Drama Twitter: Elon Musk bị yêu cầu thôi việc khi sa thải thêm nhiều nhân viên phụ trách kiểm duyệt thông tin

Twitter được cho là đã cắt giảm hơn chục nhân viên nước ngoài, bao gồm các thành viên bộ phận phụ trách xét duyệt thông tin sai lệch. Trong đợt cắt giảm, Elon Musk đã bị nhiều ý kiến yêu cầu thôi việc vì cách xử lý công việc quái gở.

36-1673202367.jpegTheo Bloomberg, việc sa thải ở Twitter đã gây ra những thông tin sai lệch, khiếu nại toàn cầu tại các văn phòng ở Dublin, Ireland và Singapore. 

Insider đưa tin hàng trăm nhân viên Twitter đã bị sa thải vào tháng 11 (mặc dù vẫn còn trong biên chế) đã nhận được thoả thuận thôi việc vào thứ Bảy trong khi đã được hứa hẹn thêm thời gian làm việc. 

Một cựu nhân viên bị ảnh hưởng trong đợt sa thải đã nói anh đã từ chối ký và chọn tham gia vào một vụ kiện tập thể do các nhân viên cũ đệ trình cáo buộc Twitter đã không làm theo thủ tục thôi việc của luật lao động Mỹ. 

Musk đã bị dư luận chỉ trích vì kế hoạch nới lỏng các chính sách kiểm duyệt của nền tảng khiến những nội dung bạo lực tăng đột biến sau khi ông tiếp quản. 

Vài ngày trước khi hoàn tất giao dịch mua, Musk đã cố gắng trấn an các nhà quảng cáo rằng ông sẽ không để nền tảng này rơi vào tình trạng “miễn phí cho tất cả”, mặc dù lời hứa của ông không đủ để ngăn một số doanh nghiệp nổi tiếng rút quảng cáo của họ.

Vào tháng 11, Yoel Roth, cựu Giám đốc An toàn và Liêm chính của Twitter thừa nhận đã có “sự gia tăng nội dung thù hận” trên nền tảng này kể từ khi Musk tiếp quản. Roth sau đó đã chỉ trích việc tung ra Twitter Blue, cho phép mọi người mua các dấu kiểm xác minh màu xanh lam và bỏ qua quy trình kiểm tra của nền tảng, đồng thời dẫn đến hàng loạt tài khoản mạo danh phát tán thông tin sai lệch về nhiều công ty, người nổi tiếng và chính trị gia.

Musk được cho là đã sa thải khoảng một nửa trong số 7.500 nhân viên của Twitter trong vòng một tháng sau khi tiếp quản công ty, bao gồm CEO Parag Agrawal, CFO Ned Segal và giám đốc chính sách Vijaya Gadde. Các báo cáo ban đầu cho thấy Musk sẽ cắt giảm từ 25% đến 75% lực lượng lao động của công ty, điều mà ông phủ nhận.
 

Liệu Musk có từ chức CEO hay không. Tháng trước, ông tuyên bố sẽ từ chức nếu tìm thấy người thay thế “đủ ngu ngốc để đảm nhận công việc này”, sau khi phần lớn những người được hỏi trong một cuộc thăm dò mà ông đăng trên nền tảng nói rằng ông nên làm như vậy. Tuy nhiên, một ngày trước đó, Musk đã gợi ý rằng ông sẽ hạn chế các quyết định chính sách đối với các cuộc thăm dò trên Twitter đối với những người đăng ký Twitter Blue, sau khi hơn một nửa số người được hỏi trong cuộc thăm dò kêu gọi ông từ chức.

Lucia Nguyễn (Theo Forbes)

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/drama-twitter-elon-musk-bi-yeu-cau-thoi-viec-khi-sa-thai-them-nhieu-nhan-vien-phu-trach-kiem-duyet-thong-tin-a9671.html