Đội ngũ so sánh xe Baic X55 và Hyundai Tucson 2021 là những chiếc CUV giá rẻ nhất hiện nay, liệu đâu là cái tên đáng chọn?

GIỚI THIỆU CHUNG

So sánh xe Baic X55 và Hyundai Tucson 2021: Đại chiến xe CUV giá rẻ a1

Ngày nay, người tiêu dùng ô tô trên thế giới đang có xu hướng chuyển dần từ xe sedan sang những mẫu SUV/CUV gầm cao và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Tại nước ta, phân khúc CUV hạng C đang là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các mẫu xe đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và một vài tên tuổi đến từ Trung Quốc được bán dưới dạng nhập khẩu tư nhân.

Trong đó, Baic X55 là mẫu xe Trung Quốc khá nổi bật ở Việt Nam, dù mới về nước nhưng chiếc xe này là lựa chọn của khá nhiều người yêu thích xe gầm cao. Còn với Hyundai Tucson, chiếc xe đến từ Hàn Quốc vẫn luôn được biết đến là chiếc xe sở hữu ngoại thất hấp dẫn, tiện nghi khá đầy đủ và mức giá cũng rẻ hơn so với các đối thủ đến từ Nhật Bản.

GIÁ BÁN

Giá xe Baic X55 

Baic X55 được phân phối bởi một công ty chuyên cung cấp các mẫu xe Trung Quốc tại Việt Nam. Dù là xe nhập tư nhân, nhưng Baic X55 2021 có giá rẻ nhất phân khúc CUV chỉ 528 triệu đồng.

Giá xe Hyundai Tucson

Khi so với các xe cùng phân khúc đến từ Nhật Bản như Mazda CX-5, Honda CR-V... thì Hyundai Tucson đang là xe có giá hấp dẫn nhất. Tuy nhiên, mức giá của Hyundai Tucson hiện hành vẫn cao hơn rất nhiều so với Baic X55 cụ thể như sau:

Tucson 2.0 MPI Tiêu chuẩn - Giá 799 triệu đồng

Tucson 2.0 MPI Đặc biệt - Giá 878 triệu đồng

Tucson 1.6 T-GDI Đặc biệt - Giá 932 triệu đồng

Tucson 2.0 Diesel Đặc biệt - Giá 940 triệu đồng

Thời điểm cuối năm, các đại lý đang triển khai chương trình ưu đãi lớn dành cho khách hàng mua xe trước Tết Nguyên đán, bạn có nhu cầu hãy liên hệ để nhận khuyến mại hấp dẫn nhất tại đường link sau:

SO SÁNH NGOẠI THẤT

Khi đặt cạnh nhau, rõ ràng Hyundai Tucson đang chiến lợi thế nhờ kích thước lớn hơn đối thủ Baic X55. Tuy nhiên, khi nhìn vào những thông số kích thức cụ thể, mẫu xe đến từ Trung Quốc cũng không thua thiệt hơn quá nhiều.

Thông số Baic X55 Hyundai Tucson
Dài x Rộng x Cao (mm) 4.480 x 1.837 x 1.680 4.475 x 1.850 x 1.660
Chiều dài trục cơ sở (mm) 2.665 2.670

Bảng so sánh kích thước xe Baic X55 và Hyundai Tucson.

Ảnh đầu xe baic X55
Ảnh đầu xe Hyundai Tucson

Nhìn trực diện phần đầu, Baic X55 có cụm đèn LED Projector kết hợp đèn xi-nhan với tạo hình giống nanh vuốt sư tử, thiết kế này học hỏi từ thương hiệu Peugeot. Dải đèn dải LED định ban ngày của xe hạ thấp tạo thành hốc gió thay cho đèn sương mù. Trong khi đó, X55 sở hữu mặt ca-lăng dạng vân 3D mang đến cảm giác trẻ trung cùng đường viền crom bao bọc xung quanh.

Ảnh Đèn pha xe baic X55
Ảnh Đèn pha xe Hyundai Tucson
Ảnh Lưới tản nhiệt xe baic X55
Ảnh Lưới tản nhiệt xe Hyundai Tucson

Trang bị đầu xe Baic X55 và Hyundai Tucson.

