Vincom Retail năm 2022 ghi nhận tăng trưởng ấn tượng, lợi nhuận sau thuế vượt kế hoạch

Đức Hoàng

30/01/2023 15:33

Ngày 30/01/2023 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Vincom Retail (mã chứng khoán VRE) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý IV năm 2022 theo chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS).

vincom-retail-nam-2022-ghi-nhan-tang-truong-an-tuong-loi-nhuan-sau-thue-vuot-ke-hoach-1675067561.jpg

Trong năm 2022, Vincom Retail ghi nhận sự hồi phục và lợi nhuận ấn tượng.

Tổng doanh thu thuần hợp nhất Quý IV đạt 2.084 tỷ đồng, tăng 53% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại ghi nhận doanh thu 1.906 tỷ đồng, tăng 114% so với cùng kỳ năm 2021. Với kết quả này, Vincom Retail ghi nhận 791 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong Quý IV, tăng hơn 549% so với cùng kỳ năm trước. 

Cả năm 2022, Vincom Retail ghi nhận 7.309 tỷ đồng tổng doanh thu, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 2.735 tỷ đồng, tăng 108% so với cùng kỳ năm trước và đạt 114% kế hoạch cả năm. Biên lợi nhuận sau thuế ấn tượng ở mức 37% doanh thu khẳng định vị thế dẫn đầu về hiệu quả kinh doanh của nhà phát triển bất động sản bán lẻ số 1 Việt Nam và hàng đầu trong khu vực.

Năm 2022, Vincom Retail là chủ đầu tư duy nhất mở mới 3 TTTM: Vincom Mega Mall Smart City, Vincom Plaza Mỹ Tho, Vincom Plaza Trần Huỳnh, Bạc Liêu. Ngày 28/10, thương hiệu quốc tế Uniqlo khai trương 03 cửa hàng tại hệ thống Vincom. Cũng trong ba tháng cuối năm 2022, Maison mở rộng hệ thống với 08 cửa hàng của các thương hiệu Pedro, MLB, Puma, Mujosh, Chales & Keith…, chuỗi Trung Nguyên Legend đồng loạt khai trương 26 cửa hàng tại các Vincom Plaza và Vincom+ toàn quốc… khẳng định vị thế của Vincom Retail là đối tác hàng đầu của các thương hiệu quốc tế và nội địa được yêu thích nhất khi phát triển kinh doanh tại Việt Nam.

Mong muốn liên tục tự làm mới và xây dựng tình yêu thương hiệu trong giới trẻ, Vincom Retail đã phát triển các kênh truyền thông đón đầu các xu hướng, điển hình là kênh Tiktok Đi Mô (Đi "Mall"), với định vị là kênh làm đẹp và tạo xu hướng phong cách. Mới chỉ ra mắt từ tháng 4.2022, kênh Đi Mô hiện đang là TOP 1 về số lượng người theo dõi so với các TTTM đối thủ và quốc tế với hơn 174.000 người theo dõi và 105 triệu lượt View Hashtag #Vincom. Chính thức ra mắt ngày 31.12.2022, ứng dụng MyVincom – Trợ lý thông minh tại TTTM của Vincom Retail áp dụng giải pháp công nghệ hiện đại nhằm mục tiêu đơn giản hóa và hỗ trợ tối đa hành trình mua sắm của khách hàng.

Với 83 TTTM, hiện diện tại 44 tỉnh, thành phố, Vincom Retail tự hào được vinh danh Thương hiệu truyền cảm hứng tại giải thưởng APEA (Asia Pacific Enterprise Award) và lọt Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do Brand Finance chọn. Kết quả kinh doanh ấn tượng cùng hiệu quả tài chính nổi bật sẽ là nền tảng vững vàng cho các bước phát triển mạnh mẽ của Vincom Retail trong năm 2023, tiếp tục sứ mệnh tiên phong mang đến trải nghiệm mua sắm, vui chơi và ẩm thực độc đáo, giúp người dân Việt Nam tận hưởng cuộc sống tốt đẹp và chất lượng hơn mỗi ngày.

Đức Hoàng