Nhìn lại một thập kỷ thương mại điện tử Mỹ

Bao nhiêu phần trăm doanh số bán lẻ thu về từ thương mại điện tử? Dưới đây là các biểu đồ thể hiện doanh số thương mại điện tử so với tổng doanh thu bán lẻ của Mỹ từ 2007-2019.

Tại Mỹ - Hơn 10 năm trước, thương mại điện tử chỉ chiếm 5,1% trong tổng doanh số bán lẻ. Hiện nay, thương mại điện tử chiếm 16%. Người tiêu dùng chi 601,75 tỉ USD mua hàng trực tuyến vào năm 2019, tăng 14,9% so với năm 2018. Doanh số bán lẻ tại các cửa hàng thực tế và bán hàng qua catalog/ tổng đài tăng 3,8% trong năm 2019.

Nguồn: Digital Commerce 360 và Bộ Thương mại Mỹ
Nguồn: Digital Commerce 360 và Bộ Thương mại Mỹ

Theo phân tích của Digital Commerce 360 từ dữ liệu cuối năm của Bộ Thương mại, thương mại điện tử hiện chiếm 16,0% tổng doanh số bán lẻ sau khi trừ đi phần thu từ các mặt hàng thường không được mua trực tuyến, như nhiên liệu, ô tô và doanh thu tại nhà hàng. Mức độ thâm nhập của thương mại điện tử gia tăng từ mức 14,4% vào năm 2018 và 13,2% vào năm 2017. Thương mại điện tử chỉ chiếm 5,6% tổng số doanh thu bán lẻ trong năm 2007. Kể từ năm 2007, tỉ trọng bán hàng qua website tăng gấp ba lần trong tổng doanh số bán lẻ.

Nguồn: Digital Commerce 360 và Bộ Thương mại Mỹ
Nguồn: Digital Commerce 360 và Bộ Thương mại Mỹ

Thương mại điện tử hầu như luôn có tỉ lệ tăng trưởng doanh thu trên hai chữ số, đạt mức 14,9% năm 2019, lớn hơn rất nhiều so với mức độ tăng trưởng 3,8% của tổng doanh thu bán lẻ năm 2019.

Nguồn: Digital Commerce 360 và Bộ Thương mại Mỹ
Nguồn: Digital Commerce 360 và Bộ Thương mại Mỹ


Digital Commerce

caodung

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/nhin-lai-mot-thap-ky-thuong-mai-dien-tu-my-a1542.html