GHB Corporation - Công ty do ‘nữ hoàng nội y’ Ngọc Trinh làm CEO làm ăn ra sao?

Thuỳ Linh

19/10/2023 23:36

Sau khi 'nữ hoàng nội y’ Ngọc Trinh bị khởi tố, bắt tạm giam liên quan đến cáo buộc 'Gây rối trật tự công cộng’, dư luận không khỏi tò mò về hoạt động kinh doanh của Công ty CP Thương mại Vẻ đẹp Thảo mộc Toàn Cầu - doanh nghiệp do cô đang làm CEO điều hành.

Xuất phát điểm với vai trò người mẫu, đến nay Ngọc Trinh đã có chỗ đứng riêng trong làng giải trí. Tuy nhiên, nhắc đến Ngọc Trinh dư luận thường nghĩ ngay tới những phát ngôn gây tranh cãi, những lần ăn mặc phản cảm, cũng như hàng loạt phát ngôn lẫn scandal gây "sốc tận óc”…

Người đẹp sinh năm 1989 cũng được biết đến là "nữ hoàng hàng hiệu" khi “chơi ngông” đầu tư rất nhiều món đồ hiệu đắt tiền. Mới đây, Ngọc Trinh khiến nhiều người choáng ngợp khi cô đăng tải thông tin sống trong biệt thự rộng gần 800m2 tọa lạc tại Quận 9, TP.HCM với giá trị tổng cộng gần 50 tỷ đồng.

Ngoài ra, “người mẫu nội y” quê Trà Vinh cũng  khiến không ít “tay chơi” nể phục khi sở hữu xế hộp Rolls Royce hơn 30 tỷ đồng. Bởi vậy, công việc và nguồn thu nhập của người đẹp có vòng eo 56 luôn là chủ đề khiến dư luận tò mò, quan tâm.

Ngoài vai trò là một người mẫu, Ngọc Trinh còn là giám đốc điều hành của Công ty cổ phần Thương mại Vẻ đẹp Thảo mộc Toàn Cầu (gọi tắt là GHB Corporation) từ tháng 9/2018.

a1-1697732484.jpeg
CEO Ngọc Trinh chụp hình chung với Chủ tịch HĐQT Thingo Group Nguyễn Thị Thu Trang tại một sự kiện của công ty.

Trên trang website của mình, GHB Corporation dành những lời có cánh cho CEO Ngọc Trinh, khi cho biết "nữ hoàng nội y" đang cống hiến hết lòng với cương vị đảm nhận. "GHB Corporation dưới sự phát triển của CEO Ngọc Trinh còn liên tục khẳng định thương hiệu thông qua những hành trình mang chuông đi đánh xứ người tại hơn 25 quốc gia".

Dưới vai trò CEO của GHB Corporation, thời gian qua Ngọc Trinh cũng thường khẳng định bản thân có khả năng lãnh đạo nhờ doanh thu của công ty ở mức ấn tượng. Cô thường xuyên tổ chức những hoạt động đào tạo thành viên và tổ chức nhiều sự kiện có sự góp mặt của các nghệ sỹ lớn.

"CEO Ngọc Trinh đang ngày càng cho thấy vị trí quan trọng trong thị phần kinh doanh online nước nhà. Làm nhiều hơn nói, nữ doanh nhân liên tục vươn tầm thương hiệu GHB Corporation không ngừng lớn mạnh, đẳng cấp và nổi tiếng từ Việt Nam đến quốc tế”, website GHB Corporation khẳng định vị thế và vai trò của Ngọc Trinh đối với sự phát triển của doanh nghiệp.

a2-1697731954.png
Tại ngày 10/8/2020, số vốn điều lệ của công ty GHB Corporation đã đạt mức 15 tỷ đồng.

Dưới sự góp mặt của Ngọc Trinh, hoạt động kinh doanh của GHB Corporation cũng có nhiều chuyển biến tích cực. Theo đó, doanh thu thuần của công ty luôn đạt lợi nhuận mỗi năm hàng chục tỷ đồng.

Mặc dù đảm nhiệm vai trò “then chốt” cũng như góp phần không nhỏ vào thành công trong hoạt động kinh doanh tại GHB Corporation nhưng trên giấy đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp này không hề có tên của Ngọc Trinh trong vai trò Tổng Giám đốc, mà vị trí này lại được ông Đàm Quang Hùng (sinh năm 1976) đảm nhiệm.

