Chi hội Nữ trí thức Bệnh viện TW Huế hiến tặng tóc cho bệnh nhân

Nguyễn Trí Đảm

18/10/2024 15:04

Nhân dịp kỷ niệm 94 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024), chiều 17/10, Chi hội Nữ trí thức Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp cùng Công đoàn và Ban Nữ công Bệnh viện tổ chức chương trình “Hiến - Tặng tóc - Lan toả yêu thương” dành cho các nữ bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình đã thu hút sự tham gia của hơn 100 chị em phụ nữ, trong đó có nhiều bé gái nhỏ, cùng chung tay hiến tóc và trao yêu thương.

Chương trình có sự tham gia của BSCKII. Hoàng Thị Lan Hương - Phó Giám đốc BVTW Huế, TS Mai Văn Tuấn – Phó Chủ tịch CĐCS BVTW Huế, đại diện BCH Công đoàn Cơ sở BVTW Huế, BCH Chi hội Nữ trí thức, Ban Nữ Công BVTW Huế cùng các cán bộ nhân viên của Bệnh viện và 50 nữ bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Trung tâm Ung bướu BVTW Huế. Cùng đồng hành còn có Hội Nữ doanh nhân tỉnh Thừa Thiên - Huế và nhiều chị em phụ nữ từ các tổ chức khác nhau đến hiến tóc. Sự kiện không chỉ dừng lại ở việc trao tặng những bộ tóc giả, mà còn lan tỏa sự sẻ chia, đồng cảm và hy vọng đến với những nữ bệnh nhân đang mất dần mái tóc sau các đợt điều trị hóa, xạ trị.

anh-1-1-1729238459.jpg
Bà Hoàng Thị Lan Hương - Phó Giám đốc BVTW Huế tặng tóc cho bệnh nhân.

Với thông điệp "Mang tình yêu thương đến với bệnh nhân", chương trình đã thu hút hơn 100 phụ nữ, trong đó có cả các bé gái, đến hiến tặng mái tóc của mình cho các nữ bệnh nhân ung thư. Đây là một hành động cao cả, giúp các bệnh nhân không chỉ tìm lại vẻ đẹp bên ngoài mà còn thêm tự tin, lạc quan để tiếp tục chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo. Mỗi mái tóc được trao đi là một niềm tin yêu, hy vọng được thắp sáng trong lòng người nhận.

Ngoài phần hiến tóc, chương trình còn tổ chức các tiết mục văn nghệ do Đội văn nghệ của Nhạc viện Âm nhạc TP. Huế biểu diễn, mang đến những phút giây thư giãn, an ủi cho các bệnh nhân. Ban tổ chức đã trao tặng 50 phần quà trị giá 500.000 đồng mỗi phần và 15 bộ tóc giả cho các nữ bệnh nhân, giúp họ có thêm động lực vượt qua khó khăn.

Trong những năm qua, Bệnh viện Trung ương Huế đã triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện hướng đến cả vật chất và tinh thần cho các bệnh nhân, đặc biệt là các bệnh nhân ung thư. Các chương trình như "Sinh nhật hồng", "Thư viện tóc", và nhiều sự kiện vào các ngày lễ như 8/3, 1/6, Tết Trung thu đều được tổ chức nhằm giúp đỡ các bệnh nhân và mang lại niềm vui cho họ.

anh-2-1729238459.jpg
Lãnh đạo bệnh viện TW Huế trao quà cho bệnh nhân.

Chương trình "Hiến - Tặng tóc - Lan tỏa yêu thương" là một minh chứng cho tinh thần nhân ái và đoàn kết, gửi gắm thông điệp về sự sẻ chia và hy vọng đến những nữ bệnh nhân ung thư đang điều trị. Bằng sự đồng hành của nhiều tổ chức và cá nhân hảo tâm, chương trình mong muốn sẽ tiếp tục được nhân rộng, mang lại nhiều hơn nữa niềm tin và nghị lực cho các bệnh nhân, giúp họ chiến đấu và chiến thắng bệnh tật, sớm trở về với gia đình và người thân.

Tổng kinh phí tổ chức chương trình lần này lên đến gần 70 triệu đồng, thể hiện tấm lòng nhân ái và sự hỗ trợ thiết thực cho những phụ nữ đang đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống. Sự kiện đã trở thành một nguồn động viên tinh thần lớn lao, tiếp thêm sức mạnh cho những người phụ nữ ung thư tiếp tục hành trình chiến đấu với bệnh tật.

Nguyễn Trí Đảm