Lấy nhu cầu của khách hàng làm trọng tâm với then chốt chuyển đổi số là các chiến lược để chuỗi bán lẻ thời trang Uniqlo vượt qua khó khăn và vươn lên sau đại dịch.
Phục hồi tại thị trường Trung Quốc và Nhật Bản tốt hơn mong đợi. Ảnh: Ken Kobayashi
“Thời đại thay đổi, lối sống thay đổi, nhu cầu của khách hàng cũng vậy”, Tadashi Yanai, Chủ tịch kiêm CEO của Fast Retailing cho biết. “Để đối mặt với tình hình hiện tại, chúng tôi bắt buộc phải thay đổi. Chúng tôi thực hiện chuyển đổi kỹ thuật số để ngay lập tức phản ánh được nhu cầu khách hàng và tạo ra sản phẩm”.
Ông Tadashi Yanai cũng nói thêm rằng việc phát triển sản phẩm và các quá trình kinh doanh sẽ được số hóa, và rằng "kỹ thuật số, người máy và tự động hóa" sẽ là chìa khóa trong tất cả các phần của chuỗi cung ứng.
Đối với triển vọng tăng trưởng ở Trung Quốc, ông Yanai khẳng định lại việc mở 3.000 cửa hàng Uniqlo tính riêng ở Trung Quốc, thị trường lớn thứ hai của Uniqlo, nơi hiện có khoảng 780 cửa hàng, là hoàn toàn khả thi.
Dòng quần áo cơ bản hàng ngày mang tính ứng dụng cao của Uniqlo đã khẳng định được vị trí trong đại dịch, khác với các đối thủ toàn cầu của mình như Zara và H&M, vốn nổi tiếng chạy theo xu thế trên sàn diễn thời trang.
Theo tiết lộ mới nhất, trong thời gian chịu ảnh hưởng của COVID-19, doanh thu của H&M giảm 21% từ tháng 12.2019 đến tháng 8.2020. Công ty mẹ của Zara tại Tây Ban Nha cũng báo cáo doanh thu giảm 37% từ tháng Hai đến tháng Bảy 2020.
Đăng nhập
* Đăng ký tài khoản để đọc bài viết ngay
* Hoặc nâng cấp tài khoản Premium để đọc toàn bộ bài viết trên trang nhaquanly.vn và tải báo cáo từ MIU https://special.themanager.vn/
BÁO CÁO SẮP RA MẮT