Cuộc sống thú vị của cặp vợ chồng du lịch toàn thời gian: “Chúng tôi không giàu"

4-1664454801.jpeg
Chú thích ảnh

“Nếu ngày mai ta chết, anh sẽ làm gì ngày hôm nay?” 

Đó là điều mà Samantha Khoo người Malaysia đã hỏi người chồng Singapore Rene Sullivan của mình vào năm 2017, khi anh ấy về nhà muộn sau một ngày dài làm việc.

″Điều đó thực sự đột ngột và tôi phải mất một thời gian trước khi trả lời cô ấy”, anh nói. “Chà, nếu điều đó xảy ra, thì anh chỉ cần lấy cây đàn của mình và sau đó đi du lịch khắp thế giới.”

Khoo trả lời: “Vậy tại sao chúng ta lại phải chờ tới khi chết để làm điều này?”

″Ở đây chúng tôi đang theo đuổi những mục tiêu này. Trả hết nợ, mua nhà và kinh doanh. Chúng tôi đã làm tất cả. Chúng tôi ở thời điểm này và chúng tôi vẫn nghĩ: Bao nhiêu tiền mới là đủ?”, Khoo nói trong buổi phỏng vấn.

″Đó là một sự thay đổi quan điểm. Tiền không còn có thể là giá trị thực của chúng ta nữa bởi vì nó không bao giờ là đủ. Thời gian mới là giá trị thực- làm thế nào để chúng ta dành thời gian làm những gì chúng ta muốn?” 

Một chuyến đi mới bắt đầu

Sullivan cho biết, điều đầu tiên mà bộ đôi này làm là bán phần lớn tài sản của họ, bao gồm cả doanh nghiệp và bất động sản.

“Chúng tôi bắt đầu cắt giảm mọi thứ” anh nói. “Khi đó, bạn nhận ra rằng bạn không thực sự cần nhiều tiền - bởi vì bạn không trả lương cho nhân viên của mình, bạn không trả tiền thuê nhà, bạn không trả tiền cho một bất động sản, bạn không phải trả tiền cho thẻ tính dụng của mình.”

5-1664454925.jpeg
Sống chung trên một chiếc thuyền buồm đã cho phép Rene Sullivan và Samantha Khoo phát huy kỹ năng giao tiếp của họ.

Sullivan và Khoo, đã kết hôn được 22 năm, cho biết điều quan trọng nhất giúp họ có thể đi du lịch toàn thời gian là không mắc nợ. 

“Chúng tôi không giàu”, Khoo nhấn mạnh. ″Điều quan trọng nhất là không mắc nợ. Ví dụ, đối với các bất động sản mà chúng tôi đã mua, chúng tôi đảm bảo rằng chúng phải được trả hết trong vòng 5 năm.” 

Cặp đôi đã mua một chiếc xe tải cũ của quân đội với giá 3.600 đô la và chuyển nó thành một chiếc xe tải cắm trại. Trong ba năm, họ đã đi khắp Malaysia và du lịch toàn bộ nơi đây, Khoo nói. 

″Điều tuyệt vời nhất của cuộc sống xe van đối với cả hai chúng tôi là tự do không phải đặt trước vé máy bay, tàu hỏa, xe buýt hay khách sạn. Chúng tôi có thể đến và đi khi nào mình thích”, cô nói thêm.

Chuyến hành trình đường thuỷ

Vào năm 2019, họ bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến đi đường bộ kéo dài 6 tháng đến Vương quốc Anh, chuyến đi sẽ đưa họ qua Trung Quốc, Mông Cổ, Nga và châu Âu. 

Tất cả khi họ đã sẵn sàng lên đường và đại dịch Covid-19 ập đến. Vì vậy, họ tạm dừng kế hoạch của mình.

Đầu năm nay, nhiều quốc gia đã mở cửa lại biên giới cho khách du lịch và cặp đôi chuẩn bị lên đường.

“Và sau đó chiến tranh Nga-Ukraine đã xảy ra. Không có gì nói rằng đây là thời điểm tốt để thực hiện du lịch trên bộ”, ông Khoo nói. 

