Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế ngành Sữa và sản phẩm Sữa lần thứ 4 tại Việt Nam

Hoàng Thảo

03/05/2024 10:44

Triển lãm quốc tế ngành Sữa và sản phẩm Sữa lần thứ 4 tại Việt Nam - VIETNAM DAIRY 2024 với chủ đề “Bạn khoẻ mạnh, Việt Nam khoẻ mạnh” sẽ diễn ra từ ngày 30/5 - 2/6 tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ (số 1 Lữ Gia, phường 15, quận 11, TP.HCM). Sự kiện do Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) chủ trì, phối hợp cùng Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR) tổ chức.

Đây là sự kiện quốc tế chuyên ngành quan trọng về lĩnh vực Sữa được tổ chức định kỳ hai năm một lần tại Việt Nam với vai trò xúc tiến thương mại, làm cầu nối hiệu quả cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, tăng cường hợp tác đầu tư, trao đổi thương mại, khoa học kỹ thuật góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh hướng tới sự phát triển bền vững cho ngành Sữa Việt Nam.

Triển lãm đồng thời cũng góp phần giúp người dân có thêm các thông tin hữu ích, các kỹ năng sử dụng sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa; nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe một cách khoa học góp phần tích cực trong công tác tuyên truyền, bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

trien-lam-sua-pld-1714707710.jpg
Triển lãm quốc tế ngành Sữa và sản phẩm Sữa lần thứ 4 tại Việt Nam - VIETNAM DAIRY 2024 sẽ diễn ra tại TP. HCM ngày 30/5 tới.

Thông tin tại buổi Họp báo ngày 3/5, ông Trần Quang Trung – Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) cho biết: “Khi đến Triển lãm, khách tham quan, người tiêu dùng sẽ được trải nghiệm sữa và các sản phẩm sữa của hàng trăm thương hiệu sữa Việt Nam và Quốc tế; được tư vấn dinh dưỡng, phổ biến kiến thức chăm sóc sức khỏe một cách khoa học và hợp lý, kỹ năng sử dụng sữa và các sản phẩm chế biến khoa, đồng thời có thể tham quan, tìm hiểu tại Khu trưng bày chung, giới thiệu thành tựu ngành sữa Việt Nam”.

VIETNAM DAIRY 2024 quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm của các tổ chức, doanh nghiệp đến từ quốc gia và vùng lãnh thổ: Australia, Đan Mạch, Đài Loan (Trung Quốc), New Zealand, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Thụy Sỹ, Pháp, Việt Nam.

Trong đó phải kể đến sự tham dự của các thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế như: Vinamilk, Nutifood, Nestle, Abbott, Mead Johnson, Vinasoy, IDP, Care For, Nutricare, VP Milk, Meiji Food, Dairy - Pac, Natrumax, Coco Milk, và một số thương hiệu quốc tế đại diện cho ngành sữa của các quốc gia: Newzealand, Australia, Pháp, Đan Mạch.

Các đơn vị sẽ trưng bày và giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới nhất và tiên tiến nhất của các nhóm ngành hàng: Sữa và sản phẩm sữa; Công nghệ, dây chuyền chế biến và bao bì sữa; Kỹ thuật chăn nuôi, thuốc thú y, vắc xin dùng cho bò sữa; Thiết bị và phương pháp kiểm nghiệm sữa; Công nghệ tái chế bao bì, xử lý môi trường; Dịch vụ và giải pháp chuyển đổi số trong ngành công nghiệp Sữa, Hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng an toàn thực phẩm, tư vấn chăm sóc sức khỏe, các dịch vụ đồng hành cùng ngành sữa...

“Đặc biệt, nhằm tăng cường giao thương hiệu quả cho các đơn vị Triển lãm, Ban tổ chức phối hợp với các cơ quan hữu quan, Hiệp hội ngành hàng tổ chức hoạt động chuyên ngành với các chủ đề: Các giải pháp áp dụng kinh tế tuần hoàn trong ngành sữa Việt Nam; Giải pháp tăng cường tiêu thụ sữa và sản phẩm sữa tại thị trường Việt Nam; Ứng dụng chuyển đổi số trong ngành sữa...

Khách chuyên ngành khi đến với triển lãm còn được tham dự các hoạt động như: Kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm, Hỗ trợ tư vấn tài chính cho các doanh nghiệp ngành chăn nuôi và chế biến sữa; Tư vấn kiến thức chăn nuôi cho các hộ chăn nuôi, trang trại bò sữa;...” – Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam nhấn mạnh.

ong-tran-quang-trung-pld-1714707710.jpg
Ông Trần Quang Trung – Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) cung cấp thông tin về Triển lãm.

Hướng tới Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, khi tham gia Triển lãm, trẻ em sẽ được tham gia miễn phí khu “Nông trại vui vẻ” với các trò chơi nhà bóng, nhà phao, nặn sáp, tô tượng…, được thưởng thức các tiết mục văn nghệ thiếu nhi, trình diễn nghệ thuật vui nhộn, đặc sắc cũng như được tham gia các hoạt động bồ ích ý nghĩa như: “Hành trình xanh – đối vỏ sữa lấy quà tặng”, các hoạt động Chào mừng “Ngày Sữa Thế giới và Ngày Quốc tế Thiếu Nhi 1/6”, các chương trình văn nghệ vui tươi dành cho thiếu nhi cùng với hoạt động xuyên suốt sự kiện là trải nghiệm sữa và sản phẩm sữa, tư vấn sử dụng của các nhãn hàng.

Triển lãm dự kiến sẽ đón tiếp hàng chục ngàn lượt khách tham quan đến từ các tỉnh thành: người tiêu dùng - những người đang có nhu cầu sử dụng sữa, sản phẩm sữa; các tổ chức, cá nhân muốn tìm hiểu cơ hội kinh doanh Sữa và sản phẩm Sữa tại Việt Nam; sinh viên các trường đại học có đào tạo ngành công nghệ thực phẩm, ngành chăn nuôi; hợp tác xã, hộ chăn nuôi bò - bò sữa,...

Hoàng Thảo