Thế Giới Di Động của Chủ tịch Nguyễn Đức Tài lợi nhuận đạt gần 4.400 tỷ trong 11 tháng

Quý Quý

21/12/2021 11:42

CTCP Thế Giới Di Động (MWG) vừa công bố lợi nhuận đạt gần 4.400 tỷ trong 11 tháng, tăng trưởng 22% so với cùng kỳ năm trước. Với kết quả này, MWG hoàn thành 93% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm.

nguyen-duc-tai-1640081056.jpg
Chủ tịch MWG Nguyễn Đức Tài
 
 

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) thông báo doanh thu tháng 11 đạt 11.523 tỷ đồng, tăng 25% và lợi nhuận sau thuế 489 tỷ đồng, tăng 55% so với cùng kỳ năm trước. So với tháng 10, doanh thu giảm 5% và lợi nhuận giảm 14%.

Đà tăng trưởng của doanh thu tiếp tục nhờ vào chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh (TGDĐ/ĐMX). Doanh thu 2 chuỗi này tháng 11 đạt 9.700 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ và đóng góp 84% vào tổng doanh thu. Chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX) đạt khoảng 1.800 tỷ đồng, giảm so với mức 2.000 tỷ đồng các tháng trước.

Lũy kế 11 tháng, doanh thu thuần hợp nhất đạt 110.530 tỷ đồng, tăng 11% và thực hiện 88% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế 4.395 tỷ đồng, tăng 22% và thực hiện 93% kế hoạch năm.

Trong cơ cấu doanh thu 11 tháng, TGDĐ và ĐMX đóng góp 83.800 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 76% và ghi nhận tăng 5% so với cùng kỳ. Doanh nghiệp cho biết để đạt được thành quả này trong bối cảnh nhu cầu thị trường không tăng, chuỗi TGDĐ/ĐMX đã đảm bảo hàng hóa đầy đủ để phục vụ người tiêu dùng bất chấp nguồn cung đang bị thiếu hụt nghiêm trọng không chỉ ở Việt Nam mà cả thế giới.

Với 674 cửa hàng tại thời điểm 30/11, chuỗi Điện Máy Xanh Supermini (ĐMS) mang về hơn 5.850 tỷ doanh thu lũy kế cho MWG. 4 cửa hàng Topzone hoạt động tròn tháng 11 đóng góp hơn 110 tỷ đồng, tương đương mức doanh thu trung bình hơn 25 tỷ đồng/cửa hàng/tháng và vượt xa kỳ vọng ban đầu.

Công ty dự kiến vận hành 10 cửa hàng Topzone (bao gồm mô hình cửa hàng độc lập diện tích lớn) vào cuối năm nay và ước tính doanh số trong giai đoạn ổn định đạt 8-10 tỷ đồng/cửa hàng/tháng sau khi hết hiệu ứng ra mắt sản phẩm mới.

Sau 6 tháng thử nghiệm, mô hình đại lý - cộng tác với cửa hàng nhỏ lẻ để phát triển thị trường tại những địa bàn không có sự hiện diện của TGDĐ/ĐMX/ĐMS ghi nhận doanh thu gần 100 tỷ đồng riêng tháng 11 từ gần 4.000 đại lý.

Doanh thu online đóng góp 12.500 tỷ đồng, tăng 46% kế hoạch năm. Trong đó, doanh thu online của chuỗi TGDĐ/ĐMX tăng 40% và chuỗi BHX tăng 280%.

Quý Quý