Tại Mỹ - Hơn 10 năm trước, thương mại
điện tử chỉ chiếm 5,1% trong tổng doanh số bán lẻ. Hiện nay, thương mại
điện tử chiếm 16%. Người tiêu dùng chi 601,75 tỉ USD mua hàng trực
tuyến vào năm 2019, tăng 14,9% so với năm 2018. Doanh số bán lẻ tại các
cửa hàng thực tế và bán hàng qua catalog/ tổng đài tăng 3,8% trong năm
2019.
Theo phân tích của Digital Commerce 360 từ dữ liệu cuối năm của Bộ Thương mại, thương mại điện tử hiện chiếm 16,0% tổng doanh số bán lẻ sau khi trừ đi phần thu từ các mặt hàng thường không được mua trực tuyến, như nhiên liệu, ô tô và doanh thu tại nhà hàng. Mức độ thâm nhập của thương mại điện tử gia tăng từ mức 14,4% vào năm 2018 và 13,2% vào năm 2017. Thương mại điện tử chỉ chiếm 5,6% tổng số doanh thu bán lẻ trong năm 2007. Kể từ năm 2007, tỉ trọng bán hàng qua website tăng gấp ba lần trong tổng doanh số bán lẻ.