VietABank triển khai tính năng xác thực sinh trắc học trong giao dịch Online

Mai Ngọc

27/06/2024 11:41

Từ 26/06/2024, VietABank chính thức triển khai tính năng xác thực sinh trắc học theo Quyết Định 2345/QĐ-NHΝΝ của Ngân hàng Nhà nước, nhằm mang đến sự an toàn, bảo mật hơn cho Khách hàng khi thực hiện giao dịch trên VietABank EzMobile.

Tại sao phải xác thực sinh trắc học?

Tài khoản an toàn, thông tin được bảo vệ: Xác thực sinh trắc học bằng vân tay, khuôn mặt hoặc mống mắt mang đến lớp bảo mật tối ưu cho tài khoản của khách hàng. Chỉ có chủ tài khoản hợp pháp mới có thể truy cập, đảm bảo thông tin cá nhân và tài sản của khách hàng luôn được an toàn.

sinhtrachoc-10-1719463164.jpg
 

Chống mua bán, cho thuê tài khoản trái phép: Việc áp dụng xác thực sinh trắc học giúp ngân hàng dễ dàng phát hiện và ngăn chặn các hành vi mua bán, cho thuê tài khoản ngân hàng bất hợp pháp. Góp phần bảo vệ khách hàng và xây dựng môi trường tài chính lành mạnh.

Nâng cao an ninh mạng: Công nghệ sinh trắc học hiện đại là giải pháp hiệu quả để giảm thiểu nguy cơ đánh cắp thông tin cá nhân.

Giải pháp xác thực bằng sinh trắc học trước mắt được VietABank áp dụng trên các giao dịch: Chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên; Tổng số tiền chuyển trong ngày từ 20 triệu đồng trở lên; Giao dịch lần đầu trên VietABank EzMobile; Giao dịch lần đầu trên thiết bị khác với thiết bị thực hiện giao dịch ứng dụng VietABank EzMobile lần gần nhất.

Để có thể xác thực sinh trắc học, khách hàng có thể thực hiện theo các cách sau:

  • Online: Tự thao tác trên ứng dụng VietABank EzMobile. Khách hàng cần chuẩn bị: Căn cước công dân (CCCD) gắn chip; Vào Cài đặt, nhấn cập nhật tính năng cài đặt xác thực sinh trắc học của App VietABank EzMobile; Thiết bị di động đang sử dụng có hệ điều hành iOS từ 12.0 và Android từ 5.0 trở lên và và có hỗ trợ NFC đọc được Chip trên CCCD gắn chip theo quy định của Bộ Công an.
  • Trực tiếp tại quầy: Khách hàng cần có mặt trực tiếp tại quầy, đem theo CCCD gắn chíp

Hướng dẫn cập nhập sinh trắc học trên VietABank EzMobile xem tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=M4pdIjJesFA&t=2s

15e51d751fc7bc99e5d6-1719463147.jpg
 

Theo đại diện VietABank, xác thực sinh trắc học là một tính năng mới trên ứng dụng VietABank EzMobile một mặt tuân thủ những yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước, mặt khác góp phần đảm bảo an toàn tài chính cho khách hàng. Đây là một trong những cách thức xác nhận chính chủ thực hiện giao dịch, hạn chế, ngăn chặn thiệt hại cho chủ tài khoản khi kẻ gian rút tiền nhiều lần với giá trị số tiền lớn…

VietABank cũng khuyến nghị các khách hàng cần đọc kỹ và tuân thủ hướng dẫn giao dịch an toàn qua kênh Ngân hàng số cũng như đề cao cảnh giác, trang bị kiến thức để nhận diện các hình thức lừa đảo trực tuyến để hạn chế thiệt hại về tài chính.

Trước đó, trong tháng 5/2024, VietABank triển khai thành công tính năng xác thực thông tin khách hàng qua Căn cước công dân (CCCD) có gắn chip đã tích hợp khả năng đọc NFC và được xác nhận bởi C06-Bộ Công an vào quy trình mở tài khoản online (eKYC).

Theo các chuyên gia, công nghệ sinh trắc học là cách thức nhận diện và xác minh cá nhân thông qua các đặc điểm sinh học như dấu vân tay, mẫu mống mắt, giọng nói, hình ảnh khuôn mặt... Công nghệ này được xem là hạn chế tối đa khả năng làm giả và có tính bảo mật cao nhất hiện nay. Việc chuyển khoản tiền bằng xác thực sinh trắc học là an toàn và hiệu quả. Bởi lẽ, với không ít người tiêu dùng thường xuyên quên mật khẩu của mình thì việc xác thực sinh trắc học trong chuyển tiền, thanh toán lại có nhiều ưu điểm và an toàn hơn.

Mai Ngọc