Tesla tụt bảy bậc trong bảng xếp hạng Báo cáo Người tiêu dùng hàng năm

Lucia Nguyễn (Theo CNN)

18/02/2022 10:55

Consumer Reports đã có cái nhìn tiêu cực hơn về Tesla trong bảng xếp hạng xe cộ năm nay.

13-1645151942.jpeg

Model 3, từng là lựa chọn hàng đầu trong số các mẫu xe EV, đã đánh mất sự khác biệt đó vào tay Ford Mustang Mach-E. Model 3 hiện có thứ hạng tốt thứ ba trong số các xe điện, sau Mach-E và Kia Niro.

Tesla tụt 7 bậc xuống vị trí thứ 23 trong bảng xếp hạng tổng thể các thương hiệu xe hơi tốt nhất. Sự sụt giảm chủ yếu là do vô lăng khó sử dụng mà nhà sản xuất ô tô gần đây đã ra mắt trên phiên bản cập nhật của những mẫu xe đó. Báo cáo của Consumer Reports cho biết tay lái đã đủ vấn đề để hạ điểm số bài kiểm tra đường bộ của họ.

Model 3 vẫn là mẫu Tesla duy nhất được CR khuyến nghị. Tesla cũng sản xuất mẫu SUV cỡ nhỏ Model Y, SUV cỡ lớn Model X và sedan cỡ lớn Model S.

"Đừng nhầm lẫn, Model 3 vẫn là một lựa chọn tuyệt vời, và Consumer Reports khuyến nghị điều đó", bài báo trên bảng xếp hạng cho biết. "Nó tỏa sáng với công nghệ mới nhất, phạm vi hoạt động xa, mạng lưới sạc ấn tượng và trải nghiệm lái gần với một chiếc xe thể thao hiệu suất cao hơn là một chiếc sedan. Nhưng Mustang Mach-E cũng rất thể thao, thêm vào đó là thiết thực và dễ dàng hơn để sống cùng. Ford cũng êm hơn và lái tốt hơn. "

Báo cáo Người tiêu dùng đã từng là một trong những người hâm mộ lớn nhất của Tesla. Họ đánh giá Tesla Model S là chiếc xe tốt nhất mà họ từng thử nghiệm khi ấn phẩm thử nghiệm sản phẩm đánh giá nó lần đầu tiên vào năm 2013 với số điểm hơn 100.

Nhưng những câu hỏi về độ tin cậy, dựa trên các cuộc khảo sát về quyền sở hữu, đã làm ảnh hưởng đến thứ hạng của chiếc xe trong bảng xếp hạng và điểm số của các dịch vụ đánh giá phi lợi nhuận đối với Tesla.

Mach-E cũng đã giành được những lời khen ngợi từ giới phê bình ở những nơi khác, bao gồm cả giải thưởng Xe điện đầu tiên của năm cho Xe và Người lái vào năm ngoái. Nó thực sự có số điểm thấp hơn một chút so với Kia Niro trong bảng xếp hạng xe của Consumer Reports, nhưng người phát ngôn James McQueen cho biết lựa chọn hàng đầu trong mỗi hạng mục dựa trên nhiều yếu tố ngoài điểm số chung.

Lucia Nguyễn (Theo CNN)