Hai công ty của CEO David Dương chú trọng công tác an toàn lao động

Văn Thịnh- Đức Thiện

22/04/2022 11:58

Theo ông David Dương CEO của Công ty TNHH xử lý chất thải Việt Nam (VWS) và Công ty Cổ phần Xử lý Chất thải Việt Nam - Long An (VWS-LA) để bảo đảm an toàn cho hoạt động kinh doanh và người lao động tại đây, thời gian qua hai doanh nghiệp này đã tổ chức tập huấn phòng cháy chữa cháy, tập huấn sơ cứu y tế cho nhân viên.

Theo đó, ngày 29/3, Công ty VWS-LA đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh tổ chức buổi tập huấn PCCC và ứng cứu sự cố. Tại buổi tập huấn, Đại úy Nguyễn Thanh Thoảng (Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn – Công an tỉnh Long An) đã tiến hành trao đổi, cập nhật và hướng dẫn kiến thức các bước triển khai PCCC nếu có sự cố xảy ra cho lực lượng PCCC của doanh nghiệp này. Lực lượng PCCC bán chuyên của VWS-LA đã nhiệt tình tham gia thực hành các kỹ năng triển khai PCCC trong tình huống giả định rừng bị cháy.

Theo ông David Dương, Công ty VWS-LA  nằm trong khu Công nghệ Môi trường xanh, tiếp giáp quốc lộ N2 và ĐT 818, vào mùa khô nguy cơ cháy rừng cao do khách đi đường thiếu ý thức vứt tàn thuốc xuống ven đường khá nhiều (năm 2020 xảy ra vài vụ cháy nhỏ). Rừng tràm vào mùa nắng nóng có nhiều tổ ong ruồi nên có nhiều người vào rừng, dùng đuốc hun khói để lấy tổ ong, nếu bất cẩn, có thể gây cháy và nếu phát hiện chậm có thể cháy lan và gây cháy rừng tràm là rất lớn.

chau-chay-1650603614.jpg

Hình ảnh tại buổi tập huấn PCCC tại Công ty VWS- LA

“Chúng tôi luôn đề cao cảnh giác về công tác PCCC rừng. Hàng năm,  đều tổ chức cho tất cả công nhân viên trong Khu Công nghệ Môi trường xanh tập huấn PCCC và cứu nạn cứu hộ với sự hỗ trợ của lực lượng PCCC chuyên nghiệm Công an tỉnh Long An. Nhờ thường xuyên duy trì tập huấn và thực hành nên lực lượng PCCC bán chuyên của công ty luôn thao tác và xử lý tốt các tình huống thực hành trong thực tiễn. Chúng tôi thường xuyên phối hợp UBND các xã giáp ranh tăng cường tuần tra, nhắc nhở các hộ dân và cắm biển báo cấm lửa để đề phòng cháy rừng”- ông Dương Văn Cường- Giám đốc Hành chính của Công ty VWS-LA chia sẻ.

Công ty CP Xử lý chất thải Việt Nam - Long An đã mạnh dạn đầu tư xây dựng 3 tháp canh (mỗi tháp cao 12 mét) để trực chiến và cảnh báo nguy cơ cháy; trang bị 3 máy chữa cháy chuyên dụng; hơn 200 cuộn ống chữa cháy có độ dài từ 20-60 mét; 5 xuồng máy cơ động vận chuyển người và trang thiết bị PCCC khi có sự cố; hàng chục bình chữa cháy cầm tay… 

can-bo3-2258-1650603715.jpg

Hình ảnh buổi tập huấn sơ cứu y tế tại Công ty VWS

Để bảo đảm trong hoạt động kinh doanh, bảo đảm sức khỏe và sự an tòan cho tính mạng của nhân viên, ngày 11/3, Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam – VWS (khu xử lý rác Đa Phước) đã tổ chức tập huấn an toàn lao động định kỳ cho cán bộ, công nhân viên nhằm cung cấp những kiến thức cơ bản để tự xử trí các trường hợp rủi ro xảy ra trong quá trình làm việc.

Tại khu xử lý rác Đa Phước - VWS, cán bộ Trung tâm Huấn luyện Sơ cấp cứu và Phòng chống thảm họa TP HCM đã chia sẻ nghiệp vụ sơ cấp cứu nhằm can thiệp, trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường trước khi có sự hỗ trợ chuyên môn của nhân viên y tế.

Nhân viên VWS còn được hướng dẫn các thao tác sơ cấp cứu cơ bản trong các trường hợp xảy ra tai nạn lao động như: di chuyển nạn nhân khẩn cấp; sơ cứu dị vật, tắc đường thở; ngừng tim, ngừng thở; chảy máu; cố định xương gãy; sơ cứu bỏng; sơ cứu đuối nước; sơ cứu điện giật và chuyển thương.  

Theo ông Dương Văn Cường, hàng năm, công ty xử lý rác Đa Phước đều tổ chức rất nhiều đợt tập huấn cho cán bộ, công nhân viên về phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn. Tùy theo mùa, VWS có từng chương trình tập huấn khác nhau. Cụ thể, vào mùa khô, công ty tập huấn cho nhân viên làm việc như thế nào trong điều kiện nắng nóng; mùa mưa thì làm việc ra sao để tránh trơn trượt, đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh; đồng thời tập huấn an toàn lao động cho lực lượng điều khiển xe cơ giới, máy móc… Mỗi đợt tập huấn thường kéo dài khoảng một tuần.

“Chúng tôi đặc biệt chú trọng đến công tác an toàn lao động và được quan tâm hàng đầu. Khi tập huấn,  công ty vẫn vận hành nên chúng tôi chia nhiều tổ, nhiều nhóm để đảm bảo nhân viên nào cũng được tham gia, nắm kỹ kiến thức và thực hành với phương châm “an toàn lao động là trên hết” mà công ty đề ra” – ông Cường nói.

Văn Thịnh- Đức Thiện