Trong khi số lượng điện thoại xuất xưởng của các thương hiệu điện thoại dẫn đầu thị trường toàn cầu như Samsung, Apple giảm hoặc chững lại thì Huawei là hãng duy nhất duy trì tăng trưởng mạnh trong quý đầu tiên năm nay, theo công ty nghiên cứu thị trường IDC.
Thị trường điện thoại thế giới tiếp tục chứng kiến sự giảm sút 6,6% trong quý 1.2019, ở mức 310,8 triệu chiếc. Trước đó, quý 1.2018 số lượng điện thoại xuất xưởng trên toàn cầu cũng giảm 4,1% so với cùng kì năm 2017.
“Người tiêu dùng ngày càng có xu hướng giữ điện thoại lâu hơn và ít có động lực mua các dòng mới. Khách hàng cũng chờ đợi cho đến khi hệ thống mạng lưới và thiết bị sẵn sàng hòa mạng 5G trong thời gian dự kiến vào năm 2020”, theo nhận định của Anthony Scarsella, giám đốc bộ phận nghiên cứu mảng điện thoại toàn cầu của IDC.
Trong khi số lượng điện thoại bán ra của Apple giảm tới hơn 30%, Samsung giảm 8,1% hay Xiaomi giảm 10% thì Huawei lại tăng tới 50,3%.
Trong nỗ lực với cuộc chạy đua 5G, hồi đầu tháng trước, Samsung cho ra mắt chiếc điện thoại kết nối 5G đầu tiên trên thế giới, đồng thời lên kế hoạch tích hợp 5G cho các dòng điện thoại khác. IDC cho rằng, đây là bước đi quan trọng trong chiến lược cạnh tranh với các sản phẩm dòng trung cấp của Huawei. Trong khi đó, mặc dù giá đã giảm tại Trung Quốc - thị trường lớn nhất, khách hàng có động lực mua dòng sản phẩm mới của Apple, theo đánh giá của IDC.
Huawei hiện cũng đi đầu trong phát triển mạng lưới 5G thế giới. Công ty này đã chuẩn bị hệ thống 5G từ thập kỉ trước, theo Reuters. Hiện tại, bên cạnh sản xuất điện thoại, Huawei là một trong những nhà cung cấp thiết bị 5G lớn nhất trên thế giới bên cạnh Ericsson của Thụy Điển, Nokia của Phần Lan và ZTE - đồng hương của Huawei.
Từ Hiếu