11 điểm nhấn của Nissan X-Trail 2021 thế hệ mới sắp về Việt Nam

thunguyen

19/07/2020 09:31

Xem trước 11 điểm nhấn đáng chú ý của Nissan X-Trail 2021 thế hệ mới sẽ mở bán tại Việt Nam trong thời gian tới.

Nissan X-Trail 2021 thế hệ mới chính thức ra mắt...

Nissan X-Trail 2021 thế hệ mới chính thức ra mắt.

Nissan chính thức vén màn thế hệ mới của Nissan X-Trail (hay còn gọi là Nissan Rogue tại Mỹ) - mẫu CUV/SUV bán chạy nhất của hãng tại Mỹ với thiết kế sắc nét cùng hàng loạt các công nghệ hỗ trợ lái xe và hành khách tiêu chuẩn. 

Công nghệ an toàn tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản Nissan X-Trail thế hệ mới được hãng ô tô Nhật Bản nhận định là hàng đầu phân khúc có tên gọi là Safety Shield 360 và bản cao cấp hơn là hệ thống tự lái ProPilot Assist. 

Dưới đây là 11 điều cần biết về Nissan X-Trail 2021 thế hệ mới dành cho thị trường Mỹ và sắp tới sẽ là Việt Nam:

1. Tại sao loạt nâng cấp mới lại quan trọng với Nissan X-Trail 2021?

Nissan X-Trail là một trong những mẫu SUV cỡ nhỏ bán chạy nhất phân khúc, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ sừng sỏ như Toyota RAV4, Honda CR-V... tại Mỹ. 

Theo thông tin từ Nissan, năm 2019 vừa qua, hãng đã giao 350.000 xe X-Trail đến tay khách hàng, giảm mạnh so với con số 412.000 xe của năm 2018.

Trong khi đó, đối thủ RAV4 đã tung thế hệ hoàn toàn mới vào năm 2019, Honda CR-V lại công bố loạt nâng cấp về thiết kế và trang bị cho năm 2020. Còn bản Nissan X-Trail hiện hành được mở bán từ năm 2014. Đây chính là lý do khiến Nissan X-Trail buộc phải thay đổi để tránh bị bỏ lại trong cuộc đua doanh số. 

Nissan X-Trail thế hệ cũ...

Ưu điểm của thế hệ hiện hành là khoang nội thất thoải mái và rộng rãi, khoang chứa đồ lớn cùng nhiều trang bị tiện ích. Dẫu vậy, ngược điểm của xe nằm ở khối động cơ và hộp số CVT. 

Khi người dùng đang chuyển dần từ sedan sang các dòng xe gầm cao CUV/SUV, phân khúc CUV/SUV cỡ nhỏ trở thành một trong những "miếng bánh ngọt cực hot" tại thị trường Mỹ. 

2. Khối động cơ cải tiến trên Nissan X-Trail 2021

Khối động cơ cải tiến trên Nissan X-Trail 2021...

Nissan X-Trail 2021 sử dụng động cơ 2.5L 4 xi-lanh cho 181 mã lực và 245 Nm kết nối với hộp số CVT. Thông số công suất và mô-men xoắn đều nhỉnh hơn so với thế hệ cũ. 

Hệ dẫn động cầu trước FWD là trang bị tiêu chuẩn, trong khi hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD chỉ là tùy chọn. Riêng hệ dẫn động AWD sẽ đi cùng hệ thống kiểm soát di chuyển xe Vehicle Motion Control cho phép trải nghiệm lái và xử lý trên X-Trail mới trở nên mượt hơn. Ví dụ, hệ thống có thể phanh một bánh để cải thiện quãng đường di chuyển của xe khi ôm cua. 

Hệ dẫn động FWD sẽ tích hợp với hệ thống chọn chế độ lái: Tiêu chuẩn (Standard), Thể thao (Sport) và Tiết kiệm (Eco). Hệ dẫn động AWD sẽ có thêm chế độ Off-road và Tuyết (Snow). 

Ở thời điểm hiện tại, Nissan X-Trail 2021 không cung cấp tùy chọn hybrid. Tuy nhiên, 2 đối thủ nhà Toyota và Honda đều đã bổ sung bản tiết kiệm nhiên liệu cho khách hàng Mỹ. 

