Airbus A321NX là máy bay đầu tiên trong loạt 8 máy bay hiện đại sẽ lần lượt được bàn giao và cất cánh trong năm 2025, đánh dấu bước khởi đầu cho chiến lược đầu tư vào đội bay hiện đại của Sun PhuQuoc Airways.

Máy bay được sản xuất và bàn giao mới 100% từ nhà máy của Airbus tại Hamburg (Đức). Thuộc phiên bản mới nhất của dòng A321, A321NX sở hữu khoang hành khách được cải tiến toàn diện với trần cabin cao hơn và cửa sổ lớn hơn.
Hệ thống tuần hoàn không khí được trang bị bộ lọc HEPA, loại bỏ tới 99,9% bụi mịn và vi khuẩn.
Đặc biệt, máy bay sử dụng động cơ LEAP-1A thế hệ mới, cho hiệu suất khai thác vượt trội: tiết kiệm đến 20% nhiên liệu, giảm 50% khí thải CO₂ và giảm 75% tiếng ồn so với thế hệ trước.
Với lễ đón máy bay đầu tiên, Sun PhuQuoc Airways cũng đồng thời ra mắt hình ảnh nhận diện chính thức của hãng. Lấy cảm hứng từ sắc đỏ hoàng hôn và ánh vàng rực rỡ của bình minh Phú Quốc, 2 gam màu chủ đạo Flame Scarlet và vàng cam tạo nên diện mạo cho máy bay SPA.
Trên nền trắng, dòng chữ "SUN PHUQUOC AIRWAYS" nổi bật với sắc đỏ đặc trưng, liền kề quốc kỳ Việt Nam. Chữ "Q" được tạo hình như mặt trời đang mọc lên từ biển đảo, với phần chân chữ được cách điệu mang hình dáng của Phú Quốc. Biểu tượng 9 cánh hoa ở đuôi máy bay tượng trưng cho 9 kết nối, 9 giá trị dịch vụ của Sun PhuQuoc Airways.
Cùng ngày, SPA và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cũng đã ký kết Hợp đồng nguyên tắc thu xếp vốn. Theo đó, Vietcombank sẽ là ngân hàng đầu mối thu xếp gói tín dụng cho kế hoạch đầu tư đội bay thuộc sở hữu của Sun PhuQuoc Airways, gồm 10 máy bay thế hệ mới Airbus A320/321NEO.
Tháng 6/2025, Bộ Xây dựng đã cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Sun PhuQuoc Airways. Theo đó Hãng bay của tập đoàn Sun Group được phép khai thác mô hình kinh doanh truyền thống, kết hợp mô hình bay charter hỗn hợp, có quy mô 31 tàu bay đến 2030. Đây là thương hiệu được đầu tư bởi Tập đoàn Sun Group, với tổng vốn đầu tư 2.500 tỷ đồng. Trung tâm hoạt động chính đặt tại Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.
Sun PhuQuoc Airways sẽ kết nối đảo ngọc Phú Quốc của Việt Nam với các trung tâm kinh tế, du lịch lớn trong nước như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và các thành phố trọng điểm khác.
Sun PhuQuoc Airways ra đời như một mảnh ghép hoàn hảo trong tầm nhìn chiến lược của Sun Group – kiến tạo một hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, bất động sản và hàng không đẳng cấp. Với khát vọng tiên phong, Sun PhuQuoc Airways không chỉ là một hãng bay, mà là biểu tượng của sự kết nối – mang thế giới đến với Phú Quốc và đưa Phú Quốc vươn xa ra thế giới.
Lấy Phú Quốc làm trung tâm, hãng phát triển mạng bay “trục nan”, kết nối trực tiếp đảo Ngọc với các đô thị lớn trong nước và quốc tế. Không dừng lại ở vận chuyển, Sun PhuQuoc Airways hướng tới mô hình “resort trên không” – nơi mỗi chuyến bay là phần mở đầu của kỳ nghỉ, với tiện nghi xứng tầm quốc tế, trải nghiệm liền mạch từ bầu trời tới mặt đất, và những dấu ấn cảm xúc đậm đà bản sắc Việt.
