BVU kết nối đào tạo nguồn nhân lực và kích cầu du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

Chiều ngày 30/9/2022, PGS.TS.LS Nguyễn Thị Hoài Phương – Hiệu trưởng Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu (BVU) đã tham dự Hội nghị kết nối đào tạo nguồn nhân lực và kích cầu du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) do sở Du lịch tỉnh tổ chức tại Khách sạn Imprerial Vũng Tàu.

bvu-2-1664599951.jpg
Toàn cảnh Hội nghị

Đến tham dự Hội nghị gồm có 04 cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh bao gồm: Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu, Trường Cao đẳng (CĐ) nghề Khách sạn du lịch quốc tế Imperial, Trường CĐ Du lịch Vũng Tàu và Trường CĐ Kỹ thuật - Công nghệ tỉnh BR-VT; cùng đại diện Sở Lao động Thương binh & Xã hội, Sở Văn hóa & Thể thao và hơn 40 cơ sở lưu trú từ 3 sao trở lên tham dự trực tiếp và trực tuyến.

Đến dự Hội nghị, PGS.TS.LS Nguyễn Thị Hoài Phương đã có những chia sẻ hết sức thiết thực liên quan đến vấn đề đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Du lịch và khẳng định BVU sẽ luôn đồng hành, phối hợp, gắn kết với các doanh nghiệp du lịch để xây dựng chương trình đào tạo phù hợp, đáp ứng với nhu cầu thực tiễn của từng doanh nghiệp.

bvu-1-1664599934.jpg
PGS. TS. LS. Nguyễn Thị Hoài Phương phát biểu tại hội nghị

Đồng thời BVU luôn mở cửa chào đón các doanh nghiệp để hai bên ký kết hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai.

Để tạo nhiều cơ hội thực tập, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, việc làm cho sinh viên, tại Hội nghị, BVU đã ký thỏa thuận hợp tác với Khách sạn Charm Groups, Khách sạn Parami Hồ Tràm.

BVU là trường đại học đa ngành, đạt kiểm định Quốc gia, đạt chuẩn 4 Sao Quốc tế của QS – Stars, là nơi có thế mạnh đào tạo nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực Kinh tế biển, logistics; Du lịch; Ngoại ngữ, khoa học xã hội; Quản lý, kinh doanh; Công nghệ kỹ thuật; Khoa học sức khỏe với mức học phí cố định trong toàn khóa. Sắp tới sinh viên BVU sẽ được học tập, trải nghiệm tại cơ sở đào tạo được mệnh danh là resort đại học đẹp và hiện đại bậc nhất.

"BVU đang có chiến lược liên kết với trên 500 doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên, tạo môi trường thực hành hiệu quả cho sinh viên khi đang ngồi trên ghế nhà trường và việc liên kết doanh nghiệp không chỉ giúp BVU nâng cao chất lượng đào tạo mà còn hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội mới trong nguồn cung ứng việc làm cho sinh viên các ngành của nhà trường, đồng thời đáp ứng nhu cầu nhân sự của các doanh nghiệp", PGS.TS.LS Nguyễn Thị Hoài Phương cho biết.

Được biết, 9 tháng đầu năm 2022, du lịch BR-VT khá lạc quan về lượng khách và doanh thu so với cùng kỳ. Tuy nhiên, ngành du lịch đang đối diện với khó khăn về thiếu hụt lao động-nhất là lao động có tay nghề. Theo thống kê của sở Du lịch, hiện toàn tỉnh có hơn 5 ngàn lao động cần đào tạo, bồi dưỡng, trong đó có khoảng 1600 lao động cần đào tạo cấp tốc để kịp thời đáp ứng mở cửa du lịch trong tình hình mới. 

Minh Tuấn

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/bvu-ket-noi-dao-tao-nguon-nhan-luc-va-kich-cau-du-lich-tinh-ba-ria-vung-tau-a8884.html