Shopee đồng loạt gỡ toàn bộ hình ảnh Hoài Linh trên cả phiên bản PC và app.

Quỳnh Giang

27/05/2021 11:56

Sau lùm xùm liên quan đến hơn 13 tỷ tiền cứu trợ, Shopee đã đồng loạt gỡ toàn bộ hình ảnh của danh hài Hoài Linh cho các chiến dịch truyền thông của mình trên cả phiên bản PC và app.

shoppee-1622090412.jpg
Danh hài Hoài Linh làm đại diện thương hiệu quảng cáo cho Shopee.

Sáng 27/5, qua khảo sát chúng tôi phát hiện Shopee đã đồng loạt gỡ toàn bộ hình ảnh của danh hài Hoài Linh cho các chiến dịch truyền thông của mình trên cả phiên bản PC và app.

Hành động của Shopee diễn ra trong bối cảnh làn sóng người tiêu dùng tẩy chay các sản phẩm có hình ảnh của danh hài Hoài Linh sau những tai tiếng liên quan đến hơn 13 tỉ đồng tiền từ thiện từ các nhà hảo tâm gửi đến danh hài nổi tiếng này  nhằm cứu trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt vào tháng 11 năm ngoái.

Trước đó, Shopee đã tung ra những hình ảnh quảng cáo với đại sứ thương hiệu là danh hài Hoài Linh nhân dịp sales 6/6. Tuy nhiên với những ồn ào vài ngày qua, ngay lập tức xuất hiện làn sóng người tiêu dùng tẩy chay các sản phẩm có hình ảnh Hoài Linh khiến Shopee đưa ra hành động trên.

Được biết, danh hài Hoài Linh cùng ca sĩ Bảo Anh là những người được Shopee chọn làm đại sứ hình ảnh cho chiến dịch sale lớn 6/6. Ban đầu, Shopee đã liên tục đăng tải hình ảnh của danh hài Hoài Linh kèm theo những thông tin ưu đãi trong đợt sale lần này. Tuy nhiên, sau sự kiện livestream "bóc phốt" giới nghệ sĩ của bà Nguyễn Phương Hằng khiến dư luận bùng nổ, thu hút nhiều sự chú ý, chỉ trích việc danh hài  Hoài Linh không minh bạch trong việc chuyển hơn 13 tỷ tiền cứu trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt thì Shopee đã có động thái gỡ bỏ hình ảnh của nam danh hài trên cả phiên bản PC và app. 

Đại sứ thương hiệu (Brand Ambassador) là gương mặt đại diện của một thương hiệu, có thể đồng hành cùng thương hiệu trong một giai đoạn nhất định hoặc trong một chiến dịch quảng cáo của họ. Thông thường, doanh nghiệp thường chọn những người có tầm ảnh hưởng tới công chúng và có những tiêu chí phù hợp với thương hiệu để đem hình ảnh sản phẩm/dịch vụ đến gần hơn với khách hàng, khiến khách hàng tin tưởng và yêu mến thương hiệu. Vai trò của đại sứ thương hiệu quan trọng đối với quyết định mua hàng của người dùng.

Còn Shopee là ứng dụng mua sắm trực tuyến và sàn giao dịch thương mại điện tử có trụ sở đặt tại  Singapore, thuộc sở hữu của tập đoàn SEA (trước đây là Garena), được thành lập vào năm 2009 bởi Forrest Li. Shopee được giới thiệu lần đầu tại Singapore vào năm 2015, và hiện đã có mặt tại các quốc gia: Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam , Philippines và Brazil.

Quỳnh Giang