Ở phiên bản hiện hành, Hyundai Tucson sở hữu hệ thống chiếu sáng Full LED có tính năng tự động điều chỉnh góc chiếu khi vào cua. Đèn LED chạy ban ngày được thiết kế lại trau chuốt hơn với tạo hình chữ "L" đặt ngược. Cải tiến tiếp theo ở đầu xe Hyundai Tucson 2021 là lưới tản nhiệt Cascading Grille bọc crom hoàn toàn và có kích thước nhỏ gọn hơn bản cũ.

Ảnh Thân xe baic X55
Ảnh Thân xe Hyundai Tucson

Mặc dù có kích thước không quá tốt, nhưng Baic X55 rất biết cách tạo hiệu ứng thị giác về một chiếc xe dài và trường xe hơn với phần trụ D sử dụng kính đen. Bộ mâm của X55 dạng cánh hoa 5 chấu kép có kích thước 18 inch. Trong khi đó, gương chiếu hậu được sơn đen thể thao cùng tính năng chỉnh/gập điện kết hợp đèn xi-nhan và tay nắm cửa có nút bấm mở khóa thông minh.

Ảnh Gương xe baic X55
Ảnh Gương xe Hyundai Tucson
Ảnh La-zăng xe baic X55
Ảnh La-zăng xe Hyundai Tucson

Bên phía đối diện, Hyundai Tucson bản mới thay đổi với "bộ móng" tạo hình mới mẻ hơn, kích thước mâm 18 inch hợp kim đa chấu được giữ nguyên như bản cũ. Gương chiếu hậu trên xe Hyundai Tucson đồng màu với thân xe được trang bị tính năng chỉnh/gập điện và sấy gương tiện lợi. 

Ảnh Đuôi xe baic X55
Ảnh Đuôi xe Hyundai Tucson

Đuôi xe Baic X55 gọn gàng hơn Hyundai Tucson.

Hình ảnh về một chiếc CUV dành cho đô thị tiếp tục được thể hiện trên Baic X55 với phần đuôi thon gọn. Cặp đèn hậu LED có thiết kế dạng sọc giống đèn xi-nhan phía trước. Cản sau của chiếc xe này sử dụng phần nhựa bạc tạo thành ống xả giả 2 bên giúp X55 trở nên cân đối hơn. Ngoài ra, chiếc xe Trung Quốc này cũng được trang bị tính năng an toàn tiêu chuẩn như camera/cảm biến lùi.

Ảnh Đèn hậu xe baic X55
Ảnh Đèn hậu xe Hyundai Tucson

Đuôi xe Hyundai Tucson vẫn khá đơn giản và được giữ nguyên từ phiên bản cũ. Điểm cộng ở phần này là xe được trang bị cụm đèn hậu công nghệ LED. Cản sau sử dụng nhựa đen kết hợp cảm biến lùi cũng là chi tiết được giữ nguyên trên Tucson. 

Có thể bạn quan tâm:     

SO SÁNH NỘI THẤT

Do hướng đến mức giá rẻ để dễ tiếp cận với người tiêu dùng Việt nên sẽ không có hiểu khi xe Baic X55 có khoang nội thất đơn gian và sử dụng các vật liệu rẻ tiền, chủ yếu là nhựa cứng . Bảng táp-lô xe Baic X55 nổi bật với màn hình đặt nổi theo xu hướng thiết kế mới hiện nay, cụm điều hòa và điều khiển ở dưới sử dụng khá nhiều nút bấm khiến người dùng mới sẽ mất khá nhiều thời gian để làm quen.

Nhằm tạo điểm nhấn cho xe, Baic đã trang bị vô-lăng D-Cut cho X55 cùng chất liệu bọc da kết hợp đầy đủ phím bấm chức năng. Phía sau là cụm đồng hồ tương đối đơn giản nhưng đủ tinh tế mang đến tầm quan sát tốt hơn cho tài xế.

Ảnh Khoang lái xe baic X55
Ảnh Khoang lái xe Hyundai Tucson

Nội thất Hyundai Tucson cao cấp hơn Baic X55.

