Xem bóng đá khuya nên ăn gì hợp lý nhất?

Minh Hương (t/h)

11/06/2021 13:58

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á trong đó có đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo và Euro 2020 đang diễn ra thu hút nhiều người yêu thích bộ môn túc cầu này thức khuya để xem. Vậy xem bóng đá khuya nên ăn gì hợp lý nhất? Cùng tham khảo những món ăn vặt nhẹ nhàng cực kỳ phù hợp cho không khí cuồng nhiệt bên những người thân yêu qua bài viết sau.

img-0432-1623394059.JPG
 

Ăn gì khi xem bóng đá đêm là nỗi đau đầu của nhiều người hâm mộ bóng đá. Bởi nếu ăn uống không hợp lý sẽ vừa hại sức khỏe vừa tăng cân. Dưới đây là một số món ăn khi xem bóng đá đêm vừa tốt cho sức khỏe vừa không lo béo, mời các bạn tham khảo.

Các loại hạt (lạc, hạnh nhân…)

Lạc, hạnh nhân… chứa lượng calo nhất định cung cấp đủ dưỡng chất giúp bạn không bị đói bụng nhưng cũng không đi quá giới hạn lượng calo trong cơ thể.

Ăn lạc rang xem bóng đá

Ngoài ra, trong các loại hạt này còn chứa chất béo bão hòa giúp giảm cholesterol xấu, tăng lượng cholesterol tốt trong máu.

Vừa uống bia vừa ăn lạc, hạnh nhân… khi xem bóng đá bạn sẽ không phải lo lắng tới việc tăng cân.

Khoai tây chiên ai cũng yêu thích

Khoai tây chiên là một món ăn đơn giản, dễ thực hiện mà bạn có thể làm được số lượng lớn cho mọi người cùng thưởng thức. Thêm vào đó, món ăn này hoàn toàn không kén người ăn. Đây cũng là món ăn mà hầu hết mọi người đều ưa chuộng. Bạn có thể mua bịch khoai tây thái sẵn và cho vào nồi chiên không dầu, bật công tắc. Vậy là bạn đã có một mẻ khoai tây chiên thơm giòn để thưởng thức trong lúc xem bóng đá. 

Bò khô, gà khô, mực khô 

Chắc chắn rồi, nếu bạn đang tìm kiếm một số món ăn vặt nhẹ nhàng và không tốn thời gian chế biến thì các loại gà khô, mực khô, … đóng sẵn trong hộp là lựa chọn lý tưởng. 

Sữa và các chế phẩm từ sữa ít béo

Ăn sữa chua ít béo, phomat… là những món ít béo, ít đường nên khi ăn vào ban đêm bạn sẽ không lo bị tăng cân. Ngoài ra những thực phẩm này còn chứa nhiều loại vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa.

Gỏi thịt gà cải bắp tím

Thịt gà giàu đạm, năng lượng sẽ giúp bạn không còn cảm giác đói. Bắp cải tím nhiều protein, chất xơ, khoáng chất giúp ức chế cơn đói, nhanh chuyển hóa.

Các món ngon nhanh - gọn - nhẹ

Trứng cút lộn luộc, trứng cút lộn xào me, chân gà ngâm sả ớt, mực rim me, mực khô nướng… là những món ăn vặt vô cùng phổ biến vừa ngon, chế biến nhanh gọn rất phù hợp để ăn khi xem bóng đá đêm.

Chân gà ngâm mắm

Hoa quả

Hoa quả, rau củ và các loại nước ép từ trái cây là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn nếu có ý định thức đêm xem bóng đá. Không chỉ giúp không bị đói, hoa quả có cung cấp nước, vitamin, khoáng chất, chất xơ giúp không bị tăng cân, đẹp da.

Củ đậu, dưa chuột: Có hàm lượng đường thấp, nhiều chất xơ, nhiều vitamin và khoáng chất nên giúp giảm lượng mỡ dư thừa trong máu, điều hòa hệ tiêu hóa, không bị tăng cân.

Bưởi, thanh long, táo: Vừa ngon vừa có thể “đốt cháy” calo, chất béo dư thừa.

Tuy nhiên, nên hạn chế các loại quả có nhiều vitamin C vì sẽ gây khó ngủ, các loại quả có vị ngọt, lượng đường cao dễ bị tăng cân.

Xúc xích chiên thơm ngon, bổ dưỡng

Xem bóng đá thì ăn gì? Nếu bạn lo ngại việc phải tốn thời gian lau tay, rửa tay sau khi ăn khoai tây chiên, ngô nướng, … có thể làm gián đoạn việc xem bóng đá của mình thì xúc xích chiên là một lựa chọn hoàn hảo. Bạn có thể dễ dàng cắt xúc xích thành những miếng vừa miệng và xiên vào que rồi chiên giòn. 

Minh Hương (t/h)
Bạn đang đọc bài viết "Xem bóng đá khuya nên ăn gì hợp lý nhất?" tại chuyên mục Sức khỏe.