Myanmar thu hút nhà đầu tư nước ngoài

Các công ty lớn của Nhật Bản như Aeon hay Mitsubishi đang xem Myanmar như quốc gia như miền đất mới để đầu tư.

Quy tắc Taylor và thực tiễn chính sách tiền tệ ở Việt Nam

Theo đuổi đồng thời mục tiêu tăng trưởng và lạm phát, chính sách tiền tệ Việt Nam có mục tiêu giống quy tắc Taylor. Tuy nhiên, công cụ điều hành tương đối nhiều, rắc rối, mang nặng tính hành chính.

"Sự kiện ảo - Virtual Event" - Xu hướng tất yếu của ngành tổ chức sự kiện?

Qua một mùa Covid, “Sự kiện ảo – Virtual Event” không còn xa lạ với nhiều doanh nghiệp và các đơn vị tổ chức sự kiện.

Chuỗi cung ứng toàn cầu mới định hình và cơ hội của quốc gia khu vực châu Á Thái Bình Dương

Khi chuỗi cung ứng định hình lại, mọi sự chú ý của các nhà đầu tư chuyển sang các quốc gia có tiềm năng, đặc biệt khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Thủy thủ tàu chở hàng mắc kẹt trên biển

Một cuộc khủng hoàng thuyền viên đang diễn ra.

Nâng cấp chuỗi cung ứng dệt may

Công suất hiện ở mức 40 tỉ USD, trong khi nhu cầu tiêu thụ nội địa chỉ vào khoảng 5 tỉ USD khiến ngành dệt may Việt Nam chịu sự phụ thuộc đáng kể vào thị trường thế giới.

Chứng chỉ rừng tăng giá trị gỗ xuất khẩu

Chứng chỉ quản lý rừng bền vững (chứng chỉ rừng) có thể giúp gỗ xuất khẩu tăng giá ít nhất 10%.

Huawei đương đầu lệnh cấm mới từ Mỹ

Trước lệnh cấm của Mỹ, Huawei có thể tận dụng vài kẽ hở, tự đầu tư công nghệ hoặc tìm nhà cung cấp khác cho các sản phẩm bán dẫn. Tuy nhiên, mọi việc sẽ không hề dễ dàng.

Thị trường Trung Quốc ưa chuộng chuối

Các doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam đang tìm kiếm cơ hội với sở thích tiêu dùng chuối của thị trường 1,4 tỉ dân.

Xuất khẩu Việt Nam và sự phụ thuộc với Trung Quốc

Trung Quốc là đối tác vừa xuất khẩu, vừa nhập khẩu lớn của VN. Dịch COVID-19 với việc gián đoạn nguồn cung của một loạt ngành hàng đã bộc lộ bức tranh phụ thuộc rất lớn vào thị trường này.

Cơ hội nào cho lĩnh vực sản xuất sau đại dịch

Một cơn đại dịch đi qua cho thấy, doanh nghiệp không chỉ cần có khả năng thích nghi mà còn có sự chuẩn bị để có thể nhanh chóng nắm bắt những tín hiệu tốt của thị trường.

Sản xuất đang tăng trưởng trở lại

Tình hình sản xuất tại Việt Nam tăng trưởng trong bối cảnh thế giới vẫn chưa kiểm soát được đại dịch COVID-19.

Cạnh tranh với chuối nội địa Trung Quốc

Hoàng Anh Gia Lai, doanh nghiệp nông nghiệp có quỹ đất hàng đầu Đông Dương đang hướng tới thị trường Trung Quốc và cạnh tranh trực tiếp với chuối nội địa nước này.

MoMo bán 17 tấn vải thiều trong một ngày và sức mạnh của kênh bán hàng mới

Không chỉ là ví điện tử, MoMo đã thể hiện vai trò là một nhà phân phối sản phẩm, hàng hoá hiệu quả.

Cơ hội cho xuất khẩu

Hai hiệp định thương mại, đầu tư với EU sẽ hỗ trợ tăng trưởng xuất khẩu cả trực tiếp và thông qua mở rộng đầu tư, trong chiến lược mà nhà hoạch định chính sách theo đuổi nhiều năm qua.

Xuất khẩu thịt sang Trung Quốc

Dân số đông nhất thế giới, với nhu cầu tiêu thụ thịt ngày một đa dạng và phát triển, Trung Quốc là thị trường hấp dẫn và thách thức cho các nhà xuất khẩu thịt trên thế giới.

Xu hướng mua sắm đồ điện gia dụng trong đại dịch COVID-19

Đại dịch COVID-19 buộc người dân ở nhà nhiều hơn, từ đó thúc đẩy doanh thu của mảng bán lẻ đồ điện gia dụng tại một số quốc gia.

Mỹ - Trung sau COVID-19: Lo nhiều hơn mừng

Từ chiến tranh thương mại đến khủng hoảng dịch bệnh toàn cầu, quan hệ giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đang chứng kiến những thời khắc lịch sử.

IKEA sẽ mở cửa hàng nhỏ đầu tiên tại Đông Nam Á

Cửa hàng có diện tích khoảng 6.500m2 sẽ đặt tại khu thương mại phía tây của Singapore, dự kiến sẽ khai trương vào năm 2021. Đây là cửa hàng thứ ba của IKEA tại Singapore.