Tự hào ngày hội hiến máu tình nguyện tại BVĐK Tâm Anh

Theo Tâm Anh Hospital

04/11/2021 10:31

Ngày 3-11, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM phối hợp cùng Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo “Trao giọt máu hồng – Thắp sáng hy vọng – Lan tỏa yêu thương”. Hơn 120 cán bộ, nhân viên và thân nhân của BVĐK Tâm Anh, Hệ thống tiêm chủng VNVC, Công ty Cổ phần Dược phẩm ECO đã tham gia chương trình hiến máu vì cộng đồng.

hien-mau-tam-anh-1-1709688035.jpeg
Đông đảo cán bộ, nhân viên BVĐK Tâm Anh, ECO, VNVC đăng ký hiến máu.

Những tấm gương sáng – nhiều lần hiến máu vì cộng đồng

Để ủng hộ cuộc vận động hiến máu cứu người – nghĩa cử cao đẹp của mỗi cá nhân với cộng đồng, thể hiện tình cảm cũng như trách nhiệm của mình đối với xã hội, từ sáng sớm nhiều cán bộ, nhân viên BVĐK Tâm Anh TP HCM và các công ty như VNVC, ECO đã có mặt tại Bệnh viện để tham gia hoạt động thiện nguyện. 

Bận rộn sau một ca trực đêm, anh Trịnh Hồng Huyên, 30 tuổi, điều dưỡng khoa Gây mê – Hồi sức, BVĐK Tâm Anh TP.HCM là người đầu tiên tham gia hiến máu trong sáng 3-11. Anh chia sẻ muốn chung tay hiến máu tình nguyện trước khi ra trực để thể hiện trách nhiệm với cộng đồng. Bản thân anh hiến máu từ năm 19 tuổi khi còn là sinh viên trường y, đến nay đã trải qua 10 năm hiến máu nhân đạo cứu người. 

hien-mau-tam-anh-3-1709688092.jpeg
Anh Trịnh Hồng Huyên (ngoài cùng, bên trái) – Điều dưỡng khoa Gây mê – Hồi sức với 14 lần hiến máu.

“Tôi làm việc trong khoa Gây mê – Hồi sức, thấy được sự quan trọng, quý giá của nguồn máu dự trữ có thể cứu được người bệnh cần truyền máu khi phẫu thuật, cấp cứu. Chính vì thế, khi biết Bệnh viện Tâm Anh tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo, tôi đã tình nguyện tham gia hiến máu đều đặn suốt 10 năm qua”. 

Tương tự anh Phạm Ngọc Tuyên đến từ Công ty Cổ phần Dược phẩm Eco cũng là một người hiến máu thường xuyên. Anh cho biết: “Tôi đã đăng ký hiến máu được 12 lần. Đây là hành động rất nhân văn, có thể giúp đỡ, cứu mạng sống nhiều người, nhất là người bị tai nạn lao động, tai nạn giao thông mất quá nhiều máu”. 

Với mong muốn cống hiến một phần công sức nhỏ bé cho xã hội, cho người bệnh cần máu, BS.CKI Đào Thị Yến Thủy – Trưởng khoa Dinh dưỡng Tiết chế BVĐK Tâm Anh TP.HCM chia sẻ: “Đây là lần thứ 12 tôi hiến máu. Hiến máu không chỉ cứu người mà còn giúp bản thân thay đổi lượng máu cũ trong cơ thể bằng lượng máu mới trong tủy xương tạo ra, nên sẽ cảm thấy khỏe và ăn ngon miệng trong vài ngày sau… Nhiều người bệnh đang cần truyền máu mỗi ngày, đặc biệt nguồn máu dự trữ đang khan hiếm như hiện tại, mỗi giọt máu đều quan trọng. Cho đi là còn mãi”.

hien-mau-tam-anh-2-1709688092.jpeg
BS.CKI Đào Thị Yến Thủy tham gia hiến máu tại BVĐK Tâm Anh TP.HCM.

Lan tỏa tinh thần tương thân tương ái

Hiến máu tình nguyện đã đưa những “giọt hồng” – món quà vô giá của bản thân chúng ta trao tặng cho những người xa lạ để giúp họ điều trị, cấp cứu trong trường hợp thiếu máu cấp. Thời gian qua, BVĐK Tâm Anh TP.HCM phối hợp cùng nhiều đơn vị tổ chức vận động hiến máu nhân đạo. Phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng có sức lan tỏa, được đông đảo cán bộ, nhân viên, người thân nhiệt tình tham gia.  

hien-mau-tam-anh-5-1709688092.jpeg
Chương trình hiến máu nhân đạo lan tỏa tinh thần vì cộng đồng của BVĐK Tâm Anh.

Ông Nguyễn Tấn Trường Chinh – Giám đốc Trung tâm tiêm chủng VNVC Quận 12 chia sẻ: “Khi nhận được thông tin BVĐK Tâm Anh tổ chức chương trình hiến máu vì cộng đồng, tôi đã đăng ký và vận động nhân viên Trung tâm tiêm chủng VNVC tham gia như một nét văn hóa, mang tính nhân văn, nhân ái của công ty, tổ chức”. 

hien-mau-tam-anh-4-1709688092.jpeg
Ông Nguyễn Tấn Trường Chinh và nhân viên Trung tâm tiêm chủng VNVC quận 12 tham gia hiến máu.

Trong đợt vận động hiến máu lần này, 120 đơn vị máu thu về tại chương trình hiến máu nhân đạo tại BVĐK Tâm Anh TP.HCM sẽ chuyển về Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy. Lượng máu này sẽ được bổ sung vào kho máu dự trữ của Trung tâm sau đó phân phối về cho các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh thành cho các hoạt động điều trị, cấp cứu người bệnh. 

Hiện nay, hoạt động vận động hiến máu nhân đạo còn chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nguồn máu dự trữ tại các ngân hàng máu đang cạn dần.  Sự bổ sung kịp thời những đơn vị máu thu được tại BVĐK Tâm Anh TP.HCM sẽ góp phần đem lại sự sống cho các bệnh nhân nặng sớm hồi phục và nhanh chóng trở lại cuộc sống bình thường.

Theo Tâm Anh Hospital