Không gian xanh – Hấp lực thu hút người dân đến an cư tại Tây Nam Linh Đàm

Là “tâm điểm xanh” với hơn 70 ha là hồ điều hòa với công viên xanh mát, khu vực này đã trở thành đích đến của cộng đồng cư dân mong muốn kiếm tìm một chốn ở hòa hợp cùng thiên nhiên trong lành.

Chọn Linh Đàm – Chọn không gian sống xanh

Chuyển đến sống tại một chung cư ở Linh Đàm, quận Hoàng Mai từ năm 2014, gia đình chị Nguyễn Thị Hòa (38 tuổi) luôn rất hài lòng về quyết định của mình.

 “Ai nghe về Linh Đàm cũng sợ cảnh đất chật người đông, bảo vợ chồng tôi sao không chuyển đi nơi khác. Nhưng phải ở thì mới biết, hiếm khu vực nào ở Hà Nội vừa nhiều cây xanh, sông hồ lại tiện trường học như ở đây”, chị Hòa chia sẻ khi được hỏi về những ưu điểm khiến chị lựa chọn an cư tại Linh Đàm.

Nằm ở Tây Nam quận Hoàng Mai, khu vực Linh Đàm và phường Hoàng Liệt là cửa ngõ phía Nam Thủ đô Hà Nội, là đầu mối giao thông quan trọng của thành phố. Bán đảo Linh Đàm từng được coi là quy hoạch kiểu mẫu, thuộc loại đẹp nhất và lớn nhất Hà Nội với diện tích 200 ha, trong đó hệ thống hồ nước rộng trên 70 ha bao quanh khu đô thị.

khu-vuc-linh-dam-so-huu-dien-tich-cay-xanh-va-mat-nuoc-rong-lon-1672626281.jpg
Khu vực Linh Đàm sở hữu diện tích cây xanh và mặt nước rộng lớn

Nơi đây có 3 công viên, trong đó 2 công viên nằm giữa bán đảo và một công viên lớn nằm ven hồ trên trục đường Nguyễn Hữu Thọ. Các công viên với nhiều cây xanh vừa góp phần điều hòa không khí vừa là nơi thư giãn của cư dân trong khu vực. Vừa xanh, vừa tiện nghi lại thông thuận di chuyển, những lợi thế đó đã khiến Linh Đàm thu hút một lượng lớn người dân đến an cư.

Cho đến nay, sở hữu một căn chung cư ở Linh Đàm vẫn là mong muốn của nhiều gia đình trẻ, đặc biệt khi tiêu chí lựa chọn nhà ngày càng chú trọng nhiều hơn đến không gian sống xanh.

Báo cáo và chỉ số tâm lý người tiêu dùng bất động sản Việt Nam do Kênh đầu tư bất động sản (batdongsan.com.vn) công bố năm 2022 cho thấy, 61% người được khảo sát thích sống gần không gian xanh và sân vườn, 45% muốn chuyển ra ngoại ô và khu vực ít đông đúc hơn. Còn theo khảo sát được công bố trên tạp chí quốc tế Economic Analysis and Policy của nhóm nghiên cứu Trường đại học Kinh tế quốc dân, ước tính mỗi hộ gia đình tại Hà Nội sẵn lòng chi trả trung bình 60 nghìn đồng/tháng (tương đương 720 nghìn đồng/năm), để tăng diện tích cây xanh đạt mức 18m2 bình quân đầu người.

Theo chị Hòa, sống ở Linh Đàm, gia đình chị được đáp ứng khá đủ các nhu cầu từ giải trí, chăm sóc sức khỏe đến những sinh hoạt đời thường. Đặc biệt là môi trường sống trong lành, mát mẻ quanh năm.

“Điều còn thiếu ở khu vực này có lẽ là những căn chung cư mới hiện đại hơn, nhiều tiện ích nội khu phục vụ cư dân hơn”, chị nói.

Chuẩn sống mới ở Linh Đàm

Tuy không có nhu cầu chuyển đi khỏi Linh Đàm nhưng gia đình chị Hòa vẫn mong muốn được sống trong một căn hộ rộng rãi hơn, đặc biệt là sau 2 năm đại dịch. Tiêu chí lựa chọn nhà của gia đình chị là diện tích rộng, có sẵn khuôn viên cây xanh và nhiều tiện ích trong nội khu.

