Tình hình sản xuất tại Việt Nam tăng trưởng trong bối cảnh thế giới vẫn chưa kiểm soát được đại dịch COVID-19.
Dệt may Việt Nam với kim ngạch xuất khẩu gần 40 tỉ USD mỗi năm là ngành phụ thuộc vào cả nguồn cung nguyên phụ liệu và thị trường nước ngoài (Ảnh: Nguyễn Quang Ngọc)
Hoà Phát, doanh nghiệp chiếm thị trường thép xây dựng lớn nhất cả nước cho biết riêng trong tháng Sáu, sản lượng bán hàng thép xây dựng của công ty đã tăng 35,6% so với cùng kỳ 2019. Tôn Phương Nam, doanh nghiệp chiếm khoảng 15% thị phần tôn cả nước, cũng cho biết số lượng các đơn hàng vẫn tăng trưởng và không chịu ảnh hưởng quá nhiều từ dịch bệnh.
Sau đợt sụt giảm sâu vào tháng Năm vừa qua, PMI - chỉ số nhà quản trị mua hàng, đại diện cho khả năng mở rộng sản xuất của Việt Nam đã tăng trở lại, đạt 51,1 điểm vào tháng Sáu.
"Số lượng đơn đặt hàng mới đã tăng lần đầu tiên trong năm tháng, và với mức tăng mạnh và là nhanh nhất trong gần một năm. Những người trả lời khảo sát cho biết đại dịch COVID-19 được kiểm soát ở Việt Nam đã góp phần làm tăng số lượng đơn đặt hàng mới. Cả lĩnh vực hàng hóa tiêu dùng và hàng hóa trung gian đều có số lượng đơn đặt hàng mới tăng, nhưng lĩnh vực hàng hóa đầu tư cơ bản lại có số lượng đơn đặt hàng giảm.” - IHS Markit, đơn vị tính toán PMI nhận định trong thông cáo báo chí.
Đăng nhập
* Đăng ký tài khoản để đọc bài viết ngay
* Hoặc nâng cấp tài khoản Premium để đọc toàn bộ bài viết trên trang nhaquanly.vn và tải báo cáo từ MIU https://special.themanager.vn/
BÁO CÁO SẮP RA MẮT