Bệnh Viện Lê Văn Việt tổ chức dâng hương tri ân và tiễn biệt cán bộ, chiến sỹ hy sinh và đồng bào tử vong trong đại dịch COVID-19

Khôi Nguyên

21/11/2022 12:01

Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19, là dịp thể hiện sự chia sẻ, động viên của lãnh đạo thành phố trước những mất mát không gì bù đắp của các gia đình có người thân tử vong trong đại dịch Covid-19.

b885d08ac9c0209e79d1-1669006832.jpg
Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Khoa Lý - Giám đốc bệnh viện Lê Văn Việt phát biểu tại buổi tưởng niệm

Tại buổi lễ tưởng niệm, Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Khoa Lý - Giám đốc bệnh viện Lê Văn Việt đã có bài phát biểu hết sức xúc động, trong bài phát biểu nêu rõ:

"Trong gần 2 năm qua, đại dịch COVID-19 bùng phát, gây tổn thất nặng nề cho cả thế giới, trong đó có nước ta. Hàng vạn cán bộ, nhân viên y tế trong đó có nhân viên BVLVV đã bất chấp nguy hiểm, xông pha vào tâm dịch, với những tháng ngày làm việc quên mình, dành hết tâm lực để chăm sóc, chữa trị người bệnh như người thân yêu, ruột thịt của mình; nhiều cán bộ nhân viên hoãn ngày cưới, gác lại hạnh phúc riêng để lên đường làm nhiệm vụ; có những người khi bố mẹ qua đời không thể về chịu tang, thật là xót thương. Trong cuộc chiến cam go, ác liệt ấy đã có hàng ngàn thầy thuốc, cán bộ, chiến sĩ, Tổ COVID cộng đồng, tình nguyện viên, các nhà thiện nguyện, cán bộ cơ sở… bị nhiễm bệnh. Trong đó, có những người đã qua đời, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho gia đình, đồng nghiệp."

Zalo
Các đại biểu tưởng niệm đồng bào tử vong, các chiến sĩ hy sinh vì Covid-19

"Do dịch bệnh quá ác liệt, nguy hiểm nên mặc dù rất cố gắng, nhưng có nhiều người khi mất chưa được tổ chức lễ tang chu đáo theo phong tục, tập quán, để lại nỗi day dứt trong lòng người thân. Trong giờ phút thiêng liêng này, xin thắp nén tâm nhang tưởng nhớ và kính cẩn nghiêng mình tiễn biệt đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong vì dịch bệnh; nguyện cầu cho các linh hồn được siêu thoát; dịch bệnh COVID-19 sớm được tiêu trừ để nhân loại không phải gánh chịu thêm đau thương, mất mát nữa" - Giám đốc bệnh viện Lê Văn Việt chia sẻ.

Zalo
 
Zalo
 
Zalo
 
Zalo
 

Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19, là dịp thể hiện sự chia sẻ, động viên của lãnh đạo thành phố trước những mất mát không gì bù đắp của các gia đình có người thân tử vong trong đại dịch Covid-19. Qua đó lan tỏa thông điệp đoàn kết - nghĩa tình - kết nối yêu thương, động viên và nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người dân Thủ Đức tiếp tục phòng, chống dịch COVID-19; tích cực lao động, làm việc, học tập và cống hiến để nhanh chóng ổn định, phát triển cuộc sống gia đình ngày càng thinh vượng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Zalo
 
Zalo
 
Zalo
 

Tại lễ tưởng niệm, đại diện thành phố Thủ Đức và bệnh viện Lê Văn Việt đã trao tặng kinh phí cho các gia đình và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Thủ Đức. Chi bộ Bệnh viện được phân công chăm lo, hỗ trợ cho 05 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19, trên địa bàn thành phố Thủ Đức theo tinh thần thực hiện kế hoạch số 58-KH/TU ngày 25 tháng 9 năm 2021 của Thành ủy Thủ Đức về thực hiện chăm lo cho các gia đình và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Thủ Đức.

Khôi Nguyên