BIDV nhận cú đúp giải thưởng “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam”

Yến Nhi

29/09/2021 14:45

Giải thưởng được 2 tạp chí quốc tế uy tín là Asian Banking and Finance và Alpha Southeast Asia trao tặng do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) dẫn đầu về quy mô khách hàng và tiên phong trong cung cấp các giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp SME.

null
Đây là năm thứ 4 liên tiếp BIDV được 2 tạp chí này vinh danh


Đây là năm thứ 4 liên tiếp BIDV được 2 tạp chí này vinh danh, cho thấy năng lực và vị thế vượt trội của BIDV trên thị trường nội địa trong việc cung cấp dịch vụ và giải pháp tài chính cho khối khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME).

Hiện tại BIDV đứng đầu về thị phần khách hàng doanh nghiệp SME tại Việt Nam với số lượng khách hàng đạt gần 325.000, chiếm gần 40% tổng số doanh nghiệp SME tại Việt Nam; tổng dư nợ khách hàng doanh nghiệp SME của BIDV đạt hơn 285.000 tỷ đồng, tăng trưởng gần 20% so với cùng kỳ 2020.

Với vị thế ngân hàng thương mại cổ phần có tổng tài sản lớn nhất Việt Nam (1,5 triệu tỷ đồng), tổng dư nợ tín dụng đạt hơn 1,2 triệu tỷ đồng, chiếm 13,4% dư nợ tín dụng toàn nền kinh tế (tính đến ngày 31/12/2020), BIDV đã thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp SME, hướng tới xây dựng cộng đồng doanh nghiệp SME bền vững.

Trong năm 2021, BIDV ban hành nhiều gói tín dụng ưu đãi cho doanh nghiệp SME với tổng quy mô lên đến 200.000 tỷ đồng và triển khai chương trình giảm lãi suất cho vay lên đến 2%/năm với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn do ảnh hưởng tiêu cực của dịch COVID-19. Song song, BIDV đã thực hiện chương trình ưu đãi phí cho doanh nghiệp SME mang tên “Sự lựa chọn tối ưu của doanh nghiệp”, trong đó miễn, giảm nhiều chi phí cho khách hàng như phí quản lý tài khoản, phí thường niên, phí chuyển lương...

Việc được 2 tạp chí uy tín trao giải thưởng "Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” lần thứ 4 liên tiếp là minh chứng rõ nét cho định hướng phát triển phù hợp của BIDV trên chặng đường đồng hành thịnh vượng cùng cộng đồng doanh nghiệp SME.

Tạp chí Asian Banking and Finance (Singapore) là đơn vị uy tín trong xét duyệt các giải thưởng ngân hàng bán buôn và ngân hàng bán lẻ định kỳ hàng năm cho các ngân hàng có hoạt động nổi bật theo khu vực và quốc gia. Ban Giám khảo của giải thưởng gồm nhiều chuyên gia tài chính-ngân hàng có uy tín, là đại diện cho tất cả Big4 về kiểm toán và tư vấn tài chính tại Singapore gồm PWC, EY, Delloite, KPMG International.

Tạp chí Alpha Southeast Asia (Hongkong) là ấn phẩm chuyên sâu về thị trường vốn và ngân hàng Đông Nam Á, có lượng độc giả lớn đến từ các ngân hàng, tổ chức tài chính trên toàn cầu cùng các nhà đầu tư chuyên nghiệp ở Hong Kong (Trung Quốc), Singapore, Mỹ, châu Âu và Trung Đông. Hệ thống giải thưởng của Tạp chí hàng năm thu hút sự tham gia đông đảo của các ngân hàng hàng đầu tại các quốc gia và khu vực

Yến Nhi