Nam Sài Gòn hút người dân đến an cư nhờ không gian xanh

Nhu cầu cao song nguồn cung các dự án căn hộ xanh ở khu vực nội đô cũng ngày càng khan hiếm do quỹ đất hạn hẹp. Khu vực Nam Sài Gòn đang trở thành điểm đến mới khi thị trường có dấu hiệu ấm trở lại.

 

Nam Sài Gòn hút người dân đến an cư nhờ không gian xanh - Ảnh 1.

Một góc khu Nam TP.HCM. Ảnh: Danh Phạm

Theo giới chuyên gia, tại TP.HCM không nhiều khu căn hộ có tỉ lệ mảng xanh có thể đáp ứng nhu cầu của cư dân. Giá đất cao, chi phí nguyên vật liệu tăng là nguyên nhân khiến một số chủ đầu tư chỉ tập trung tối ưu hóa diện tích sử dụng mà không chú trọng phát triển mảng xanh.

Khan hiếm căn hộ khu Nam Sài Gòn

Khu Nam Sài Gòn đang được nhiều khách hàng nhắm tới bởi khu vực này vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển những sản phẩm xanh.

Theo đồ án "Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP.HCM đến năm 2025", khu Nam Sài Gòn được xây dựng theo hướng khu đô thị sinh thái xanh, bảo tồn thiên nhiên.

Nam Sài Gòn hút người dân đến an cư nhờ không gian xanh - Ảnh 2.

Nam Sài Gòn sở hữu lợi thế về môi trường và hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện.

Giới chuyên gia đánh giá, Nam Sài Gòn đang là điểm đến mới của giới đầu tư khi thị trường có dấu hiệu phục hồi. Mặt bằng giá căn hộ tại khu vực này có chiều hướng gia tăng nhờ sự xuất hiện của hàng loạt "ông lớn" bất động sản.

Bên cạnh quận 7 đã phát triển mạnh, Nhà Bè cũng đang được đánh giá cao bởi vùng đất này sở hữu nhiều kênh rạch và diện tích mảng xanh lớn hơn nhiều so với các quận khác của TP.HCM.

Theo chủ trương đề án đầu tư của UBND TP.HCM, trong giai đoạn 2021-2030, Nhà Bè dự kiến sẽ trở thành đô thị vệ tinh như khu vực Phú Mỹ Hưng, quận 7.

Sinh sống ở khu Nhà Bè nhiều năm nay, anh Nguyễn Tuấn Minh đánh giá cao không gian sống xanh, trong lành của khu vực này.

Những năm gần đây, Nam Sài Gòn trở thành điểm đến của các "ông lớn" bất động sản với hàng loạt dự án quy mô. Trong đó, Dragon City gây ấn tượng với anh Minh nhờ hệ sinh thái tiện ích đa dạng, môi trường sống xanh, an toàn.

Mới đây, Phú Long cũng vừa tung ra thị trường tháp đôi căn hộ cao cấp đầu tiên trong quần thể Essensia Nam Sài Gòn, cung cấp thêm dự án xanh cho cư dân TP.HCM.

Không gian sống xanh trong căn hộ Essensia Sky

Nằm trọn trong không gian xanh mát của khu Nam, Essensia Sky - tòa tháp đôi cao cấp đầu tiên của quần thể Essensia Nam Sài Gòn lấy cảm hứng thiết kế từ nghệ thuật sống bản nguyên và hạnh phúc nổi tiếng trên thế giới.

Theo đại diện nhà phát triển Phú Long, mỗi căn hộ tại đây như một villa trên không. Hệ thống tiện ích chăm sóc sức khỏe ngay ngưỡng cửa với công viên, hồ bơi, hồ khoáng nóng, phòng xông hơi, hệ thống thanh lọc không khí, cùng công nghệ hiện đại, kết nối với cộng đồng cư dân quốc tế tại Dragon City, mang đến không gian sống khỏe mạnh, riêng tư, cao cấp và thân thiện với thiên nhiên.

Nam Sài Gòn hút người dân đến an cư nhờ không gian xanh - Ảnh 3.

Essensia Sky hướng tới đáp ứng nhu cầu sống hạnh phúc và khỏe mạnh của nhiều đối tượng khách hàng - Ảnh phối cảnh: Tange Associates.

Essensia Sky còn sở hữu không khí thoáng đãng, trong lành cùng hàng loạt tiện ích sức khỏe như sân chơi trẻ em, vườn thiền, sân thể thao, thư viện, phòng gym và spa cao cấp, phòng khám bác sĩ gia đình, hồ bơi vô vực Chòm Sao, cầu đi bộ trên không,...

Tòa tháp đôi cung cấp 424 căn hộ và penthouse có diện tích từ 74m2 đến 347m2, được các kiến trúc sư Tange Associates (Nhật Bản) thiết kế hài hòa, tỉ mỉ theo phong cách tối giản, tăng mặt thoáng, pha trộn các yếu tố thẩm mỹ Nhật Bản và văn hóa phương Đông.

Không chỉ tạo một không gian sống đẹp, ngăn nắp, hài hòa với thiên nhiên xung quanh, Phú Long còn tâm huyết xây dựng một quần thể mang lại giá trị bản nguyên của cuộc sống.

Nam Sài Gòn hút người dân đến an cư nhờ không gian xanh - Ảnh 4.

Hệ tiện ích đa dạng và hướng tới chăm sóc sức khỏe cư dân tại dự án - Ảnh phối cảnh: Tange Associates

Toàn bộ tòa nhà sử dụng các loại sơn thân thiện môi trường, hệ thống xử lý nước thải được thiết kế và vận hành theo giải pháp bảo vệ sức khỏe cư dân.

Các khu vực công cộng tại Essensia Sky được trang bị hệ thống thanh lọc không khí, thiết bị khử khuẩn tự động, công nghệ cảm ứng không chạm "touchless", đèn năng lượng mặt trời, khu giao nhận hàng tự động...

Essensia Sky được các kiến trúc sư tính toán thiết kế kỹ càng để không gian sống luôn vừa vặn. Với 6-10 căn mỗi tầng, hành lang chung rộng 1,8m, các căn hộ được thiết kế riêng biệt, thông minh với 2-4 mặt thông thoáng, đưa ánh sáng, hướng gió vào mọi góc sống.

Mỗi căn hộ được hoàn thiện cơ bản với chiều cao trần tối thiểu 2,9m, logia riêng, hệ cửa kính sát trần, ôm trọn cảnh quan vùng dự trữ sinh thái Nam Sài Gòn.

"Không chỉ thừa hưởng những tinh hoa hiện hữu của khu Nam Sài Gòn, Essensia Sky còn là bước mở đầu của quần thể căn hộ cao cấp được phát triển vì sức khỏe và hạnh phúc con người theo tiêu chí bền vững, chống biến đổi khí hậu, sử dụng nguyên liệu tái chế, thân thiện môi trường, đưa thiên nhiên cây xanh, hoa cỏ vào trong từng góc sống", đại diện Phú Long nhấn mạnh.

Tâm Anh

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/nam-sai-gon-hut-nguoi-dan-den-an-cu-nho-khong-gian-xanh-a8920.html