Kêu gọi sự đồng hành của các doanh nghiệp trong những sáng kiến y tế hàng đầu

Quỳnh Chi

26/09/2024 16:40

Với chủ đề “Xúc tiến marketing có trách nhiệm dựa trên đề án quốc gia của Chính phủ Việt Nam: Xu hướng hiệu quả và phát triển bền vững của các doanh nghiệp lớn”, Hội nghị “Kết nối doanh nghiệp thực hiện mục tiêu quốc gia về sức khỏe cộng đồng” nhấn mạnh, toàn xã hội cần chung tay hành động để xây dựng một Việt Nam khỏe mạnh. Nhà nước cùng với các doanh nghiệp, tổ chức, cần đẩy mạnh hơn nữa đầu tư vào y tế, nâng cao chất lượng dịch vụ và thúc đẩy lối sống lành mạnh.

Ngày 26/9 tại Hà Nội, Hội Giáo dục Chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam (VACHE) và Dự án Cộng đồng ADCrew thuộc Công ty ADCREW Việt Nam tổ chức Hội nghị “Kết nối doanh nghiệp thực hiện các mục tiêu quốc gia về chăm sóc sức khỏe cộng đồng”. Đây không chỉ là nơi chia sẻ kinh nghiệm y tế mà còn là diễn đàn nhằm thúc đẩy các chiến lược marketing có trách nhiệm, xây dựng chiến lược bền vững trong ngành dược phẩm và chăm sóc sức khỏe Việt Nam. 

ket-noi-doanh-nghiep-pld-1727343616.jpg
Hội nghị “Kết nối doanh nghiệp thực hiện các mục tiêu quốc gia về chăm sóc sức khỏe cộng đồng”.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS. Lê Đình Tiến - Phó Chủ tịch Thường trực Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam (VACHE) cho biết, trong những năm gần đây, Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn chăm lo đến sức khỏe của người dân, dành nhiều nguồn lực để xây dựng hệ thống y tế quốc gia; ban hành nhiều chủ trương, chính sách nhằm tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe toàn dân.

Trong bối cảnh nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng cao, sự gắn kết giữa doanh nghiệp và các chiến lược quốc gia về y tế công cộng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Theo đó, các chiến lược được thiết kế với mục tiêu rõ ràng; giao nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ, ngành; hướng tới sự phát triển bền vững của đất nước.

TS. Lê Đình Tiến tin tưởng, với sự chung tay của các doanh nghiệp dược phẩm trong và ngoài nước, các tổ chức chính trị, xã hội cùng sự điều phối của Chính phủ, Việt Nam sẽ xây dựng thành công một hệ thống chăm sóc sức khỏe cộng đồng “kiên cố”, hướng tới một quốc gia khỏe mạnh, vững bền. Đây cũng là một trong những cách tiếp thị hiệu quả cho doanh nghiệp, thể hiện tầm nhìn, trách nhiệm cộng đồng và cam kết kinh doanh bền vững.

ts-le-dinh-tien-pld-1727343616.jpg
TS. Lê Đình Tiến - Phó Chủ tịch Thường trực Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam (VACHE).

Tại Hội nghị, bà Hoàng Thị Bạch Dương - Uỷ viên Thường vụ, Trưởng ban Hợp tác quốc tế Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam khẳng định, việc kết nối các doanh nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe là vô cùng cần thiết, qua đó thể hiện sự đoàn kết, đồng lòng của toàn xã hội trong việc tạo dựng giá trị cộng đồng.

Bà Dương cũng kêu gọi các doanh nghiệp, tập đoàn dược phẩm tiến hành các chiến lược marketing hướng tới lợi ích chung, đề cao tính nhân văn của lĩnh vực chăm sóc sức khỏe con người. Đây không chỉ là trách nhiệm xã hội, tinh thần văn minh mà còn là cơ hội để doanh nghiệp, tổ chức lan tỏa hình ảnh, nâng cao vị thế trong cộng đồng và môi trường kinh doanh.

Hội nghị đã tập trung thảo luận các vấn đề như: Cơ hội thách thức với doanh nghiệp khi tham gia triển khai các chiến lược quốc gia về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân của Chính phủ; Xây dựng chiến lược marketing cho ngành dược phẩm và chăm sóc sức khỏe phù hợp với các chiến lược quốc gia về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân của Chính phủ nhằm cân bằng lợi ích và phát huy tối đa tiềm năng trong hợp tác công – tư; các chuyên gia đã chia sẻ nhiều ý kiến tham luận, những giải pháp nhằm kết nối doanh nghiệp thực hiện các mục tiêu quốc gia về chăm sóc sức khỏe cộng đồng. 

Đặc biệt, Hội nghị cũng chỉ ra những chiến lược quốc gia về phụ nữ và trẻ em, các vấn đề xã hội, sức khỏe cộng đồng, sức khỏe người cao tuổi. Các chiến lược này đều yêu cầu sự hưởng ứng mạnh mẽ của tất cả các cơ quan, ban ngành, đoàn thể Việt Nam; hướng tới dịch vụ y tế toàn diện cho người dân, nâng cao chất lượng sống và giảm thiểu tỷ lệ mắc bệnh mãn tính.

Quỳnh Chi