CEO Trịnh Như Thái: Dự báo triển vọng năm 2024 đối với ngành xây dựng

Hoàng Thảo

28/12/2023 22:06

Ngành xây dựng luôn là một trong những ngành mũi nhọn trọng điểm của nền kinh tế. Ngành xây dựng phát triển sẽ đem đến nhiều lợi ích cho nhiều ngành khác trong hệ sinh thái tăng trưởng cộng hưởng.

Đánh giá về môi trường đầu tư, kinh doanh của ngành xây dựng trong năm 2023, hầu hết các doanh nghiệp đều lo ngại những khó khăn và giữ thái độ thận trọng hơn năm trước khi thị trường có sự phân hoá mạnh giữa các lĩnh vực. Xây dựng năng lượng và tiện ích chưa có nhiều chuyển biến rõ rệt so với năm trước. Trong đó, xây dựng nhà ở và xây dựng thương mại chưa chuyển biến tích cực khi nhu cầu xây dựng ở phân khúc này chưa cải thiện và áp lực cạnh tranh tăng cao.

danh-gia-nganh-xay-dung-1703786573.png
Đánh giá về môi trường đầu tư, kinh doanh ngành xây dựng trong năm nay so với năm trước. Nguồn: Vietnam Report.

Tương tự với lĩnh vực kiến trúc, thiết kế, năm 2023 vừa qua phải đối mặt với tình trạng nhu cầu xây dựng thấp, cạnh tranh cao cả với các đối thủ nội và ngoại… buộc các doanh nghiệp phải tìm định hướng phát triển mới. Hơn nữa, mặc dù internet – mạng xã hội đang trong thời kỳ phát triển nhưng cũng rất khó để khách hàng lựa chọn được một đơn vị thiết kế, một đơn vị thi công xây dựng, làm nội thất phù hợp với nhu cầu của mình. 

Kiến tạo ngôi nhà hạnh phúc cùng với Fullhouse Group

Để bắt kịp xu hướng phát triển của xã hội hiện nay trong ngành thiết kế xây dựng nội thất, tháng 5/2019, Fullhouse Group chính thức được thành lập với sứ mệnh góp phần kiến tạo ngôi nhà hạnh phúc thông qua việc quy tụ các nhà thầu uy tín. Trải qua 5 năm hoạt động, Fullhouse Group liên tục tạo ra những giá trị cho đối tác, khách hàng bằng việc mở ra những mạng lưới kết nối, lựa chọn những thành viên chất lượng, góp phần nâng cao uy tín thực hiện dự án, cam kết chất lượng tốt nhất tới khách hàng. Sức lan toả của Fullhouse Group đã được cộng đồng các nhà thầu hưởng ứng, đánh giá cao trong suốt thời gian qua.

fullhouse-group-quy-tu-cac-doanh-nghiep-kinh-doanh-trong-linh-vuc-thiet-ke-xay-dung-noi-that-1703786619.jpg
Fullhouse Group quy tụ các doanh nghiệp kinh doanh uy tín trong lĩnh vực thiết kế xây dựng nội thất.

Phát biểu tại Lễ chuyển giao Ban điều hành nhiệm kỳ V diễn ra ngày 28/12 tại Hà Nội, ông Trịnh Thế Đức – Chủ tịch Fullhouse Group nhiệm kỳ IV cho biết, năm 2023 được coi là một năm rất nhiều khó khăn không chỉ riêng nền kinh tế Việt Nam mà còn ảnh hưởng lớn tới ngành xây dựng. Vượt qua những thách thức của nền kinh tế, Fullhouse Group vẫn tồn tại và duy trì ổn định, những dự án cơ bản đã hoàn thành từ 80 – 90% mục tiêu đề ra.

