6 tháng đầu năm 2023, doanh thu luỹ kế của Phân bón Bình Điền II đạt 487 tỷ đồng

Hồng Vũ

22/07/2023 07:42

Ngày 21/7, Công ty Phân bón Bình Điền II (Phân bón Bình Điền II) đã tổ chức Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2023. Theo đó, kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023 của doanh nghiệp này vô cùng khả quan.

Tại đại hội, ông Lê Quốc Phong – Tổng giám đốc Phân bón Bình Điền II cho biết, lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, sản lượng sản xuất của công ty đạt 24.400 tấn, tăng 72% so với cùng kỳ; sản lượng phân bón tiêu thụ đạt 34.205 tấn, tăng 35% so với cùng kỳ. Doanh thu lũy kế 6 tháng đạt 487 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 12,75 tỷ đồng.

Năm 2023, Phân bón Bình Điền II đặt mục tiêu đạt doanh thu 1.650 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 13,7 tỷ đồng.

“Như vậy, riêng lợi nhuận, chúng ta đã gần đạt mục tiêu cả năm. Sản lượng thực hiện cũng đạt được hơn 40% mục tiêu đặt ra. Trên cơ sở này, tôi cho rằng công ty hoàn toàn thực hiện được các mục tiêu đã đề ra”, ông Phong cho hay.

CEO của Bình Điền II cũng nhấn mạnh và cho rằng, chặng đường trước mắt vẫn tươi sáng, các cổ đông có thể phấn khởi.

img9685-16899350871531672828758-1698453761.jpeg
Lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2023 của Phân bón Bình Điền II đã gần đạt mục tiêu cả năm.

Năm 2022, Phân bón Bình Điền II đạt tổng doanh thu 1.058 tỷ đồng, tăng 2,6 lần so với kết quả thực hiện năm 2021. Trong đó, doanh thu phân bón NPK chiếm tỷ lệ 42,5% và gần đạt kế hoạch đã đề ra. Lợi nhuận trước thuế năm 2022 đạt hơn 10 tỷ đồng.

Theo ban lãnh đạo Phân bón Bình Điền II, năm 2022 là năm một đầy khó khăn và thách thức, đặc biệt là sự biến động lớn trên thị trường. Tình hình tài chính của nông dân và đại lý khá yếu, tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Thậm chí, năm 2023 cũng được dự báo là một năm khó khăn với ngành phân bón do ảnh hưởng của hậu Covid-19, chiến tranh giữa Nga và Ukraine chưa chấm dứt, gây thiệt hại nghiêm trọng đến nền kinh tế thế giới và trong nước, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

Đáng chú ý, giá cả nông sản đa số vẫn ở mức thấp, sản phẩm của người nông dân làm ra vẫn không tiêu thụ được hoặc tiêu thụ với giá bán rất thấp, dẫn đến thua lỗ nên nông dân ngại đầu tư. Diện tích canh tác của nông dân ngày càng bị thu hẹp.

Bên cạnh đó, ông Lê Quốc Phong còn cho biết, khó khăn chung của thị trường phân bón là có. Tuy nhiên, doanh nghiệp đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp, nhất là tập trung chất lượng sản phẩm.

“Tôi có định hướng hơi khác với các công ty trong ngành. Về chiến lược sản phẩm, chúng tôi sản xuất phân bón thân thiện môi trường, phân bón hữu cơ thế hệ mới làm đất tơi xốp, hấp thụ phân bón triệt để hơn. Nhờ vậy, thay vì bón 3 - 4 lần cho mỗi vụ, giờ nông dân chỉ bón 2 lần, giảm 40% chi phí. Với định hướng này, nông dân có lời nên nông dân ủng hộ”, Tổng giám đốc - Lê Quốc Phong chia sẻ.

Theo ông Phong, nửa cuối năm, tình hình của doanh nghiệp cũng sẽ “thuận lợi hơn nhiều” vì những sản phẩm mới của công ty sau khi triển khai 3 - 4 vụ, người dân thấy sử dụng tốt nên hiệu ứng càng lan tỏa.

“6 tháng cuối năm, nhiều khả năng sản lượng tiêu thụ cũng sẽ tăng hơn. Hiện nông dân đang bón phân đợt cuối và chuẩn bị vụ đông xuân. Năm nay giá lúa gạo tăng nên nông dân phấn khởi, cũng là thuận lợi lớn”, ông Lê Quốc Phong nói.

Hồng Vũ