Được biết, GHB Corporation là công ty con trực thuộc Công ty CP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Thingo (Thingo Group) do bà Nguyễn Thu Trang làm Chủ tịch HĐQT. Công ty GHB Corporation được thành lập từ ngày 8/1/2018 do bà Nguyễn Thị Chính (sinh năm 1966) làm người đại diện pháp luật với số vốn điều lệ chỉ vỏn vẹn 1 tỷ đồng, trong đó bà Chính nắm giữ 97% vốn điều lệ. Doanh nghiệp này hoạt động chính là sản xuất phim điện ảnh, phim video và chương trình truyền hình, có trụ sở chính đặt tại LK37,38,41,42 khu DV NO7A và thửa 135 Khu đất DV Vạn Phúc, Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông, Hà Nội.

a3-1697731954.jpeg
Ngoài làm Tổng Giám đốc tại GHB Corporation, ông Đàm Quang Hùng (bía trái) còn là Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Thingo Group.

Sau đó, đến đầu tháng 3/2020, ông Đàm Quang Hùng chính thức thay bà Chính làm Tổng Giám đốc kiêm Người đại diện pháp luật GHB Corporation. Tại thời điểm này, công ty đã tăng vốn điều lệ lên 10 tỷ đồng. Ở lần thay đổi gần nhất 10/8/2020, số vốn điều lệ của công ty này đã đạt mức 15 tỷ đồng.

Ngoài làm Tổng Giám đốc tại GHB Corporation, ông Đàm Quang Hùng còn là Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Thingo Group - doanh nghiệp tự nhận mình là tập đoàn đầu tư lớn trong ngành kinh doanh trực truyến dựa trên nền tảng công nghệ số 4.0. Không chỉ vậy, ông Hùng còn lãnh đạo các doanh nghiệp như: CTCP Đầu tư Tài nguyên và Năng lượng Thăng Long; CTCP Dược Mỹ phẩm Thiên nhiên True Natural Việt Nam; CTCP Mỹ phẩm THD Việt Nam; CTCP Mỹ phẩm Hoàng Cung Hanwool; CTCP Phân phối Thingo…

Ở một diễn biến liên quan, vào năm 2020 GHB Corporation từng dính lùm xùm khi trở thành nhà tài trợ kim cương cho cuộc thi "Hoa hậu chui" Miss Globalher Beauty được tổ chức tại Hà Nội. Cùng tài trợ cuộc thi “chui” này còn có Công ty CP Thời trang The Gnartan - doanh nghiệp gắn liền với bà chủ "kem trộn” tai tiếng một thời - Nguyễn Thu Trang.

Ngày 19/10, Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu, diễn viên Ngọc Trinh, 34 tuổi) bị Công an TP.HCM bắt tạm giam về hành vi Gây rối trật tự công cộng. Theo đó, người mẫu Ngọc Trinh bị cáo buộc đăng video "biểu diễn" xe phân khối lớn lên mạng xã hội, có hàng triệu người theo dõi, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Vào cuối tháng 9 vừa qua, Ngọc Trinh từng vướng nhiều tranh cãi, chỉ trích của dư dân mạng khi đăng tải những clip điều khiển chiếc Ducati Panigale V4 S mới mua.

Trong clip, Ngọc Trinh có nhiều tư thế lái xe và hành động gây phẫn nộ vì động tác nguy hiểm hay thậm chí là bỏ luôn tay lái trong lúc xe vẫn chạy trên đường. Những hình ảnh này khiến netizen phản ứng dữ dội vì cho rằng không an toàn và sẽ khiến nhiều người học theo gây nguy hiểm.

Ngay sau đó, Công an TP Thủ Đức cho biết Đội CSGT đã phối hợp Công an phường Thủ Thiêm làm việc với Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu, diễn viên Ngọc Trinh, 34 tuổi). Theo đó, Ngọc Trinh bị CSGT lập biên bản xử phạt về lỗi nằm trên yên môtô Ducati khi điều khiển và không có giấy phép lái xe trên 175cc.

CSGT đã lập biên bản cô về 2 lỗi, căn cứ theo Nghị định 100 và điều 59 Luật Giao thông đường bộ (tổng số tiền phạt là 8,5 triệu đồng). Hai chiếc xe Ducati màu xanh và đỏ (do Ngọc Trinh đứng tên và chạy biểu diễn) cũng bị tạm giữ.

Thuỳ Linh