Từ 7 công ty ban đầu, tới nay Fullhouse Group đã có trên 20 đơn vị thành viên với nhiều ngành nghề khác nhau trong lĩnh vực kiến trúc, xây dựng, nội thất và vật liệu thiết bị hoàn thiện… Với tầm nhìn trở thành tập đoàn đầu tư, chia sẻ, hợp tác đa ngành có uy tín, vị thế và được khách hàng tin tưởng, lựa chọn hàng đầu tại Việt Nam, FullHouse Group luôn sẵn sàng kết nối, chia sẻ tài nguyên, tăng cường sự hợp tác cùng phát triển giữa các doanh nghiệp, tạo ra môi trường kinh doanh minh bạch, tối ưu về sản phẩm, dịch vụ giúp khách hàng có được sự lựa chọn hữu ích cho cuộc sống. 

ong-trinh-the-duc-chu-tich-fullhouse-group-nhiem-ky-iv-1703786619.JPG
Ông Trịnh Thế Đức – Chủ tịch Fullhouse Group nhiệm kỳ IV.

Song song với sự hợp tác, chia sẻ, FullHouse Group còn là ngôi nhà chung, diễn đàn tập hợp kiến thức về kinh doanh và quản trị với cam kết tạo ra môi trường tốt nhất nhằm giúp đỡ, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc lựa chọn hướng đi, vận hành hệ thống. Để đạt được mục tiêu hoạt động, các thành viên đã luôn nỗ lực chia sẻ kinh nghiệm quý báu, những cơ hội kinh doanh, những mối quan hệ chất lượng để cùng nhau hoàn thiện những dự án tốt nhất cho khách hàng thông qua sự kết nối liên tục hàng tuần. Các thành viên thường xuyên đến thăm các dự án doanh nghiệp của nhau để cùng trao đổi, đưa ra góp ý để sản phẩm và doanh nghiệp ngày càng phát triển, giúp cho Fullhouse Group ngày càng lớn mạnh theo đúng định hướng đã đề ra.

Không chỉ tạo ra giá trị kiến tạo những ngôi nhà Việt, với tấm lòng hảo tâm, nhân ái, Fullhouse Group cũng đã góp sức nhỏ của mình, góp sản phẩm của doanh nghiệp để ủng hộ, hỗ trợ những em nhỏ vùng cao. Ngày 28/7/2023 vừa qua, Lễ khánh thành điểm trường thôn Xóm Mới, xã Chí Cà, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang đã được Fullhouse Group phối hợp cùng các cơ quan chính quyền địa phương tổ chức. Thông qua việc chung tay xây dựng nơi học tập đầy đủ, khang trang cho trẻ em vùng cao, Fullhouse Group mong muốn thế hệ tương lai đất nước sẽ có thêm nhiều cơ hội toả sáng hơn.

le-khanh-thanh-diem-truong-xom-moi-1703786569.jpg
Lễ khánh thành điểm trường thôn Xóm Mới, xã Chí Cà, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.

Hướng tới năm 2024, Fullhouse Group đã chuẩn bị tinh thần sẵn sàng cùng với những kế hoạch duy trì, chiến lược phát triển để áp dụng trong giai đoạn phát triển tiếp theo. Cụ thể, Fullhouse Group phấn đấu đạt số lượng 30 công ty thành viên, đặt trọng tâm thu hút các ngành nghề còn đang thiếu trong hệ thống như: thi công kết cấu thép dân dụng, thiết bị bếp, tủ bếp nhập khẩu, chống thấm, vật liệu xây dựng xi măng, sắt thép, gạch xây, đèn chiếu sáng, thiết bị điện không phải thông minh, thi công cung cấp điện nước dân dụng, gạch ốp lát, vệ sinh công nghiệp, quản lý vận hành toà nhà, đầu tư bất động sản…

Triển vọng năm 2024 đối với lĩnh vực thiết kế xây dựng nội thất

Là một đơn vị thành viên của Fullhouse Group ngay từ những ngày đầu thành lập, thương hiệu Sàn gỗ Thái Trinh luôn đảm bảo sứ mệnh mang đến sản phẩm chính hãng, chất lượng cao tới từng không gian nội thất nhà Việt. Với triết lý kinh doanh “Khách hàng là ông chủ”, Sàn gỗ Thái Trinh luôn tận tâm vì những giá trị, cống hiến và sáng tạo ra những sản phẩm cao cấp, ưu việt đem đến cho khách hàng những lựa chọn phù hợp nhất có thể. 

