Những bước tiến xanh từ tâm lành

Hiện nay, việc lựa chọn nguồn năng lượng thay thế cho nhiên liệu hóa thạch đang cạn dần đã được các nước tiên tiến trên thế giới chuyển hướng để tránh những hệ lụy tiêu cực. Và đâu đó trên đất nước Việt Nam cũng đã có doanh nghiệp thông minh bước tiên phong khai thác năng lượng sạch từ kho báu nắng - gió bao la.

Theo Báo cáo Triển vọng Dân số thế giới năm 2022 do Vụ Kinh tế và Xã hội của Liên hợp quốc công bố, ngày 15/11 dân số thế giới đã đạt 8 tỉ người.

Dân số và môi trường là 2 yếu tố có quan hệ chặt chẽ với nhau. Trong khi dân số không ngừng biến động thì nguồn tài nguyên thiên nhiên dần trở nên khan hiếm và lượng khí thải ra môi trường ngày càng nhiều hơn. 

Do vậy, việc lựa chọn nguồn năng lượng thay thế cho nhiên liệu hóa thạch đang cạn dần đã được các nước tiên tiến trên thế giới chuyển hướng để tránh những hệ lụy tiêu cực. Và đâu đó trên đất nước Việt Nam cũng đã có doanh nghiệp thông minh bước tiên phong khai thác năng lượng sạch từ kho báu nắng - gió bao la. 

Mảng xanh cho cuộc sống trong lành

Gieo tình yêu thiên nhiên đến mỗi cá thể độc lập và định hướng trở thành một nơi để mỗi người có thể quan sát, nghiên cứu thực tế, gắn bó với thiên nhiên và từ đó nâng dậy tinh thần sống gần gũi cây cối, bảo vệ môi trường của thế hệ sau này. Ý tưởng đó hướng về việc bảo tồn và khai thác cảnh quan một cách văn minh - khoa học của nhà đầu tư để chữa lành khiếm khuyết tinh thần và mang lại không gian sống xanh cho cộng đồng.

Điện mặt trời không lạ nhưng sẽ lạ hơn khi biết đầu tư sâu để nhất cử lưỡng tiện trở thành “Thung lũng công nghệ cao về năng lượng sạch và cảnh quan môi trường tự nhiên được bảo tồn”. Chúng ta đã quen mắt với những tấm pin mặt trời áp mái, những Nhà máy ĐMT ở nơi khắc nghiệt miền trung song ĐMT hội đủ 2 yếu tố “Vừa đẹp - vừa tiện ích” quả là cực hiếm nếu không muốn nói là độc nhất vô nhị.

anh-chup-man-hinh-2023-01-19-luc-102016-sa-1674098481.png
Hùng vĩ Nhà máy ĐMT An Hảo ngay dưới chân Núi Cấm.

Chỉ một Núi Cấm nhưng đầy ắp những huyền thoại nhiệm mầu mà chưa ai am tường trọn vẹn, chỉ không gian trên vùng bán sơn địa của Bảy Núi cũng có biết bao câu chuyện về hành trình đầu tư hoàn chỉnh Nhà máy ĐMT An Hảo.

Nhà máy ĐMT An Hảo còn là khu tham quan sinh thái nằm trong quần thể danh thắng của du lịch vùng Thiên Cấm Sơn, gồm núi, hang động, rừng trên hệ thống dãy núi đá Granit có tuổi địa chất hàng trăm triệu năm và các di tích lịch sử văn hóa - tâm linh gắn liền với các giai thoại thần thông. Tương truyền nơi này là hậu cứ của các triều Vua Nguyễn, nơi dấy binh khởi nghĩa chống quân xâm lược, nơi mở mang bờ cõi Đại Việt từ hàng trăm năm trước của những hào kiệt anh hùng. 

anh-chup-man-hinh-2023-01-19-luc-102024-sa-1674098481.png
Một không gian trong lành thúc đẩy tư duy sáng tạo.

Bước tiến bền vững cho Gen Xanh

“2 lần đến tham quan Nhà máy ĐMT An Hảo vào buổi sáng và chiều đủ để tôi khẳng định: An Hảo thật đẹp - vẻ đẹp dịu dàng mà hùng vĩ, quay hướng nào cũng thấy cảnh đẹp đến mềm lòng”. Những du khách GenZ đã hào hứng thổ lộ. 

anh-chup-man-hinh-2023-01-19-luc-102033-sa-1674098481.png
Thản bước trên từng phím đá Hồ Thiên Cảnh.

Đã có rất nhiều đoàn khách du lịch đến An Hảo vào mùa cao điểm. Vẫn những chốn cũ họ đã đi qua nhưng lần nào đến cảnh vật cũng đều có sự thay đổi để thơ mộng hơn.

Họ được ngắm thỏa thích màu xanh của núi rừng, của hàng cây ven hồ xõa bóng. Những đàn chim rừng sặc sỡ vẫn thong dong trên các tấm pin xanh trong ánh chiều tà. Ngồi ở ghế đá nơi công viên hoa ngũ sắc để thả hồn hòa điệu với biển mây là đà trước mặt, hít đầy lồng ngực không khí trong lành. Một tiếng quẫy của chú cá nào đó dưới Hồ Thiên Cảnh cũng có thể khiến du khách giật mình.  

anh-chup-man-hinh-2023-01-19-luc-102041-sa-1674098481.png
Ráng chiều thu mang đến trải nghiệm đáng nhớ và đầy cảm xúc tại An Hảo.

“Hãy chụp nhiều vào để lưu giữ từng khoảnh khắc ráng chiều lướt sau rặng núi, về nhà có kỷ niệm”. Tốp du khách GenZ hào hứng tư vấn.

Sau này, giở từng tấm ảnh, nhìn lại những cảnh đẹp đã đi qua mới thấu hiểu tâm lành cho những bước tiến xanh của nhà đầu tư đã rất chịu khó tư duy.

Không thể có lời nào chê được khi cảnh thì đẹp và người hướng dẫn thì vui vẻ, thân tình, dễ thương. Một thế giới của ĐMT hội tụ 3 nền văn minh : Công nghệ - cảnh quan và tầm nhìn cho tương lai xanh.

An Hảo là nơi như thế! Nơi đầy mật nắng - 1 loại thuốc trị mất trí nhớ tự nhiên!.

Thu Hương

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/nhung-buoc-tien-xanh-tu-tam-lanh-a9747.html