Giá vàng tăng lên mức cao nhất trong hơn một năm khi Nga tuyên bố tấn công Ukraine

Thành Thái (Theo CNBC)

24/02/2022 16:23

Giá vàng tăng cao hơn 2% vào thứ Năm khi các lực lượng Nga tấn công Ukraine theo lệnh của Tổng thống Vladimir Putin.

Lúc 8:20 sáng tại London, vàng được giao dịch ở mức 1.942,10 USD / ounce, tăng 1,88% so với ngày hôm trước và cao nhất kể từ cuối năm 2020, khi các nhà đầu tư đổ xô vào tài sản trú ẩn an toàn và thị trường chứng khoán toàn cầu chìm trong sắc đỏ.
Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 1,85% lên 1.945,80 USD / ounce.

Cho đến nay, giá vàng đã tăng khoảng 8% trong tháng 2, tất nhiên là mức tăng hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 7 năm 2020.

Lợi tức trái phiếu Mỹ đã giảm xuống khi các nhà đầu tư đổ tiền vào kho bạc, cũng được coi là tài sản an toàn của họ.

36-1645694174.jpeg

 Tổng thống Putin tuyên bố mở chiến dịch quân sự tại đông Ukraine

Putin tuyên bố cái mà ông gọi là "hoạt động quân sự đặc biệt" vào sáng sớm thứ Năm, chỉ hai ngày sau khi đưa quân vào các khu vực ly khai phía đông của Ukraine ở Donetsk và Luhansk. Tin tức mới nhất sau nhiều tháng Nga tăng cường quân đội gần biên giới Ukraine với quân số lên tới 150.000 người.

Tình hình ở Ukraine đang xấu đi nhanh chóng và các báo cáo cụ thể từ nước này rất khó xác nhận. Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba báo cáo chỉ sau 7 giờ sáng theo giờ địa phương rằng nhiều thành phố ở đất nước 44 triệu dân này đang bị Nga tấn công, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động dứt khoát để cô lập Nga.

Trong một tweet, Kuleba kêu gọi "các biện pháp trừng phạt tàn khốc đối với Nga NGAY BÂY GIỜ, bao gồm cả SWIFT (Hiệp hội Viễn thông Tài chính Liên ngân hàng Toàn cầu)," trong số các biện pháp trừng phạt khác. Các nhà lãnh đạo NATO đã tuyên bố sẽ đáp trả nhanh chóng, bao gồm cả những gì họ gọi là các biện pháp trừng phạt "nghiêm khắc", vì một số cảnh báo rằng cuộc tấn công của Putin có thể dẫn đến cuộc xung đột lớn nhất ở châu Âu kể từ Thế chiến thứ hai.

Thành Thái (Theo CNBC)