Doanh nghiệp cởi mở hơn với làm việc linh hoạt sau cách ly xã hội

dang.pham

18/08/2020 17:22

Một báo cáo của CBRE cho thấy, đại dịch khiến nhiều công ty thoáng hơn với việc cho phép nhân viên làm việc linh hoạt.

Khảo sát của công ty nghiên cứu bất động sản CBRE với hơn 120 giám đốc điều hành ở nhiều lĩnh vực trên phạm vi toàn cầu. Kết quả cho thấy, 70% bên trả lời phỏng vấn cho biết họ sẽ cho phép một số vị trí được phép làm việc linh hoạt toàn thời gian, 61% cho toàn bộ nhân viên có thể làm việc bên ngoài văn phòng ít nhất nửa ngày.

70% lãnh đạo thực hiện phỏng vấn cho biết họ tự tin vào việc đề ra các chiến lược bất động sản dài hạn ngay cả trong bối cảnh đại dịch. Dưới 1/10 công ty đang xem xét rời các khu đô thị có mật độ dân số cao. ¼ đang xem xét các chiến lược đặt văn phòng vệ tinh tại khu vực ngoại ô. 73% cho biết văn phòng linh hoạt nằm trong chiến lược tương lai của công ty.

Báo cáo cũng chỉ ra, văn phòng thực vẫn đóng vai trò quan trọng. Trong đó, 41% cho biết vai trò của văn phòng chỉ giảm nhẹ và 38% cho biết nó vẫn quan trọng thậm chí hơn.

Văn phòng làm việc đang có sự thay đổi nhanh chóng. Hành vi này cũng tác động tới quyết định vị trí văn phòng, thiết kế và cách sử dụng không gian nơi làm việc. Hầu hết những người được hỏi cho biết việc chuyển đổi sẽ có xu hướng tới các không gian làm việc chung. Điều này quan trọng đối với hiệu quả nơi làm việc và đáp ứng điều kiện cho nhiều kiểu làm việc (làm việc tại văn phòng và làm việc từ xa).

Từ khi giãn cách xã hội lan rộng khắp thế giới kể từ tháng Ba, các công ty đối mặt với một khủng hoảng về những yếu tố không chắc chắn. Sau khi nhanh chóng di dời và đóng cửa văn phòng, các giám đốc quản lý văn phòng phối hợp chặt chẽ với ban lãnh đạo công ty đối mặt với thách thức mở cửa lại với các quy trình nghiêm ngặt về sức khỏe và an toàn.

Khảo sát của CBRE cho thấy sự pha trộn giữa lạc quan và thận trọng. Các giám đốc điều hành nhận ra việc mở cửa trong thời gian đại dịch cũng là một sự may rủi. Hơn 60% số người được hỏi cho biết sẽ gia hạn hợp đồng thuê và hơn một nửa có kế hoạch sẽ chuyển chỗ khác. Hơn 85% cho biết đang tối ưu hóa không gian và 75% có kế hoạch sẽ tạm dừng hoặc hủy kế hoạch mở rộng.

Dâng Phạm

dang.pham