Tại Mỹ - Hơn 10 năm trước, thương mại
điện tử chỉ chiếm 5,1% trong tổng doanh số bán lẻ. Hiện nay, thương mại
điện tử chiếm 16%. Người tiêu dùng chi 601,75 tỉ USD mua hàng trực
tuyến vào năm 2019, tăng 14,9% so với năm 2018. Doanh số bán lẻ tại các
cửa hàng thực tế và bán hàng qua catalog/ tổng đài tăng 3,8% trong năm
2019.
Theo phân tích của Digital Commerce 360 từ dữ liệu cuối năm của Bộ Thương mại, thương mại điện tử hiện chiếm 16,0% tổng doanh số bán lẻ sau khi trừ đi phần thu từ các mặt hàng thường không được mua trực tuyến, như nhiên liệu, ô tô và doanh thu tại nhà hàng. Mức độ thâm nhập của thương mại điện tử gia tăng từ mức 14,4% vào năm 2018 và 13,2% vào năm 2017. Thương mại điện tử chỉ chiếm 5,6% tổng số doanh thu bán lẻ trong năm 2007. Kể từ năm 2007, tỉ trọng bán hàng qua website tăng gấp ba lần trong tổng doanh số bán lẻ.
caodung
Link nội dung: https://nhaquanly.vn/nhin-lai-mot-thap-ky-thuong-mai-dien-tu-my-a1542.html