Sau khi nhận giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, hãng đã chính thức công bố logo thương hiệu, không chỉ định hình phong cách thị giác đặc trưng của hãng, mà còn là một tuyên ngôn thương hiệu, thể hiện rõ tầm nhìn – sứ mệnh – và giá trị cốt lõi mà Sun PhuQuoc Airways theo đuổi: kết nối cảm xúc, bản sắc Việt và trải nghiệm quốc tế trong một mô hình hàng không hoàn toàn mới mang tên “hàng không nghỉ dưỡng”.
Biểu trưng của SPA là sự kết tinh giữa triết lý thương hiệu và sứ mệnh kết nối toàn cầu của hãng hàng không nghỉ dưỡng tiên phong tại Việt Nam. Trung tâm của logo là hình ảnh Mặt trời - biểu tượng xuyên suốt trong hệ sinh thái Sun Group. Đây cũng sẽ là biểu trưng cho triết lý đặt hành khách ở vị trí trung tâm trong mọi định hướng phát triển bền vững và cải tiến dịch vụ của hãng.

Logo Sun PhuQuoc Airways.
Xoay quanh mặt trời là 9 cánh hoa cách điệu, mềm mại và chuyển động theo chiều thuận của kim đồng hồ, tượng trưng cho sự lan tỏa tích cực và hành trình không ngừng tiến về phía trước.
9 cánh hoa ấy đại diện cho 9 phẩm chất dịch vụ: kể câu chuyện về một hành trình hoàn hảo, bắt đầu từ nền tảng An toàn và Chính trực, được vun đắp bằng trái tim Tận tâm, Thấu cảm, và Tinh tế, đưa hành khách đến những trải nghiệm Đẳng cấp, Sáng tạo, và Kết nối, để rồi Thăng hoa trong từng cảm xúc.
Mỗi cánh hoa cũng đồng thời là một kết nối, một điểm chạm đầy tinh tế trên hành trình bay cùng Sun PhuQuoc Airways:
9 kết nối: Điểm đến; Văn hóa; Du khách; Trải nghiệm; Cảm xúc; Cộng đồng; Tương lai; Hệ sinh thái và Khát vọng Việt
9 điểm chạm: Chạm cảm xúc; Chạm tinh hoa; Chạm bản sắc; Chạm trái tim; Chạm khát vọng; Chạm thư thái; Chạm khác biệt; Chạm đẳng cấp; Chạm điểm đến.
Tông màu chủ đạo của logo Sun PhuQuoc Airways là màu vàng ánh kim Golden Yellow trong trẻo của ánh nắng Mặt Trời – thể hiện sự ấm áp và năng lượng tích cực – cũng là ánh sáng khởi nguồn của mọi chuyến bay – kết hợp cùng màu đỏ Flame Scarlet (tông đỏ trầm rực rỡ và sang trọng) của tên hãng “Sun PhuQuoc Airways” để tạo nên tổng thể nổi bật trên bầu trời. Khi được ứng dụng trên thân tàu bay, biểu trưng này sẽ chuyển sắc thành vàng cam ánh kim hiện đại, tỏa rạng rực rỡ như ánh mặt trời – thể hiện tinh thần tiên phong và phong cách thị giác khác biệt của hãng. Đặc biệt, dấu nối chữ Q trong tên “PhuQuoc” cũng được tạo hình như một hòn đảo nổi lên giữa biển khơi, gợi nhắc đến đảo ngọc của Việt Nam.
Từ logo của thương hiệu, hành trình bay cùng Sun PhuQuoc Airways đã được định hình như một trải nghiệm đẳng cấp và đầy bản sắc, với những xúc cảm thư thái và êm ái mà bất cứ ai cũng có quyền chạm tới.