Chàng trai 28 tuổi chế tạo máy bán hàng tự động kiếm 30.000 USD mỗi tháng: ‘Tôi chỉ phải làm việc 6 giờ một tuần’

Quinn Miller đã từ bỏ công việc bán hàng với doanh thu sáu con số vào năm 2020 để toàn thời gian điều hành công việc kinh doanh máy bán hàng tự động.

screen-shot-2022-12-07-at-000937-1670346584.pngQuinn Miller bắt đầu công việc kinh doanh máy bán hàng tự động của mình như một công việc phụ vào năm 2020. Hiện anh có 57 máy mang lại doanh thu 30.000 đô la mỗi tháng.

Quinn Miller từng là nhân viên bán hàng tại một công ty khởi nghiệp về công nghệ quảng cáo vào năm 2020 với mức lương 240.000 đô la một năm. Tuy nhiên sau đại dịch COVID, nhiều nhà hàng và công ty bị phong toả khiến Miller phải vật lột hằng ngày để chạy đủ chỉ tiêu bán hàng của mình. 

Vài tháng sau, Miller đã đọc được một bài báo về một người kiếm thu nhập thụ động từ việc kinh doanh các máy bán hàng tự động ở các toà nhà văn phòng và bị thích thú với ý tưởng đó. 

Tháng 6 năm 2020, anh đã mua cho mình hai chiếc máy với giá 5.000 đô la để kiếm thêm thu nhập. Ngay sau đó, Miller đã từ chức để tập trung toàn bộ thời gian để kinh doanh những chiếc máy bán hàng tự động. 

Hiện nay, Quinn Miller đã sở hữu 57 chiếc máy bán hàng nằm rải rác khắp California và mang lại cho anh doanh thu trung bình 30.000 đô la hằng tháng. 

Bây giờ, ạ chỉ phải làm việc sáu giờ một tuần để vận hành máy bán hàng tự động và có thể dành thời gian cho các dự án khác, chẳng hạn như công việc huấn luyện trực tuyến của mình và cố gắng tiếp cận các địa điểm máy móc mới.

Đây là quy trình năm bước của anh về cách bắt đầu kinh doanh máy bán hàng tự động:

1. Chọn một địa điểm đông người

61-1670346653.png

Miller đã liên hệ với một người bạn có bố là chủ của một cửa hàng cơ khí để xin phép cho đặt máy bán hàng đầu tiên của mình. Cửa hàng có 10 nhân viên và chỉ thu về được 181 đô la trong 3 tháng.

Sau đó, anh tiếp tục đặt những máy bán tiếp theo trong một toà chung cư  bán được số sản phẩm trị giá 1.200 USD trong tháng đầu tiên.

Từ đó, anh nhắm tới các toà nhà có nhiều nhân viên hoặc người qua lại và liên lạc đến chủ toà nhà để đặt máy bán hàng của mình. Anh sẽ giải thích các lợi ích (ví dụ: sự tiện lợi của đồ ăn nhẹ và đồ uống cho nhân viên hoặc khách hàng) và trình bày cách mình sẽ xử lý tất cả các trách nhiệm.

2. Mua máy chất lượng

Miller đã mua chiếc máy bán hàng tự động cũ đầu tiên của mình trên Craiglist với giá 1.000 USD. 

Nhưng nhìn lại, đó là một sự lãng phí thời gian và tiền bạc. Anh thấy rằng mua máy mới thông qua một nhà cung cấp địa phương sẽ đáng giá hơn, mặc dù nó có thể có giá lên tới 4.000 USD nhưng chúng đáng tin cậy hơn và yêu cầu bảo trì ít hơn.

Đối với những người bán hàng lần đầu, Miller khuyên nên mua máy bán đồ uống xếp chồng. Nó chứa từ 6 đến 10 loại sản phẩm, có nghĩa là bạn không phải mua nhiều loại và có thể thử nghiệm những gì bán được.

3. Mua một đầu đọc thẻ tín dụng.

Không phải tất cả các máy đều có đầu đọc thẻ tín dụng, vì vậy Miller đã mua một chiếc từ Nayax cho chiếc máy đầu tiên của mình. Chúng có thể có giá lên tới 399 đô la, nhưng rất đáng giá.

Đầu đọc thẻ Nayax hiển thị cho bạn doanh số bán hàng trực tiếp thông qua trang web và ứng dụng của họ, nghĩa là bạn không cần phải trực tiếp đến máy để xem những gì cần được bổ sung.

Đầu đọc thẻ tín dụng cung cấp cho khách hàng một tùy chọn thanh toán thay thế. Thất bại trong việc bán hàng vì ai đó không có tiền mặt không tốt cho việc kinh doanh.

Ngoài ra, chính khách hàng sẽ chịu phí xử lý thẻ tín dụng chứ không phải người bán.

4. Trả tiền cho ai đó để di chuyển máy đến vị trí mong muốn

Nói chung, bạn muốn đặt máy ở nơi có lượng người qua lại cao nhất, thay đổi tùy theo tòa nhà. Khi bạn có một địa điểm, bạn có thể truy cập để tìm hiểu xem địa điểm đó sẽ ở đâu.

Máy bán hàng tự động rất nặng và nguy hiểm khi di chuyển, vì vậy rất khó để lắp chúng vào không gian chật hẹp.

Chi phí khoảng 100 đến 150 đô la để trả cho một người vận chuyển chuyên nghiệp, nhưng nó đáng giá. Nhà phân phối máy của bạn có thể kết nối bạn với một người vận chuyển địa phương và có kinh nghiệm.

5. Mua sản phẩm từ cửa hàng bán buôn.

60-1670346653.jpeg

Miller có một nhà kho rộng 2.000 mét vuông, nơi Pepsi và các nhà cung cấp bán buôn cung cấp các sản phẩm mà hai nhân viên bán thời gian của anh sử dụng để dự trữ máy móc của họ.

Nhưng anh vẫn ưu tiên mua sản phẩm từ các cửa hàng số lượng lớn vì ưu đãi rất lớn. 

Tùy thuộc vào hỗn hợp sản phẩm của bạn, chi phí để lấp đầy một chiếc máy là từ 250 đô la đến 1.000 đô la. 

Khi quyết định bán gì, hãy bắt đầu với những thương hiệu phổ biến, dễ nhận biết. Kiểm tra những gì bán và những gì không. Mục tiêu cho các mặt hàng sẽ mang lại cho bạn tỷ suất lợi nhuận từ 50% đến 75%.

Miller chia sẻ anh rất thích công việc trở thành chủ doanh nghiệp máy bán hàng tự động. Anh chia sẻ vấn đề lớn nhất của mình là khi các khe cắm xu bị kẹt, nhưng anh sẽ không đánh đổi điều đó để lấy những căng thẳng đến từ công việc từ 9 đến 5 giờ trước đây của mình.

Lucia Nguyễn (Theo CNBC)

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/chang-trai-28-tuoi-che-tao-may-ban-hang-tu-dong-kiem-30000-usd-moi-thang-toi-chi-phai-lam-viec-6-gio-mot-tuan-a9435.html