BVU ký kết chương trình hợp tác Xây dựng chương trình Visa J1 - Thực tập hưởng lương - chắp cánh giấc mơ Mỹ

Phi Anh

11/11/2022 15:32

Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu (BVU) và Công ty Cổ Phần Viva Consulting Service vừa Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về nội dung hợp tác Xây dựng chương trình Visa J1 - Thực tập hưởng lương - chắp cánh giấc mơ Mỹ.

bvu-ky-ket-1668155143.jpg
Đại diện hai đơn vị thực hiện việc ký kết thỏa thuận hợp tác

Trong xu hướng toàn cầu hóa và hội nhập phát triển nhanh chóng của nguồn nhân lực trẻ hiện nay, Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu (BVU) luôn chú trọng gia tăng trải nghiệm thực tế cho sinh viên, nhất là các sinh viên ngành Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn. Bên cạnh đó, qua quá xúc tiến, hợp tác, Chương trình Visa J1 Thực tập hưởng lương - Chắp cánh giấc mơ Mỹ là một trong những chương trình đạt chuẩn quốc tế đã được BVU tin chọn.

Chiều ngày 11/11/2022, tại BVU đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu và Công ty Cổ Phần Viva Consulting Service. Đây là buổi ký kết về nội dung hợp tác Xây dựng chương trình Visa J1 - Thực tập hưởng lương - chắp cánh giấc mơ Mỹ.

Theo đó, sinh viên được thực tập, trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp lớn tại Mỹ, được hưởng lương như công dân Mỹ, trau dồi tiếng Anh, trao đổi văn hoá với các thực tập sinh đến từ các nước, mở rộng quan hệ quốc tế.

Đây có thể xem là 1 kỳ Gap year cho các bạn sinh viên, tuy nhiên không dừng lại ở ý nghĩa “nghỉ ngơi” mà với kỳ thực tập này các bạn trẻ sẽ được “sống thật, trải nghiệm thật” môi trường văn hóa quốc tế và kỹ năng chuyên môn quý báu qua cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp lớn, các nhà hàng khách sạn 5 sao tại Mỹ.

ky-ket-1668155237.jpg
 

Chương trình này dành cho sinh viên các chương trình đào tạo từ 2 năm trở lên như trung cấp, cao đẳng, đại học. Đây là một "đầu ra” vô cùng hấp dẫn mà các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp rất chào đón và tạo cơ hội để sinh viên tham gia chương trình thực tập này.

Công ty Cổ Phần Viva Consulting Service là công ty hoạt động về các lĩnh vực: dịch vụ hỗ trợ giáo dục, cung ứng nguồn nhân lực, đại lý tư vấn, giới thiệt và môi giới lao động, việc làm trong và ngoài nước.

Thời gian gần đây, BVU liên tục ký kết thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp trong việc kiến tập, thực tập, du học và việc làm nhằm thúc đẩy mội trường làm việc tại các doanh nghiệp dành cho sinh viên; qua đó sinh viên khám phá được năng lực thực sự của bản thân để mạnh dạn ứng tuyển vào các vị trí quan trọng của các công ty.

Hướng sắp tới, việc đẩy mạnh và phát triển “Học kỳ doanh nghiệp” sẽ được BVU đặc biệt quan tâm. Đây là mục tiêu mà Nhà trường đã xác định nhằm tạo một môi trường kiến tập và thực tập cho sinh viên một cách hiệu quả tại doanh nghiệp.

PGS. TS. LS Nguyễn Thị Hoài Phương, Hiệu trưởng BVU cho biết toàn bộ các chương trình đào tạo của BVU hầu hết sẽ đào tạo trong 3,5 năm, trừ ngành Điều dưỡng là 4 năm, ngành Dược học là 5 năm. Trong thời gian đào tạo, sinh viên sẽ có học kỳ tại doanh nghiệp. Các doanh nghiệp nhận sinh viên về đào tạo sẽ trả lương trước khi các em nhận bằng tốt nghiệp. Còn 3 năm tại trường, các em được đào tạo về lý thuyết, chuyên ngành và tiếng anh cũng như các kỹ năng mềm. Qua đó giúp sinh viên có thể bắt kịp nhu cầu của xã hội.

Theo bà Nguyễn Thị Hoài Phương, việc tham gia vào hoạt động của doanh nghiệp trong giai đoạn học bằng các hoạt động thực hành, thực tập, kiến tập giúp các em có thể nắm rõ về nghề nghiệp mình đã chọn. Như vậy, sau khi ra trường, tất cả những yêu cầu, đòi hỏi của doanh nghiệp thì sinh viên đều được rèn giũa trong suốt quá trình học đến ngày các em nhận bằng tốt nghiệp nên không còn bỡ ngỡ với công việc mà doanh nghiệp phân công. 

Phi Anh