Hội thảo Công nghệ và giải pháp cho ngành du lịch - dịch vụ hậu COVID – 19

dang.pham

25/06/2020 10:39

Hội thảo sẽ diễn ra vào lúc 8h ngày 30.06.2020 đi kèm các giải pháp phát triển du lịch thông minh và giới thiệu các công nghệ của các tập đoàn, doanh nghiệp uy tín.

Với tinh thần trách nhiệm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mạnh mẽ cùng mong muốn giải quyết những khó khăn mà các doanh nghiệp du lịch gặp phải, Songhan Incubator phối hợp cùng Công ty Truyền thông Quốc tế PRNewswire tổ chức hội thảo “Du lịch thông minh Công nghệ và giải pháp cho ngành du lịch - dịch vụ thời kì hậu COVID–19”.

Trong bốn tháng đầu năm 2020, dịch COVID–19 bùng phát và đã tác động đến nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp nước ta đã tích cực chung tay, nỗ lực kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh. Tuy nhiên, đại dịch COVID – 19 đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cho nền kinh tế, đặc biệt là ngành du lịch - dịch vụ. Theo thống kê của Sở Du lịch, trong tháng Năm, tổng lượng du khách đến Quảng Ninh ước đạt khoảng 346 nghìn lượt. Trong đó, khách nội địa khoảng 331 nghìn lượt, bằng 72,7% cùng kỳ năm 2019, chiếm 96% tổng số du khách.

Khách tham quan vịnh Hạ Long đạt trên 138 nghìn lượt, trong đó, khách nội địa đạt trên 137 nghìn lượt, khách nước ngoài đạt 892 lượt. Khách tới Yên Tử đạt 10,2 nghìn lượt; khách tham quan Bảo tàng tỉnh đạt 50,2 nghìn lượt; Khu vui chơi giải trí Sunworld đạt gần 50 nghìn lượt, gần như tương đương với cùng kỳ năm 2019.

Lũy kế năm tháng đạt trên 1,84 triệu lượt, doanh thu từ khách du lịch lũy kế năm tháng đạt trên 3.422 tỉ đồng. Tuy lượng khách và doanh thu giảm khá nhiều so với cùng kỳ trước nhưng chính quyền tỉnh đã rất chủ động trong việc tổ chức nhiều cuộc họp cùng các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ để tìm cách tháo gỡ khó khăn. Đồng thời thực thi những chính sách mạnh mẽ, nhằm kích cầu du lịch; triển khai các sự kiện văn hóa, thể thao, thương mại... tạo hiệu ứng thu hút khách du lịch.

Trước thực trạng đó, Hội thảo “Du lịch thông minh Công nghệ và giải pháp cho ngành du lịch - dịch vụ thời kì hậu COVID–19” được tổ chức như một điểm gặp gỡ giữa các cơ quan, Ban ngành, Hiệp hội và các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài thành phố Quảng Ninh để chia sẻ, tìm ra những giải pháp công nghệ phù hợp nhằm giải quyết kịp thời khó khăn, phục hồi ngành du lịch Quảng Ninh nói riêng, cả nước nói chung.

Thời gian: 8h00| Ngày 30.6.2020

Địa điểm: CENTRAL LUXURY HA LONG HOTEL
(Số 01, lô H29, khu Đa Giác 4, phường Hùng Thắng, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh)

Nội dung chính:

Tham luận về vai trò, ứng dụng Công nghệ 4.0 và các giải pháp cho doanh nghiệp du lịch dịch vụ.

Tham luận "Quảng bá du lịch trong kỷ nguyên số" - Đại diện PR Newswire.

Giới thiệu 5 giải pháp công nghệ của các tập đoàn, doanh nghiệp uy tín.

Tọa đàm về ứng dụng công nghệ 4.0.

Tham quan gian hàng, kết nối doanh nghiệp (business matching).

Thông tin doanh nghiệp

dang.pham