6 thói quen rút ngắn tuổi thọ đàn ông, thuốc lá chỉ xếp thứ 4

T. Linh (Theo Aboluowang)

09/05/2021 09:44

Nam giới thường có nhiều thói quen xấu trong lối sống sinh hoạt hàng ngày. Đặc biệt, 6 thói quen này nếu tiếp diễn thường xuyên, tuổi thọ nam giới sẽ bị rút ngắn.

Thức khuya

Hiện tượng thức khuya rất phổ biến ở nam giới. Nếu hiện tượng này chỉ lặp lại đôi lần thì không gây hại gì nhưng thức khuya lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới.

tuoi tho nam gioi Giadinhvietnam (3)

Ảnh minh họa. 

Thức khuya lâu làm tổn thương khí huyết, tiêu hao khí huyết. Chức năng sinh lý của thận, lá lách và dạ dày bị suy giảm, các cơ quan nội tạng bị tổn thương, tuổi thọ bị ảnh hưởng. Những người thường xuyên thiếu ngủ có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và mạch máu não cao gấp khoảng 3 - 4 lần so với những người ngủ đủ giấc, trường hợp nặng có thể gây nhồi máu cơ tim, não.

Uống rượu

Nam giới nên xây dựng các thói quen lành mạnh để ngăn ngừa tổn hại sức khỏe. Khi uống nhiều rượu bia, sự kích thích của các chất trong rượu bia có thể gây hại cho sức khỏe khiến tuổi thọ nam giới đương nhiên bị rút ngắn.

tuoi tho nam gioi Giadinhvietnam (1)

Ảnh minh họa. 

Uống nhiều rượu lâu ngày sẽ làm tổn thương gan và sinh bệnh. Rượu không chỉ gây viêm tụy, ung thư tụy, xơ gan, ung thư gan mà còn dễ gây bệnh cơ tim, ung thư dạ dày. Vì vậy, muốn tăng cường sức khỏe thể chất nên tránh xa rượu bia.

Áp lực tâm lý

Nếu áp lực quá lớn cũng dễ khiến tuổi thọ bị lão hóa giảm nhanh hơn. Khi đàn ông độc thân đến một độ tuổi nào đó, họ sẽ phải chịu những rào cản trong việc kết hôn, dù là sự lo lắng của gia đình hay của bản thân thì cũng sẽ luôn có rất nhiều áp lực.

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta phải học cách thư giãn, thường xuyên trò chuyện với bạn bè, đàn hát, đi du lịch,…

Hút thuốc

Hút thuốc thường xuyên có thể gây ra bệnh tật, thậm chí rút ngắn tuổi thọ. Hút thuốc lá là thủ phạm gây viêm phế quản mãn tính, giãn phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, thậm chí ung thư phổi.

Lười tập thể dục

Không vận động trong thời gian dài cũng có thể làm giảm khả năng miễn dịch của nam giới và khiến họ dễ mắc bệnh hơn. Ngồi lâu dễ sinh khí huyết kém, béo phì, từ đó rút ngắn tuổi thọ.

tuoi tho nam gioi Giadinhvietnam (2)

Ảnh minh họa. 

Tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu chất béo

Các loại thực phẩm như mỡ heo, nội tạng động vật, thực phẩm chiên nếu ăn thường xuyên trong thời gian dài sẽ gây ra chứng xơ vững động mạch và tiểu đường. Thực phẩm giàu chất béo cũng có thể gây ra táo bón, ức chế nhu động ruột, theo thời gian cũng dẫn tới ung thư.

T. Linh (Theo Aboluowang)