Bảng táp-lô trung tâm là khu vực thay đổi lớn của Hyundai Tucson hiện nay với màn hình cảm ứng 8 inch đặt nổi. Đây là cải tiến đáng tiền của chiếc CUV đến từ Hàn Quốc và rũ bỏ phần nào hình ảnh nhạt nhòa đã thể hiện trước đây. Vô-lăng 3 chấu bọc da vẫn là thiết kế quen thuộc của Hyundai Tucson 2021 và cụm đồng hồ Analog vẫn hiện diện phía sau.

Hệ thống ghế ngồi của Baic X55 sử dụng 2 tông màu đen/cam thể thao và xe vẫn chỉ có ghế lái chỉnh cơ. Ở hàng ghế sau, nhờ trục dài cơ sở đủ lớn 2.665 mm nên không gian ở đây đủ thoải mái cho người dùng. Ngoài ra, xe sẽ được trang bị bệ tỳ tay trung tâm, cửa gió điều hòa mà tiện nghi cơ bản dành cho hành khách ở đây.

Ảnh Ghế lái xe baic X55
Ảnh Ghế lái xe Hyundai Tucson
Ảnh Ghế sau xe baic X55
Ảnh Ghế sau xe Hyundai Tucson

Ghế xe Hyundai Tucson có tính năng chỉnh điện.

Với 2.670 mm chiều dài trục cơ sở, Hyundai Tucson đủ rộng rãi ở cả 2 hàng ghế cho người sử dụng. Chi tiết "ăn điểm" của Tucson chính là ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ chỉnh điện 8 hướng hơn hẳn đối thủ. Hàng ghế dành cho hành khách phía sau, Hyundai Tucson đảm bảo 3 tựa đầu, khả năng gập của hàng ghế này là 60:40, bệ tỳ tay kèm vị trí để cốc và dĩ nhiên xe có cửa gió điều hòa.

Xem thêm: Đánh giá xe Ford Territory 2021 sắp bán ở Việt Nam: Đối thủ nặng ký của Honda CR-V

AN TOÀN

Danh sách trang bị an toàn trên Baic X55 ở mức cơ bản với các tính năng gồm:

Ảnh An toàn xe baic X55
Ảnh An toàn xe Hyundai Tucson

Ở khía cạnh này, Hyundai Tucson có phần nổi trội hơn khi sở hữu nhiều công nghệ như:

ĐỘNG CƠ VÀ VẬN HÀNH

Baic X55 2020 sử dụng động cơ 1.5L Turbo, 4 xy-lanh thẳng hàng cho công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn 210 Nm. Động cơ trên sẽ được ghép nối với hộp số tự động vô cấp và hệ dẫn động cầu trước. 

Nhìn vào thông số động cơ, Baic X55 không phải là chiếc xe có công suất mạnh trong mặt bằng chung của phân khúc C-CUV tại Việt Nam. Đổi lại, Baic X55 này lại có trọng lượng không tải chỉ hơn 1,4 tấn nên sức mạnh động cơ trên được đánh giá là đủ dùng.

Theo trải nghiệm thực tế, ưu điểm của Baic X55 đến từ phần hộp số CVT với khả năng sang số mượt mà ở mọi dải tốc độ. Khi chạy ở dải vận tốc thấp, Baic X55 có độ nhạy chân ga tốt và khi đạp sâu chân ga chiếc xe sẽ lao đi nhanh chóng dù vẫn còn độ trễ Turbo nhưng không quá lớn. Tuy nhiên, khi chạy với tốc độ khoảng trên 80 km/h, mẫu xe chưa có sự gầm gừ, mạnh mẽ để mang đến những pha bứt tốc tốt hơn dành cho người dùng.

Với những chiếc xe dành đô thị, vô-lăng nhẹ nhàng là yếu tố cần thiết và Baic X55 đủ làm tốt điều đó. Thế nhưng, vô-lăng xe có độ rung khá lớn và khả phản hồi với mặt đường chưa thực sự tốt và tương đối lỏng lẻo. Ở mức giá chỉ hơn 500 triệu đồng, có lẽ người dùng cũng không thể kỳ vọng mẫu xe Trung Quốc này sẽ mang đến trải nghiệm cảm giác lái tốt.

Ảnh Vận hành xe baic X55

Baic X55 có cảm giác lái không quá tốt.