3. Thiết kế ngoại thất Nissan X-Trail 2021

 
 
 

Nhìn chung, ngoại hình của Nissan X-Trail thế hệ mới gợi nhớ đến các người anh em đã lộ diện trước đó như: Nissan Kicks và Nissan Sentra. Đó là thiết kế cơ bắp, táo bạo và hiện đại "mái nổi". Cụm lưới tản nhiệt V-Motion đặc trưng nhà Nissan với khung viền chữ V mạ crom. Đặc biệt, hệ thống cửa chớp ở lưới tản nhiệt có thể tự động đóng ở tốc độ cao để giảm lực cản, tăng tính khí động học cho xe. 

Bên cạnh đó là hệ thống chiếu sáng LED tách biệt gồm đèn pha, đèn chạy ban ngày và đèn sương mù. Tùy thuộc vào các gói trang bị, khách hàng có thể tùy chọn mâm xe từ 17 đến 19 inch. 

4. Nội thất Nissan X-Trail 2021: Cao cấp và công nghệ

Nội thất Nissan X-Trail 2021: Cao cấp và công nghệ...

Hãng ô tô Nhật Bản đã quyết định sử dụng loạt vật liệu cao cấp và các công nghệ hàng đầu phân khúc cho các bản cao cấp. Đó là cụm đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 12,3 inch và màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD 10,8 inch. Trong khi đó, các bản thấp hơn sẽ có màn hình 7 inch tiêu chuẩn.

Hệ thống ghế ngồi Zero Gravity sẽ giúp mang lại một hành trình di chuyển thoải mái nhất cho cả lái xe và hành khác. Ghế bọc nỉ tiêu chuẩn và da hoặc bán da tùy chọn ở các bản cao hơn. Bên cạnh đó là các tính năng tùy chọn: sấy kính, sưởi ghế hay sưởi vô lăng. 

Đáng chú ý là cần số mới, khác biệt hoàn toàn với thế hệ cũ đã mở ra một khu vực để đồ ngay bên dưới khu vực điều khiển trung tâm. Hơn nữa, Nissan cũng đổi cách mở hộc để đồ để hành khách ngồi phía sau dễ dàng sử dụng. Hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập là trang bị tùy chọn. 

Việc di chuyển ra/vào hàng ghế sau cũng dễ dàng hơn so với người tiền nhiệm

5. Hệ thống thông tin giải trí và kết nối: Màn hình hớn, kết nối không dây

Hệ thống thông tin giải trí và kết nối trên Nissan X-Trail...

Ở các bản cao cấp, khách hàng sẽ tìm thấy màn hình giải trí cảm ứng lên đến 9 inch trên Nissan X-Trail 2021. Tuy nhiên, tính năng hỗ trợ kết nối Apple CarPlay không dây hứa hẹn sẽ sớm được tích hợp sau thời điểm mở bán vào mùa thu tới. Nhờ đó, người dùng có thể kết nối điện thoại hay sạc mà không cần dây cáp như trước. 

Tất nhiên, hệ thống vẫn tương thích với Android Auto và NissanConnect Services thông qua SiriusXM. Còn đối với bản thấp, xe chỉ dùng màn hình giải trí cảm ứng 8 inch. 

6. Công nghệ an toàn tiêu chuẩn trên Nissan X-Trail 2021

 Công nghệ an toàn tiêu chuẩn trên Nissan X-Trail 2021...

Tất cả các phiên bản Nissan X-Trail 2021 đều được ứng dụng nhiều hệ thống an toàn và hỗ trợ lái tiên tiến tiêu chuẩn. Đáng chú ý nhất là hệ thống Nissan Safety Shield 360 bao gồm: giám sắt điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau, cảnh báo sai làn, hỗ trợ đèn pha HBA và phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ. 

Khác với hầu hết các đối thủ, X-Trail sẽ có hệ thống phanh sau tự động tiêu chuẩn giúp phòng ngừa tai nạn đến từ phía sau . Hệ thống này sẽ bao gồm cả việc cảnh báo cửa sau tránh việc quên hành khách, thú cưng hay đồ đạc... khi rời xe.      

