Chân dung ông Nguyễn Ngọc Trọng, tân Chủ tịch Hãng Bamboo Airways

Sáng 13/8, Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã tổ chức phiên họp bất thường kiện toàn HĐQT, bầu ông Nguyễn Ngọc Trọng giữ chức chủ tịch thay ông Đặng Tất Thắng, người xin từ nhiệm cuối tháng trước

nguyen-ngoc-trong-bamboo-aiways-1650330318.jpg

Tân Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways Nguyễn Ngọc Trọng.

Sáng 13/8, Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã tổ chức phiên họp bất thường kiện toàn HĐQT. Ông Lê Bá Nguyên, Thái Bá Sâm, Nguyễn Mạnh Quân và Doãn Hữu Đoàn được bổ sung vào HĐQT Bamboo Airways thay cho các thành viên đã miễn nhiệm.

HĐQT Bamboo Airways cũng đã họp và thống nhất bầu ông Nguyễn Ngọc Trọng giữ chức chủ tịch thay ông Đặng Tất Thắng, người xin từ nhiệm cuối tháng trước.

Tân Chủ tịch Bamboo Airways Nguyễn Ngọc Trọng bày tỏ vinh dự được HĐQT và ban lãnh đạo Bamboo Airways tin tưởng giao trọng trách mới. Ông khẳng định sẽ nỗ lực hết mình để góp phần đưa Bamboo Airways vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Ông Nguyễn Ngọc Trọng sinh năm 1957, có bằng thạc sĩ khoa học. Năm 1975, ông Trọng bắt đầu công tác tại Vietnam Airlines. Tháng 9/2008, ông được bổ nhiệm làm trưởng ban kỹ thuật. Từ tháng 3/2012, ông Trọng được giao chức vụ Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines.

Ngoài ra, ông còn làm Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH một thành viên Kĩ thuật Máy bay kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty Dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài.

Với kinh nghiệm hơn 40 năm trong lĩnh vực hàng không, cũng như từng giữ nhiều chức vụ lãnh đạo quan trọng, ông Nguyễn Ngọc Trọng được xem là người lãnh đạo thích hợp cho HĐQT Bamboo Airways, góp phần điều hành và ổn định hoạt động của hãng trong giai đoạn mới. 

Như vậy, về tổ chức bộ máy, sau khi kiện toàn, HĐQT Bamboo Airways hiện có 5 thành viên gồm Chủ tịch Nguyễn Ngọc Trọng, hai phó chủ tịch Lê Bá Nguyên, Doãn Hữu Đoàn và hai thành viên là ông Nguyễn Mạnh Quân - Tổng giám đốc Bamboo Airways và ông Lê Thái Sâm - thành viên HĐQT FLC.

Trong đó ông Doãn Hữu Đoàn đã ngồi vào ghế Phó Tổng giám đốc thường trực của Bamboo Airways kể từ ngày 6/8.

bamboo-airway-1660378286.jpg
Tân Chủ tịch Bamboo Airway Nguyễn Ngọc Trọng (giữa) và 4 thành viên vừa được bầu bổ vào HĐQT Bamboo Airways sáng 13/8.

Trước đó, ngày 29/7, Bamboo Airways đã quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Quân giữ vị trí Tổng giám đốc thay ông Đặng Tất Thắng có đơn từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của Bamboo Airways vì lý do cá nhân.

Trước khi ngồi vào ghế CEO của Bamboo Airways, ông Nguyễn Mạnh Quân là Phó Tổng giám đốc thường trực của hãng hàng không này.

Qua tìm hiểu, ông Nguyễn Mạnh Quân là Tiến sĩ Kinh tế của Trường Đại học Giao thông vận tải. Từ tháng 6/2020, ông Quân là Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways. Từ tháng 9/2020 đến nay, ông giữ chức Phó Tổng Giám đốc thường trực.

1599964255-ong-quan-1659114902.jpeg

Ông Nguyễn Mạnh Quân, CEO  Bamboo Airways.

Trước đó, ông Quân từng làm việc ở Bộ Thương mại, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Công ty CP dịch vụ hàng không Nội bài, Công ty CP Hàng không Thiên Minh, Công ty CP Vinpearl, …

Phía Bamboo Airways cho biết, việc chuyển giao vị trí Tổng Giám đốc từ ông Đặng Tất Thắng sang ông Nguyễn Mạnh Quân là một phần trong quá trình kiện toàn bộ máy nhân sự quản lý cấp cao, nhằm đẩy nhanh hoạt động tái cấu trúc và lựa chọn nhà đầu tư chiến lược của Tập đoàn FLC nói chung và hãng hàng không Bamboo Airways nói riêng. 

Bamboo Airways được thành lập vào ngày 31/5/2017 với vốn điều lệ 700 tỷ đồng do Tập đoàn FLC góp 100%. Hiện nay, Bamboo Airways đã tăng vốn lên hơn 18.000 tỷ đồng. Qua đó, tỷ lệ sở hữu của FLC giảm xuống dưới 50%. Vì vậy, hiện nay Bamboo Airways không còn là công ty con mà chỉ là công ty liên kết của FLC.

Ở thị trường trong nước, Bamboo Airways hướng tới kiện toàn mạng đường bay nội địa nhằm thúc đẩy đà hồi phục của thị trường. Đối với thị trường quốc tế, Bamboo Airways tiếp tục kế hoạch phát triển mạng bay tới các sân bay cửa ngõ châu lục tại châu Á, châu Âu, châu Úc, châu Mỹ….

Bamboo Airways đặt mục tiêu nâng quy mô đội bay lên con số 35 chiếc vào cuối năm nay, 42 chiếc vào năm 2023, và 100 chiếc vào năm 2028.

Minh Quân

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/chan-dung-ong-nguyen-ngoc-trong-tan-chu-tich-hang-bamboo-airways-a7588.html