Kết thúc nửa đầu năm 2024, FPT Retail ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 18.281 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ, hoàn thành 49% kế hoạch. Trong đó, doanh thu online toàn công ty đạt 3.213 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế của FRT trong 6 tháng đầu năm 2024 tiếp tục có sự cải thiện, đạt 161 tỷ đồng.
Chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu ghi nhận doanh thu tăng trưởng ở mức 67% so với 6 tháng đầu năm 2023, đạt 11.521 tỷ đồng và chiếm 63% doanh thu toàn FRT. Đồng thời, hiệu quả hoạt động được duy trì với doanh thu trung bình trên mỗi nhà thuốc vào khoảng 1,2 tỷ đồng/tháng trong bối cảnh liên tục mở nhiều nhà thuốc mới.
Cũng trong 6 tháng đầu năm 2024, doanh thu của FPT Shop đạt 6.923 tỷ đồng, chiếm 37% doanh thu toàn công ty. Trong quý 2/2024, FPT Shop đã thực hiện xong việc tối ưu hệ thống thông qua việc đóng khoảng 100 cửa hàng hoạt động kém hiệu quả và đã ghi nhận toàn bộ chi phí đóng cửa trong quý 2. Tuy nhiên, doanh thu quý 2/2024 chỉ giảm 7% so với cùng kỳ, thấp hơn mức giảm 21% của quý 1/2024 so với cùng kỳ.
Về mạng lưới cửa hàng, kết thúc 6 tháng đầu năm 2024, FPT Retail sở hữu mạng lưới 2.435 cửa hàng trên cả nước. Trong đó, FPT Long Châu mở rộng với 1.706 nhà thuốc, tăng 209 nhà thuốc so với đầu năm 2024. Trong quý 2, Long Châu mở rộng mạng lưới tiêm chủng vaccine với 36 cơ sở mở mới, đạt 87 trung tâm tại 40 tỉnh thành, đóng góp vào mục tiêu xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện cho khách hàng. Sau giai đoạn tối ưu hệ thống, FPT Shop hiện có 642 cửa hàng trên khắp cả nước.
Điểm qua các hoạt động đáng chú ý của FPT Retail trong nửa đầu năm, công ty tiếp tục nối rộng vòng tay yêu thương với chương trình “Long Châu sẻ chia - Đồng hành cùng chiến binh nhí” và hành trình vì sức khỏe người dân.
Đại diện Long Châu cho biết hệ thống sẵn sàng là "Cánh tay nối dài" của y tế Việt Nam, chủ động hợp tác với các ban ngành, hiệp hội,... tận tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng qua các hoạt động như: đồng hành khởi động dự án toàn cầu "Tháng 5 đo huyết áp" - MMM 2024 và cùng tham gia "Hội nghị tăng huyết áp lần VI" do Phân hội tăng huyết áp Việt Nam - Hội Tim mạch học Việt Nam (VNHA) tổ chức.
Bên cạnh đó, FPT Long Châu hợp tác chiến lược với Omron để giới thiệu sản phẩm huyết áp thế hệ mới, đồng thời hợp tác với AstraZeneca mang đến những liệu pháp tiên tiến, nâng tầm chất lượng cuộc sống cho hàng triệu bệnh nhân COPD tại Việt Nam.
Trong nửa đầu năm vừa qua, FPT Shop cũng trở thành đối tác lớn với các nhãn hàng trong việc phát triển thương hiệu. Theo đó, FPT Shop trở thành đối tác số 1 về số lượng cửa hàng Garmin Brand Store. Bằng cách tận dụng hệ sinh thái FPT và VnExpress Marathon, kết hợp với các hội nhóm địa phương, FPT Shop đã cùng Garmin phát triển thương hiệu qua các giải thể thao hàng đầu Việt Nam. Đồng thời, hệ thống cũng đẩy mạnh phát triển dịch vụ SIM nhà mạng ảo (MVNO), mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới về dịch vụ với nhiều tiện ích.
Mới đây, HĐQT Công ty CP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) đã thông qua việc lập công ty con do FRT sở hữu 100% vốn. Công ty này sẽ quản lý khoản đầu tư của Tập đoàn tại chuỗi dược Long Châu. Công ty mới có tên là Công ty TNHH Đầu tư FPT Long Châu, vốn điều lệ 673,65 tỷ đồng. Trụ sở đặt tại 379-381 Hai Bà Trưng, P Võ Thị Sáu, Q3, TP.HCM. Người đại diện theo pháp luật là bà Nguyễn Bạch Điệp. Chia sẻ tại ĐHĐCĐ thường niên vừa qua, bà Nguyễn Bạch Điệp cho biết, FPT Long Châu định hướng thành Hệ sinh thái Health Care, một hệ sinh thái về sức khoẻ. Đây là một mảng rộng, đi theo vòng đời sức khoẻ một con người: Y tế dự phòng, khi có dấu hiện bệnh thì đi khám, chuẩn đoán và điều trị, theo dõi tại nhà cho đến bảo hiểm sức khoẻ. Và để đầu tư chiến lược Health Care, FPT Long Châu dự kiến sẽ huy động vốn thông qua chào bán tối đa 10% cổ phần riêng lẻ cho nhà đầu tư. Với lượng khách hàng có sẵn lớn hơn 15 triệu khách, độ phủ 2.000 nhà thuốc, hậu thuẫn công nghệ từ Tập đoàn FPT… lãnh đạo FPT Long Châu tự tin doanh nghiệp này sẽ thành công trong thời gian tới. |