Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm gian hàng TH ở Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan

Vân Hồng

19/11/2022 17:23

Tham dự khai trương Tuần lễ hàng Việt Nam 2022 nhân chuyến thăm chính thức Vương quốc Thái Lan, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghé thăm một số gian hàng tiêu biểu trong đó có gian hàng của Tập đoàn TH – đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK.

Cơ hội mở rộng thị trường sang Thái Lan
Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022 (Vietnamese Week 2022) diễn ra từ 16-22/11/2022, thu hút hơn 70 doanh nghiệp tham gia trưng bày và kết nối giao thương. Sự kiện do Bộ Công Thương Việt Nam và tập đoàn Central Retail Việt Nam đồng tổ chức tại CentralWorld - một trong những trung tâm thương mại lớn nhất thế giới.
 

1-1668826800.jpg

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân và đoàn công tác dừng lại tại gian hàng của Tập đoàn TH nghe giới thiệu về các sản phẩm sữa tươi, đồ uống.

Tuần lễ giới thiệu những sản phẩm được xem là tinh túy nhất của Việt Nam, được lựa chọn kỹ lưỡng, với những tiêu chí như: Sản phẩm có yếu tố cải tiến vượt bậc, sản phẩm mới, tốt cho sức khỏe, có nguồn gốc tự nhiên, canh tác hữu cơ; sản phẩm được quản lý, truy vết chất lượng sản phẩm, sản phẩm thuộc chương trình OCOP Elite; sản phẩm thuộc chương trình trọng điểm, kinh tế tuần hoàn...
 
Tại sự kiện, chiều 17/11, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham dự và cắt băng khai mạc cũng như ghé thăm một số gian hàng trong đó có gian hàng của Tập đoàn TH. Tại đây, Chủ tịch nước bày tỏ sự tin tưởng vào chất lượng của sản phẩm TH cũng như việc TH sẽ chinh phục thành công thị trường Thái Lan.
 

2-1668826800.jpg

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng TH là sản phẩm có chất lượng tốt, sẽ thành công tại thị trường Thái Lan.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải, trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối tại các nước, trong đó có Thái Lan. Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022 là sự kiện thường niên quan trọng trong khuôn khổ hoạt động này, được tổ chức từ năm 2016 đến nay.
Nhằm nâng cao cơ hội xuất khẩu sang Thái Lan, Ban tổ chức đã bố trí khu vực trưng bày với quy mô 45 gian hàng, trải rộng tại 3 khu vực sảnh chính, tổng diện tích trưng bày chiếm đến gần 1.000m2 trên tổng 800.000m2. Dự kiến, sự kiện sẽ đón 500.000 lượt khách trong 5 ngày tổ chức.
Tập đoàn TH mang tới sự kiện các sản phẩm sữa tươi sạch và đồ uống tốt cho sức khỏe tiêu biểu của doanh nghiệp, đã tạo được dấu ấn và lòng tin của người tiêu dùng trong nước, như Sữa tươi TH true MILK Organic, Sữa chua uống tiệt trùng TH true YOGURT, Trà tự nhiên TH true TEA, Trà thảo dược túi lọc TH true HERBAL, các sản phẩm TH true MILK HILO, TH true MILK LIGHT MEAL. Và đặc biệt phải kể đến Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK và Nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk – hai trong số 5 sản phẩm vừa đạt Thương hiệu quốc gia 2022.
Người phụ trách chiến lược kinh doanh quốc tế của Tập đoàn TH cho hay, với việc tham gia Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022, TH muốn chớp cơ hội mở rộng thị trường sang xứ sở chùa Vàng và “thiên đường mua sắm” này thông qua hệ thống phân phối của Central Group.
Đưa sản phẩm Việt tiêu chuẩn quốc tế “hoàn toàn từ thiên nhiên” ra thế giới
Trong nhiều năm qua, sản phẩm của Tập đoàn TH đã có mặt và "chinh phục" người tiêu dùng tại các thị trường khó tính hoặc có tiêu chuẩn cao như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… và đặc biệt là Trung Quốc - nơi các tiêu chuẩn dành cho sản phẩm sữa nhập khẩu được đánh giá là khắt khe nhất thế giới.
Để thúc đẩy xuất khẩu, một trong những bước đi bền bỉ của Tập đoàn TH là tích cực tham dự và giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ, triển lãm uy tín trên khắp thế giới về hàng tiêu dùng, đồng thời xúc tiến hợp tác chiến lược với các hệ thống siêu thị lớn tại các nước. Bên cạnh đó, TH mở rộng quy mô sản xuất, tiếp tục đầu tư máy móc, công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới vào các chuỗi sản xuất khép kín tiêu chuẩn quốc tế của mình. 

3-1668826801.jpg

Sản phẩm TH tham dự Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 5 (CIIE), tổ chức tại Thượng Hải đầu tháng 11/2022.

Trước đó, đầu tháng 11/2022, TH vừa tham gia Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc (CIIE) lần thứ 5. Việc góp mặt thường niên tại Hội chợ nhập khẩu lớn nhất Trung Quốc tiếp tục khẳng định vị thế của Tập đoàn TH tại thị trường có nền kinh tế lớn hàng đầu thế giới, qua đó nâng độ phủ sóng các sản phẩm sữa và đồ uống của doanh nghiệp nói riêng và sản phẩm mang thương hiệu Việt nói chung tới người tiêu dùng quốc tế.
Trong các năm 2018 đến 2021, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, TH vẫn liên tục tham gia các triển lãm, hội chợ theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến tại Malaysia, Singapore. Đầu năm nay, Tập đoàn TH đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với hệ thống siêu thị HAO Mart – Singapore và hiện hơn 30 dòng sản phẩm TH đã “lên kệ” tại hàng loạt siêu thị ở đảo quốc cũng như có mặt tại các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Redmart, Amazon, Grabfood, NTUC marketplace,…
Để có được “bệ phóng” vững chắc cho xuất khẩu, tại Việt Nam, TH là một trong những doanh nghiệp hàng đầu về sản xuất các sản phẩm nông nghiệp sạch và là thương hiệu yêu thích của người tiêu dùng Việt.
Điều này càng được khẳng định khi tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8, năm 2022, Tập đoàn TH có 5 nhóm sản phẩm được vinh danh, gồm: Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK, Kem TH true ICE CREAM, Sữa hạt TH true NUT, Nước tinh khiết TH true WATER và Nước uống sữa trái cây TH true JUICE. Đây đều là các sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, vì sức khỏe cộng đồng, được người tiêu dùng tin tưởng trong nhiều năm qua.
 

4-1668826801.jpg

 

Các sản phẩm của này TH cũng từng giành được nhiều giải thưởng quốc tế uy tín như các giải sản phẩm xuất sắc tại World Food Moscow (nhiều năm liên tiếp từ 2015 đến nay), ASEAN Best Food Product 2015, Gulfood Dubai 2016, Stevie Awards 2018…
Rõ ràng, cùng với việc có chỗ đứng vững chắc trên thị trường nội địa, việc ‘đem chuông đi đánh xứ người’ và được người tiêu dùng ở nhiều thị trường khó tính đón nhận không chỉ là thành công của riêng Tập đoàn TH mà còn góp phần khai mở những thị trường mới, cách làm mới, đưa những sản phẩm vì sức khỏe cộng đồng, chất lượng quốc tế - niềm tự hào thương hiệu Việt ra thế giới, tô đậm vị trí của hàng Việt trên thị trường quốc tế.
 

Vân Hồng