7. Công nghệ hỗ trợ lái xe tự động "lên đời" với tên gọi ProPilot Assist

X-Trail thế hệ cũ cũng là một trong những mẫu xe đầu tiên của Nissan tích hợp hệ thống lái xe tự động có tên ProPilot Assist. Do đó, ở thế hệ mới, ProPilot Assist đã được "lên đời" bằng việc bổ sung thêm các tính năng quản lý việc tăng tốc, phanh hay đánh lái. 

Hơn nữa, hệ thống còn giúp mang đến trải nghiệm lái mượt hơn và loạt camera cùng radar sẽ giúp phát hiện các phương tiện cắt ngang tốt hơn. 

ProPilot Assist và Navi-Link sẽ kết hợp với nhau để xe giảm tốc độ trước khi vào cua hay đến các đoạn giao cắt, đồng thời giảm tốc khi sắp đến điểm dừng chân theo lộ trình. Bằng việc nhận diện biển báo giao thông, hệ thống còn giúp điều chỉnh tốc độ, tránh việc tăng tốc đột ngột hay vượt quá tốc độ cho phép. 

8. Khoang chứa đồ lớn 

Khoang chứa đồ lớn của Nissan X-Trail 2021...

Khoang chứa đồ "khủng" tiếp tục là một điểm cộng lớn cho mẫu xe hơi mới Nissan X-Trail 2021. Dung tích khoang hành lý là 1.225 lít và tăng lên hơn 2.200 lít nếu gập hàng ghế sau. 

Hệ thống chứa đồ "Divide-and-Hide" (Chia và Ẩn) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn, giúp mẫu CUV đến từ Nhật Bản tối ưu các khu vực để đồ hay cất giữ các đồ đạc giá trị trên xe. 

9. Nissan X-Trail 2021 giá bao nhiêu?

Nissan X-Trail 2021 giá bao nhiêu

Nissan X-Trail 2021 thế hệ mới sẽ cập bến thị trường Mỹ dưới tên gọi Nissan Rogue vào mùa thu tới. Được sản xuất tại nhà máy Smyrna của Nissan tại bảng Tennessee, xe sẽ có các phiên bản lựa chọn S, SV, SL và đặc biệt là bản Platinum hoàn toàn mới. 

Hiện giá xe Nissan X-Trail 2021 vẫn chưa được hé lộ. Con số chính xác sẽ được niêm yết trong thời gian sắp tới. Được biết, tại Mỹ, thế hệ hiện hành có giá dao động từ 25.300 - 33.000 USD (588 - 765 triệu đồng). 

10. Đối thủ của Nissan X-Trail

Đối thủ của Nissan X-Trail...

Tại Mỹ, Nissan X-Trail đang cạnh tranh trong một trong những phân khúc "hot" nhất tại Mỹ với hàng loạt đối thủ: Toyota RAV4, Honda CR-V, Chevrolet Equinox, Ford Escape hay Mazda CX-5, Hyundai Tucson. 

11. Nissan X-Trail thế hệ mới bao giờ về Việt Nam?

Nissan X-Trail thế hệ mới bao giờ về Việt Nam

Nissan X-Trail lần đầu tiên gia nhập thị trường ô tô Việt Nam hồi cuối năm 2016. Cho đến nay, xe mới trả qua 01 lần nâng cấp duy nhất dành riêng cho khách Việt, thay vì bản nâng cấp giữa vòng đời như các thị trường khác. 

Mẫu CUV 7 chỗ nhà Nissan lắp ráp trong nước đang được phân phối 03 bản đi kèm giá bán từ 839 - 1.023 triệu đồng. Tuy nhiên, dựa vào bảng tính giá lệ phí trước bạ điều chỉnh và bổ sung áp dụng từ ngày 03/04/2020 vừa qua, giá xe Nissan X-Trail lại lên đến 1,226 tỷ đồng và sẽ có nguồn gốc nhập khẩu. 

Nhà sản xuất Nhật Bản vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông tin chính thức nào về kế hoạch sẽ tung bản nâng cấp mới hay thế hệ mới Nissan X-Trail dành cho Việt Nam. Do đó, khách hàng vẫn phải chờ đợi thêm. 

Nguồn ảnh: Internet

thunguyen