Chia sẻ tại Lễ chuyển giao Ban điều hành nhiệm kỳ V, ông Trịnh Như Thái – CEO Sàn gỗ Thái Trinh kiêm Trưởng Ban kiểm soát Fullhouse Group bày tỏ: “So với trước khi tham gia vào Fullhouse Group thì công ty của tôi đã có những thay đổi rõ rệt về mặt tích cực. Thứ nhất là về cách làm, cách quản lý nhân sự, thứ hai là về cách chăm sóc khách hàng, tiếp theo nữa là về truyền thông, xây dựng thương hiệu kinh doanh… mọi thứ đều tốt lên. Mọi cái tốt thì tất nhiên doanh số cũng nâng lên rất nhiều, tăng từng năm một so với các năm trước. Bản thân con người tôi cũng vậy, có nhiều cái tư duy mới, cấu trúc công ty mới, không ngừng học hỏi anh em lẫn nhau trong tập thể Fullhouse.”

ceo-trinh-nhu-thai-1703786619.JPG
Ông Trịnh Như Thái – CEO Sàn gỗ Thái Trinh kiêm Trưởng Ban kiểm soát Fullhouse Group.

Đánh giá về tình hình kinh doanh năm 2023, ông Thái cho biết, mặt bằng chung về kinh tế các ngành nghề đều khó khăn, vì vậy doanh thu của Sàn gỗ Thái Trinh năm nay cũng chỉ đạt khoảng 70% so với năm ngoái. Tuy nhiên, vượt lên trên mọi khó khăn, doanh nghiệp đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm hơn, tìm kiếm ưu thế để đạt được mục tiêu đề ra trong năm tới, tiết kiệm thời gian, công sức, giảm bớt phần chi phí vẫn mất hàng năm như chi phí về truyền thông, xây dựng hình ảnh… 

Dự báo về năm 2024 sắp tới, CEO Sàn gỗ Thái Trinh cho rằng, nền kinh tế vẫn còn tiếp tục khó khăn và thậm chí là khó khăn hơn so với năm 2023. Tuy nhiên, đối với lĩnh vực thiết kế xây dựng nội thất – ngành nghề phụ thuộc rất nhiều vào thị trường bất động sản thì trong năm tới, cùng với sự quan tâm, chính sách tạo điều kiện của Nhà nước, doanh nghiệp tin tưởng rằng thị trường sẽ khởi sắc, tạo đà thuận lợi để kéo các ngành nghề cùng đi lên.

Đặc biệt, trong thời đại công nghệ 4.0 với trí tuệ nhân tạo AI, những công nghệ media, làm hình ảnh rất tốt đã giúp giảm bớt chi phí về truyền thông cho doanh nghiệp thì việc áp dụng chuyển đổi số vào ngành nghề là xu hướng tất yếu. Ban đầu có thể sẽ gặp nhiều khó khăn về sử dụng công nghệ, cách làm số hoá, tuy nhiên nếu được trang bị kiến thức, tham gia đào tạo bài bản và khi đã làm trơn tru rồi, khai thác, áp dụng được vào tình hình thị trường thì đó sẽ là một lợi thế rất lớn. 

“Mặc dù đã trải qua một năm khủng hoảng, ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 như năm rồi thế nhưng cộng đồng doanh nghiệp vẫn tìm ra cách để tối ưu, phù hợp, sống bám vào thị trường, có những lối đi riêng, áp dụng công nghệ vào ngành nghề. Vì vậy, tôi nghĩ rằng trong thời gian tới, chúng ta vẫn có thể tuỳ biến vào thị trường, thích nghi với tình hình thực tế để đạt tăng trưởng tốt lên so với năm cũ.” – ông Thái khẳng định. 

Hoàng Thảo