Cục Hải quan thành phố Hải Phòng cam kết tháo gỡ khó khăn cùng Doanh nghiệp logistics

Phạm Hường

22/01/2024 16:44

Nhằm hỗ trợ kịp thời các doanh nghiệp, ngày 22/01/2023, Cục Hải quan thành phố Hải Phòng tổ chức Hội nghị đối thoại với hơn 100 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics.

picture1-1709199825.png
Quang cảnh Hội nghị đối thoại doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics.

Đây là hoạt động nhằm tiếp tục chung tay, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức trong bối cảnh tình hình kinh tế chính trị xã hội còn nhiều diễn biến phức tạp, rủi ro và bàn giải pháp để xây dựng, phát triển đại lý làm thủ tục hải quan chuyên nghiệp, đồng bộ, hiện đại, trở thành “cánh tay nối dài” của cơ quan hải quan.

Cục Hải Quan xác định sự hài lòng của doanh nghiệp là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu để đánh giá hiệu quả hoạt động của cơ quan hải quan, nên thường xuyên, tăng cường và đa dạng hóa các hoạt động tham vấn doanh nghiệp, tổ chức hội nghị đối thoại để lắng nghe, tháo gỡ kịp thời vướng mắc của doanh nghiệp.

picture2-1709199813.png
Đồng chí Nguyễn Duy Ngọc, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Hải quan thành phố Hải Phòng phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các doanh nghiệp bày tỏ sự vui mừng, cám ơn Cục Hải quan thành phố Hải Phòng luôn gắn bó, chia sẻ cùng doanh nghiệp, các vướng mắc, khó khăn dù không thuộc lĩnh vực hải quan nhưng Cục Hải quan thành phố Hải Phòng đã chủ động hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết như: tình trạng ùn tắc tại các bãi cấp/trả vỏ container rỗng, tình trạng thu/trả phí của các hãng tàu… Đến nay, các vấn đề này đã được cải thiện, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu.

Tại hội nghị cũng ghi nhận các ý kiến của doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực hải quan như công tác soi chiếu, công tác xử lý hàng tồn, công tác giám sát hàng hóa xuất khẩu, công tác tham vấn giá, công tác xử phạt vi phạm hành chính... và các lĩnh vực liên quan đến các Bộ, ban ngành, Sở, ban ngành thành phố Hải Phòng.

Cục Hải quan thành phố Hải Phòng đã giải đáp, hướng dẫn các vướng mắc liên quan đến lĩnh vực hải quan ngay tại Hội nghị và tập hợp, chuyển kiến nghị của các doanh nghiệp đến các đơn vị có liên quan để tháo gỡ kịp thời, xử lý dứt điểm các vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp.

Với tinh thần cởi mở, chân thành, thẳng thắn và cầu thị, Cục Hải quan thành phố Hải Phòng luôn là địa chỉ uy tín tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp. Cục Hải quan thành phố Hải Phòng tiếp tục nhận các ý kiến đánh giá chân thực, khách quan của doanh nghiệp về hoạt động của cơ hải quan thông qua trang web, hòm thư điện tử, “Hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ công chức, đơn vị thuộc Cục trong quá trình giải quyết thủ tục hải quan”...; đồng thời, sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp tạo thuận lợi thương mại nhằm hiện thực hóa cam kết luôn hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp.

Phạm Hường