Baic X55 có khả năng cách âm ở mức trung bình, khi di chuyển, không khó để cảm nhận tiếng Turbo khá lớn vọng vào khoang lái. Đặc biệt với những cú đạp sâu chân ga, người dùng sẽ dễ dàng cảm nhận được tiếng "gào" của động cơ, cùng với đó là hộp số vô cấp nổi tiếng ồn ào.

Về khả năng cách âm với môi trường xung quanh, Baic X55 làm khá tốt ở tốc độ dưới 80 km/h. Ở tốc độ thấp, tiếng lốp phản hồi với mặt đường hay từ môi trường xung quanh không quá ồn ào. Khi chạy ở tốc độ cao, tiếng lốp hay tiếng ù là điều khó tránh khỏi và người dùng phải học cách chấp nhận khi sở hữu mẫu xe giá rẻ này.

Ảnh Vận hành xe Hyundai Tucson

Hyundai Tucson mới được cải thiện cảm giác lái.

Đối với Hyundai Tucson, phiên bản mà chúng tôi trải nghiệm sử dụng động cơ Nu 2.0L MPI cho công suất 155 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn 192 Nm tại 4.000 vòng/phút kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Về cảm giác lái, Hyundai Tucson hiện hành đã được cải thiện đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm. Cải tiến lớn nhất phải kể đến phần vô-lăng đã giảm bớt sự mông lung, mơ hồi. Giờ đây, Tucson đã mang đến cảm giác đánh lái thật tay hơn, khả năng phản hồi từ vô-lăng đến mặt đường đã chính xác và nhanh nhạy hơn đáng kể.

Mẫu xe đến từ Hàn Quốc duy trì vô-lăng trợ lực điện nhẹ nhàng khi di chuyển trong phố, đây là một trong những lợi thế của Tucson được duy trì từ bản cũ. Khi di chuyển ở tốc độ cao, mẫu CUV mang đến cảm giác đầm chắc hơn.

Điểm khác biệt mà người dùng được trải nghiệm trên Tucson đến từ 3 chế độ lái Tiết kiệm (Eco) – Thông thường (Normal) – Thể thao (Sport). Trong đó, để cảm nhận sức mạnh và khả năng phản hồi chân ga tốt nhất, chắc chắn chế độ Sport của Hyundai Tucson sẽ không khiến bạn thất vọng. Tuy nhiên, Hyundai Tucson vẫn là chiếc xe có khả năng tăng tốc chưa thực sự ấn tượng.

So với Baic X55, Hyundai Tucson là chiếc xe mà chúng tôi đánh giá có khả năng cách âm tốt hơn hẳn. Gần như mọi âm thanh từ động cơ, tiếng lốp đều sẽ không xuất hiện ở dải tốc độ 60-80 km/h. Khi chạy khoảng 100 km/h, tiếng ồn từ mặt đường bắt đầu xuất hiện, nhưng sẽ không gây cảm giác quá khó chịu dành cho hành khách trong khoang lái.

TỔNG QUÁT

Nhìn chung, trong phân khúc Crossover đang có nhiều sự lựa chọn như hiện nay, mỗi chiếc xe sẽ đáp ứng những tiêu chí khác nhau của người tiêu dùng Việt Nam.

Với Baic X55, mẫu xe này có lợi thế cạnh tranh nhờ mức giá rẻ nhất phân khúc, trang bị ở mức đủ dùng. Nếu bạn có khoảng 600 triệu đồng, Baic X55 là chiếc xe gầm cao đáng lựa chọn hiện nay, dĩ nhiên là dành cho những người không có định kiến với xe Trung Quốc. Nhược điểm của xe X55 là cảm giác lái thực sự chưa tốt khi đặt cạnh các đối thủ cùng phân khúc.

Trong khi đó, Hyundai Tucson là lựa chọn dành cho những khách hàng yêu thích trải nghiệm nhiều tiện nghi, cảm giác lái với mức giá không quá cao. Đặc biệt, với những người trẻ tuổi, thường xuyên di chuyển ở nội đô thì Hyundai Tucson xứng đáng là một trong những lựa chọn xe gầm cao dưới 1 tỷ đồng cùng một thương hiệu tên tuổi.

Ảnh Khải Phạm