Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh cùng chuyên gia Tây Ban Nha tổ chức hội thảo “Hỗ trợ sinh sản”

Văn Hưng

17/12/2020 17:09

Vừa qua (11/12), Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đã tổ chức Hội thảo quốc tế mang tên “Những thách thức trong hỗ trợ sinh sản: Hiện tại và tương lai”.

khai-mac-buoi-le-cleanup-1709631347.jpeg
 

Theo đó, hội thảo là để cập nhật kiến thức, kỹ thuật mới trong thụ tinh ống nghiệm (IVF) với sự tham gia của các chuyên gia hỗ trợ sinh sản hàng đầu cùng gần 200 bác sĩ và nhân viên y tế.

Dù tham gia vào lĩnh vực thụ tinh trong ống nghiệm nói riêng và hỗ trợ sinh sản nói chung muộn hơn so với các quốc gia trong khu vực nhưng Việt Nam đã đạt được những bước tiến đáng kể, trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu khu vực trong một số kỹ thuật hỗ trợ sinh sản. Sự phát triển vượt bậc đó không chỉ mang đến cơ hội điều trị trong nước với chi phí thấp cho khách hàng mà còn đánh dấu sự chuyển mình của y học nước nhà.

Là một trong những trung tâm hỗ trợ sinh sản hàng đầu khu vực trong việc ứng dụng các kỹ thuật mới, BVĐK Tâm Anh thường xuyên tổ chức các chương trình hội thảo, kết nối các chuyên gia và tạo cơ hội được đào tạo, truyền đạt kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ đến các đồng nghiệp trên cả nước nhằm chia sẻ kinh nghiệm và cập nhật thêm kiến thức cho đội ngũ y bác sĩ góp phần nâng cao tay nghề và bắt kịp tiến bộ thế giới.

Tại hội thảo, các chuyên gia đã có những chia sẻ hữu ích, mang tính thực nghiệm cao, tạo điều kiện cho đội ngũ bác sĩ được đến gần hơn với những phương pháp ưu việt mới trên thế giới từ đó áp dụng những kỹ thuật mới vào việc hỗ trợ điều trị vô sinh hiếm muộn sẽ đạt tỷ lệ thành công cao hơn.

Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực Hỗ trợ sinh sản trong và ngoài nước như:

- GS.TS Xavier Santamaria – Barcelona, Tây Ban Nha;

- PGS.TS Hồ Sỹ Hùng – Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Quốc gia; 

- PGS.TS.BS Lê Hoàng – Giám đốc Trung Tâm Hỗ trợ sinh sản, BVĐK Tâm Anh, Hà Nội;

- TS.Nguyễn Thị Liên Hương – Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, BVĐK Tâm Anh, Hà Nội;

- ThS.BS Giang Huỳnh Như – Phụ trách Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, BVĐK Tâm Anh TP.HCM.

hoi-thao-htss-3-cleanup-1709631400.jpeg
 

Dưới sự điều phối và chủ trì của PGS.TS.BS Lê Hoàng – Giám đốc Trung Tâm Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, buổi hội thảo đã thu hút sự quan tâm của các chuyên gia và gần 200 các bác sĩ nhân viên y tế, cùng tham gia thảo luận về các chủ đề chủ đề trong lĩnh vực thụ tinh ống nghiệm gồm:

- Cơ hội cho những Bệnh nhân thực hiện IVF có đáp ứng buồng trứng kém;

- Thất bại làm tổ nhiều lần: Nguyên nhân và hướng xử lý;

- Tối ưu hóa chuyển phôi trữ;

- Tối ưu hóa phôi nang và chọn phôi chuyển: Timelapse Geri Plus kết hợp trí tuệ nhân tạo Eeva;

- Cơ hội cho chuyển phôi thể khảm hiệu quả nhất;

- Chuẩn bị niêm mạc tử cung trước khi chuyển phôi.

Chia sẻ trong chương trình, PGS.TS.BS Lê Hoàng khẳng định quyết tâm của IVF Tâm Anh nói riêng và những người công tác trong ngành Hỗ trợ sinh sản Việt Nam nói riêng: “Là những người công tác trong lĩnh vực Hỗ trợ sinh sản, chúng ta không chỉ mong muốn trở thành nơi chăm sóc y tế hàng đầu mà còn phải nỗ lực tiếp cận những kiến thức và kỹ thuật mới để đưa ngành hỗ trợ sinh sản của Việt Nam sánh ngang cùng các quốc gia trong khu vực và cả thế giới. Thay vì mất nhiều chi phí để ra nước ngoài điều trị, người Việt có thể an tâm chăm sóc sức khỏe ngay trong nước.”

hoi-thao-htss-1-cleanup-1709631400.jpeg
 

Hiện tại, việc tiếp cận các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản tiên tiến ở nước ngoài vẫn còn không ít trở ngại với đội ngũ y bác sĩ trong nước. Do đó, những buổi hội thảo quốc tế về lĩnh vực này được tổ chức trong nước đã mở ra cơ hội quý báu, rút ngắn khoảng cách, tạo điều kiện cho các y bác sĩ Việt Nam có điều kiện trau dồi kiến thức và kỹ năng thực hành, góp phần nâng cao tỷ lệ thành công trong điều trị vô sinh hiếm muộn.

Văn Hưng