Dự kiến trung tâm thương mại Takashimaya thứ hai sẽ nằm trong khu đô thị Starlake Tây Hồ Tây, nơi có tuyến đường Metro line 2 sẽ đi qua (bản đồ). Thời điểm mở cửa dự kiến và tổng mức đầu tư vẫn chưa được cho biết.
Đại diện Takashimaya cũng tiết lộ trên Nikkei Review về kế hoạch mở trường song ngữ tại đây.
Thị trường Việt Nam mặc dù chưa thu về lợi nhuận nhưng đang có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong hệ thống của Takashimaya. Trong một báo cáo trước đó của tập đoàn cho thấy, năm tài chính 2018, doanh thu hoạt động của Takashimaya đạt hơn 380 tỉ đồng, ghi nhận lỗ. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng doanh thu đạt gần 20% so với năm 2017, trong khi các thị trường còn lại, tốc độ tăng trưởng của Takashimaya chỉ dừng ở mức một con số. Kết thúc năm tài chính 2019, Takashimaya Việt Nam dự kiến sẽ đạt lợi nhuận 100 triệu yên (hơn 900 nghìn USD).
Takashimaya xuất phát từ một trung tâm thương mại chuyên các thương hiệu thời trang cao cấp, xa xỉ tại Nhật Bản. Trước khi vào Việt Nam, cái tên Takashimaya đã được nhiều người Việt Nam biết đến như một khu mua sắm hàng xa xỉ nổi tiếng qua khu trung tâm mua sắm trên đường Orchad, Singapore. Theo Insider Retail Asia, vào thời điểm mới bước chân vào thị trường Việt Nam năm 2016, Takashimaya tỏ ra lúng túng với chiến lược giữ lại các thương hiệu cao cấp hay thêm vào các dòng thương hiệu thuộc dòng phân khúc trung cấp.
Tuy nhiên thị trường đã chứng minh cho Takashimaya thấy họ đã đi chiến lược đúng khi cho phép các dòng hàng trung cấp vào hệ thống trung tâm thương mại, đặc biệt tại khu vực Đông Nam Á, nơi có nhóm dân số trung lưu ngày càng phát triển. Yoshio Murata, Chủ tịch của Takashimaya cũng thừa nhận với trang Nikkei Review trong một cuộc phỏng vấn vào cuối tháng 10 vừa rồi.
Dâng Phạm