16 ngân hàng sẽ giảm lãi suất cho vay

HTK

13/07/2021 11:46

Động thái giảm lãi suất cho vay của 16 ngân hàng thương mại sẽ được thực hiện ngay trong tháng 7 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong dịch Covid-19.

 

ngan-hang-hdbank-1626151243.jpg

HDBank là một trong những ngân hàng giảm lãi suất cho vay

Thông tin từ Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) cho biết có tổng cộng 16 ngân hàng thương mại đã đồng thuận giảm lãi suất cho vay hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua dịch Covid-19.

Tại cuộc họp diễn ra giữa VNBA với các tổ chức tín dụng là hội viên vào ngày 12/7 đã trao đổi, thống nhất phương thức và thời gian thực hiện việc giảm lãi suất cho vay đối với các khoản vay hiện hữu trong 5 tháng cuối năm 2021. Đợt giảm lãi suất này sẽ tập trung vào các doanh nghiệp chịu tác động nặng nề của đại dịch Covid-19.

16 ngân hàng thương mại đồng thuận giảm lãi suất gồm Vietcombank, Agribank, Vietinbank, BIDV, MB, Techcombank, SHB, LienVietPostBank, VPBank, VIB, TPBank, SeABank, MSB, Sacombank, ACB và HDBank.oanh nghiệp xuất khẩu hay các cá nhân vay tiền mua xe ô tô… thì không nên hỗ trợ lãi suất.

Tại cuộc họp, các ngân hàng đã thống nhất việc giảm lãi suất sẽ hướng đến các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; tùy theo đối tượng bị ảnh hưởng, các ngân hàng sẽ có mức giảm lãi suất phù hợp. Thời hạn thực hiện giảm lãi suất sẽ thực hiện sớm trong tháng 7 cho đến hết năm 2021.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Tổng thư ký VNBA, cho biết đại dịch Covid-19 đang có những tác động tiêu cực tới nền kinh tế nói chung và hoạt động của các doanh nghiệp nói riêng. Việc giảm lãi suất là rất khó nhưng theo ông Hùng, lúc này rất cần sự chia sẻ, cảm thông của ngành ngân hàng đối với những khó khăn của doanh nghiệp.

Được biết vào ngày 7/7, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có văn bản gửi đến Thủ tướng Chính phủ kiến nghị 6 đề xuất những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vốn đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19, trong đó, điểm nổi bật là vấn đề liên quan đến khó khăn tài chính của các doanh nghiệp hội viên. Theo đó Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam kiến nghị giảm đồng loạt lãi suất mọi khoản vay hiện tại của doanh nghiệp 2% trong ít nhất 1 năm, trong đó đề xuất ngân sách bù 1% và ngân hàng thương mại chịu 1%. Và cần có giải pháp giảm lãi suất cho vay từ 1,5 đến 2%/1 năm, áp dụng cho 12 tháng kể từ tháng 7/2021.

 

HTK
Bạn đang đọc bài viết "16 ngân hàng sẽ giảm lãi suất cho vay" tại chuyên mục Tài chính.