trần Mai Hoa đã giữ vai trò thành viên Hội đồng quản trị, với vai trò định hướng chiến lược của Vincom Retail.

Bà Phạm Thị Thu Hiền, sinh năm 1977, là cử nhân ngành Tài chính Ngân hàng tốt nghiệp từ Học viện Ngân hàng, và có bằng Thạc sỹ ngành Quản trị doanh nghiệp. Bà có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là trong mảng kinh doanh bất động sản bán lẻ.

Bà Hiền gia nhập Vincom Retail từ năm 2014 và đã đảm nhận vị trí Giám đốc Kinh doanh quản lý nhóm khách chuỗi, khách lớn và khách quốc tế. Sau đó, bà được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc phụ trách Kinh doanh và Marketing từ tháng 3 năm 2021, trước khi trở thành Tổng Giám đốc của công ty.

Với hơn 9 năm kinh nghiệm làm việc tại Vincom Retail, bà Hiền đã có những đóng góp quan trọng trong việc đưa công ty tiên phong khai phá những bước tiến mới trên thị trường bán lẻ Việt Nam. Bà đã đóng vai trò quan trọng trong việc đưa các thương hiệu quốc tế lớn đến hệ thống Trung tâm Thương mại Vincom.

Về tình hình kinh doanh, lũy kế cả năm 2023, Vincom Retail đạt 9.791 tỷ đồng tổng doanh thu, tăng 33% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 4.409 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước và ghi nhận biên lợi nhuận sau thuế ở mức 45% doanh thu.

Doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 7.796 tỷ đồng, đóng góp lớn nhất từ tăng tỷ lệ lấp đầy. Thu nhập thuần từ hoạt động cho thuê tăng 18% lên 5.746 tỷ đồng.

Doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 1.772 tỷ đồng, ghi nhận mức tăng 1.391 tỷ đồng so với năm trước, đến từ việc bàn giao đúng tiến độ 346 bất động sản chủ yếu tại các dự án Quảng Trị và Điện Biên Phủ. Vincom Retail ghi nhận 223 tỷ đồng trong doanh thu khác, chủ yếu đến từ doanh thu môi giới các dự án tại Grand World Ocean City Hà Nội.

Thuận Thiên