6 tháng đầu năm 2024, Quảng Bình tạo việc làm cho khoảng 1.500 lao động, đóng góp vào ngân sách khoảng 4 triệu USD

Thanh Loan

20/08/2024 06:03

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình đã có 12 dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư bao gồm cả dự án nhà ở và đất ở, với tổng vốn đầu tư đạt hơn 8.415 tỷ đồng. Tỉnh Quảng Bình cũng ghi nhận một dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với vốn hơn 187 tỷ đồng và tiếp nhận 11 dự án từ các tổ chức phi chính phủ (NGO) với tổng vốn cam kết viện trợ trên 1,08 triệu USD.

Tỉnh Quảng Bình cũng đã phê duyệt chủ trương cho 18 dự án đầu tư trong nước, với tổng vốn hơn 770 tỷ đồng. Các dự án này yêu cầu Nhà nước giao đất hoặc cho thuê đất, trong đó 4 dự án thuộc khu công nghiệp và khu kinh tế có tổng vốn hơn 573 tỷ đồng, cùng 14 dự án khác ngoài khu công nghiệp và khu kinh tế với tổng vốn hơn 199 tỷ đồng. Trong 7 tháng đầu năm 2024, tỉnh Quảng phê duyệt 12 dự án đầu tư ngoài ngân sách với tổng vốn hơn 8.000 tỷ đồng.

dong-hoi-city-1724108409.jpeg
Thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Bình, 6 tháng đầu năm 2024, hoạt động ngoại giao kinh tế đã mang lại nhiều kết quả tích cực, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch nước ngoài, mở ra nhiều triển vọng hợp tác với các đối tác quốc tế. Để nâng cao hiệu quả hợp tác kinh tế, tỉnh đã chủ động gặp gỡ, làm việc với nhiều cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp nước ngoài. Nổi bật là chuyến công tác do Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu tới Pháp, Bỉ, Hà Lan để xúc tiến du lịch và đầu tư, qua đó giới thiệu tiềm năng và lợi thế của Quảng Bình.

Trong 6 tháng cuối năm, Quảng Bình tiếp tục hợp tác với các bộ, ngành Trung ương và cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài để quảng bá hình ảnh và tiềm năng đầu tư của tỉnh. Quảng Bình sẽ tập trung vào các thị trường truyền thống như Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu và Mỹ, đồng thời kêu gọi đầu tư vào các lĩnh vực có tiềm năng như du lịch, dịch vụ, sản xuất nông nghiệp sạch, chế biến nông lâm sản, thủy sản, năng lượng tái tạo và công nghiệp phụ trợ.

Doanh thu ước tính trong 6 tháng đầu năm 2024 đạt khoảng 60 triệu USD, tạo việc làm cho khoảng 1.500 lao động và đóng góp vào ngân sách khoảng 4 triệu USD. Các dự án FDI hoạt động hiệu quả trong điều kiện bình thường mới.

Thanh Loan