“Chưa bao giờ tôi và gia đình cảm thấy cần một không gian sống rộng rãi, thoáng đãng để có thể hít thở không khí như 2 năm dịch bệnh vừa qua. Trước kia căn nhà 70m2 dù hơi nhỏ nhưng vẫn thấy vừa đủ cho hai vợ chồng và 2 con gái nhỏ thì Covid đến, không gian trở nên bức bí đến khó chịu. Lúc đó tôi chỉ muốn có một khuôn viên cây xanh hoặc sân vườn thì tốt biết mấy”, chị Hòa nói.

Đến nay, mong muốn của chị đã trở thành hiện thực khi hai vợ chồng mua căn hộ chung cư diện tích 114m2, gồm 3 phòng ngủ tại dự án Hanoi Melody Residences ở Tây Nam Linh Đàm. Tuy vẫn đang trong quá trình xây dựng nhưng theo chị Hòa, khi hoàn thiện, Hanoi Melody Residences sẽ là khu chung cư hiện đại, tiện nghi bậc nhất khu vực này.

hanoi-melody-residences-nam-giua-khong-gian-trong-lanh-cua-tay-nam-linh-dam-1672626281.jpg
Hanoi Melody Residences nằm giữa không gian trong lành của Tây Nam Linh Đàm

“Đây là dự án rất lý tưởng, phù hợp hoàn toàn với nhu cầu của gia đình tôi. Tại đây có chỗ cho các con học tập và vui chơi, có tiện ích cho bố mẹ rèn luyện và nghỉ ngơi, đặc biệt là bể bơi riêng tư. Với riêng tôi thì quan trọng nhất là có không gian xanh nội khu. Tôi có thể hít thở không khí trong lành mỗi ngày”, chị Hòa nói.

Thừa hưởng lợi thế từ hệ thống cây xanh bao quanh dự án kết hợp với diện tích mặt nước lớn, Hanoi Melody Residences như có chiếc máy lọc không khí khổng lồ giúp “cải tạo” không khí, lọc khói bụi và cung cấp dưỡng khí cho cư dân. Từ ban công phòng khách hay cửa sổ lớn tại các phòng ngủ tại đây, cư dân được hưởng trọn vẹn không khí thoáng đãng bởi cảnh quan xung quanh hầu như không có các tòa nhà cao tầng che chắn.

tu-ban-cong-can-ho-cu-dan-co-the-thoa-suc-ngam-nhin-thien-nhien-ben-ngoai-1672626281.jpg
Từ ban công căn hộ, cư dân có thể thỏa sức ngắm nhìn thiên nhiên bên ngoài

Ngay dưới thềm nhà là loạt tiện ích xanh đa đạng, thỏa mãn nhu cầu của cư dân đa thế hệ, từ bể bơi, đường dạo bộ, khu thể thao, sân tập gym cho đến công viên trẻ em, trường mẫu giáo… Tất cả nhằm mang đến một cuộc sống tiện nghi, hiện đại giữa bầu không khí mát lành cho cư dân.  

Đặc biệt, dự án được tư vấn quản lý vận hành bởi CBRE Việt Nam – thành viên Tập đoàn CBRE danh tiếng quốc tế với các tiêu chuẩn khắt khe. Đơn vị này sẽ đảm bảo cư dân của Hanoi Melody Residences tiếp cận những trải nghiệm đẳng cấp, từ an ninh, vệ sinh đến các dịch vụ tiện ích…

“Thay vì chỉ bán một ngôi nhà đẹp, một căn hộ xây dựng tốt, chúng tôi hướng đến việc chăm sóc chất lượng cuộc sống bằng việc cung cấp đầy đủ các dịch vụ tiện ích hoàn chỉnh, được tư vấn vận hành chuyên nghiệp bởi đơn vị quốc tế uy tín”, đại diện chủ đầu tư Hanoi Melody Residences cho biết.

Phạm Tú

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/khong-gian-xanh-hap-luc-thu-hut-nguoi-dan-den-an-cu-tai-tay-nam-linh-dam-a9631.html