Quỹ Mekong Enterprise Fund IV hoàn tất khoản đầu tư $10 triệu USD vào Công ty Mutosi

Trần Thị Vân Anh

09/06/2021 11:38

Khoản đầu tư từ quỹ MEF IV sẽ hỗ trợ công ty đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) vào công nghệ tiên tiến, nâng cao chất lượng trải nghiệm khách hàng, phát triển năng lực đội ngũ nhân viên, đồng thời mở rộng quy mô phân phối. Theo kế hoạch, Mutosi sẽ tăng số lượng điểm bán lên 4000 điểm đến cuối năm 2021.

Ngày 09/06/2021, Mekong Capital thông báo Quỹ Mekong Enterprise Fund IV (MEF IV) đã hoàn tất khoản đầu tư vào Công ty Mutosi.

Mutosi là doanh nghiệp phân phối và sản xuất trong ngành Nước và Điện gia dụng theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Với sứ mệnh Kiến tạo môi trường đáng sống cho người Việt, công ty chú trọng vào 4 dòng sản phẩm chính: (1) Máy lọc nước, (2) Thiết bị gia dụng, (3) Máy lọc không khí, và (4) Các sản phẩm chăm sóc môi trường như Hệ thống xử lý nước công nghiệp.

Hệ thống quản trị chất lượng của Mutosi được xây dựng theo tiêu chuẩn Nhật Bản dưới sự cố vấn và đào tạo bởi các chuyên gia tại tập đoàn Hirayama - tập đoàn Nhật Bản đã có 66 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn sản xuất, đào tạo nguồn nhân lực nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, cải thiện năng lực đội ngũ, phát triển chất lượng sản phẩm cao hơn, bền bỉ hơn.

Sau gần 3 năm hoạt động, Mutosi đã phát triển nhanh chóng sau khi số lượng điểm bán toàn quốc tăng từ 300 điểm từ giữa năm 2019 lên tới 3000 điểm tại thời điểm hiện tại. Khoản đầu tư từ quỹ MEF IV sẽ hỗ trợ công ty đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) vào công nghệ tiên tiến, nâng cao chất lượng trải nghiệm khách hàng, phát triển năng lực đội ngũ nhân viên, đồng thời mở rộng quy mô phân phối. Theo kế hoạch, Mutosi sẽ tăng số lượng điểm bán lên 4000 điểm đến cuối năm 2021.

Ông Trần Trung Dũng, Đồng Sáng Lập của Mutosi, cho biết: ”Với kinh nghiệm đầu tư trước đó của quỹ Mekong tại những công ty lớn như Pizza 4Ps, Thế Giới Di Động, tôi tin rằng quỹ MEF IV sẽ giúp Mutosi tiếp cận những mô hình vận hành mang lại hiệu quả cao nhất. Sự hợp tác này cũng giúp Mutosi nắm rõ được việc vận hành lấy Sứ mệnh và Tầm nhìn làm định hướng. Và đây cũng là niềm vinh dự và cũng là bước ngoặc lớn của Mutosi trên con đường hiện thực hóa tầm nhìn của mình, trở thành niềm tự hào của người Việt với công nghệ đột phá mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất.”

"Ông Dũng và đội ngũ những người đồng sáng lập Mutosi luôn chú trọng vào việc xây dựng một công ty theo tư duy chuyển đổi hướng đến tầm nhìn cho tương lai. Họ có ý thức cao về sứ mệnh mang lại nguồn nước sạch cho người dân Việt Nam, đồng thời nâng tầm thương hiệu quốc gia Việt Nam trên thế giới. Mutosi hoàn toàn phù hợp với Mekong Capital và chúng tôi thực sự mong muốn được hợp tác với họ trên hành trình Mutosi hiện thực hóa tầm nhìn của họ' ông Chris Freund, Tổng Giám Đốc của Mekong Capital nhận định. 

Mutosi được thành lập năm 2018 bởi ông Trần Trung Dũng và 3 nhà đồng sáng lập. Trước khi xây dựng Mutosi, ông Dũng đã từng có nhiều kinh nghiệm điều hành trong ngành Máy lọc nước. 

Mutosi là công ty thứ hai thuộc danh mục đầu tư của Mekong Enterprise Fund IV được công bố.

Thành lập năm 2001, Mekong Capital là công ty có bề dày thành tích sâu rộng nhất về tư vấn đầu tư vốn cổ phần tư nhân Việt Nam. Các quỹ của Mekong Capital đã hoàn tất 37 khoản đầu tư vốn cổ phần chưa niêm yết, trong đó có 27 khoản thoái vốn hoàn toàn. Mekong Capital tư vấn quản lý 5 quỹ, 2 trong số đó đang hoạt động. 

Các công ty đã và đang thuộc danh mục đầu tư của Mekong Capital đều nằm trong số những công ty phát triển nhanh nhất và dẫn đầu thị trường trong ngành hàng tiêu dùng tại Việt Nam như bán lẻ, nhà hàng, hàng tiêu dùng, phân phối và giáo dục như Thế Giới Di Động, Golden Gate, Masan Consumer, Traphaco, Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận, ICP, Trường Quốc Tế Việt-Úc, F88, Pharmacity, YOLA, Pizza 4P’s, Vua Nệm, ABA Cooltrans và Nhất Tín Logistics v.v.