Khi kế hoạch của họ bị cản trở, cặp đôi bắt đầu mơ về cuộc phiêu lưu tiếp theo của họ. Khoo đã dành rất nhiều thời gian để xem các video trên YouTube, và cô ấy tình cờ nghe được một video về cuộc sống trên một chiếc thuyền nhỏ.

Sau đó, cả hai vợ chồng đã nhất trí thử nghiệm du thuyền trên đất nước của mình trước khi quyết định mua một chiếc thuyền.

Họ đã dành bốn tháng tại Bến thuyền Pangkor ở Malaysia, nơi họ đã tình nguyện làm việc  cho các chủ thuyền để có kiến ​​thức về đời sống và bảo trì thuyền.

Vào tháng 4 năm nay, cặp đôi đã mua một chiếc thuyền full-keel đã qua sử dụng với giá 15.000 USD

‘Mang thêm 1.000 nữa’ 

Khoo nói: “Thực sự có rất nhiều trở ngại trong quá trình này và chúng tôi luôn học được các kỹ năng mới mỗi ngày”. “Con thuyền này không chỉ là nhà của chúng tôi, mà nó còn là trường đại học của chúng tôi, ký túc xá của chúng tôi, văn phòng của chúng tôi.

Có một câu nói phổ biến rằng “thuyền” là viết tắt của “mang thêm một ngàn,” Khoo nói. “Có nghĩa là khi một thứ gì đó bị hỏng, bạn sẽ chi 1.000 đô la cho nó.”

Sullivan nói thêm, “Tìm hiểu về động cơ và tự sửa chữa nó, bạn tiết kiệm được rất nhiều. Vì vậy, nếu bạn biết cách làm, bạn chỉ cần mua các bộ phận và tự sửa chữa nó.”

Sullivan cho biết anh học hỏi kỹ năng từ những người chèo thuyền khác cũng như trên mạng.

“Tất cả đều có sẵn trên YouTube … Tất cả những gì bạn cần làm là dành thời gian để tìm hiểu”, anh nói.

Đó là lý do tại sao cặp đôi vẫn chưa rời cảng Talagar ở Langkawi, nơi con thuyền của họ đã neo đậu trong ba tháng qua. 

Sullivan nói mọi người thường bảo họ đã sẵn sàng nhưng anh vẫn luôn chậm rãi học hỏi để thật sự nhuần nhuyễn các kĩ năng cần thiết cho chuyến đi này.

“Chúng tôi không gây áp lực cho bản thân bởi vì chúng tôi chỉ muốn trở nên tốt hơn 1% so với ngày hôm qua”, anh nói.

Trở thành những thủy thủ có năng lực 

Khoo và Sullivan cũng điều hành một kênh YouTube có tên là 24 Hour Travelers , nơi họ ghi lại những chuyến phiêu lưu của mình và phỏng vấn những du khách khác.

Cặp đôi cho biết việc trở thành khách du lịch suốt ngày đêm là vấn đề của quan điểm. 

screen-shot-2022-09-29-at-193303-1664454969.png
Một chiếc thuyền buồm “không chỉ là ngôi nhà của chúng tôi, mà nó còn là trường đại học của chúng tôi,” Samantha Khoo nói.

“Đó là về cách bạn có thể thay đổi quan điểm của mình và hạnh phúc ở nơi bạn đang ở,” Khoo nói. 

“Tại cảng Talagar, khi chúng tôi đi bộ đến cổng chính, chúng tôi đi qua một thuyền trưởng Nam Phi, một thuyền trưởng Pháp, một thủy thủ Đức, một thợ mộc Indonesia ... họ trở thành hàng xóm của bạn”, cô nói thêm. 

“Tạo dựng mối quan hệ với các thuyền truơngr, bạn đã có thêm 1 tiềm năng để du lịch khắp thế giới” cô nói.

Hiện tại, cặp đôi đang tập trung vào việc thực hiện “những bước đi cơ bản” để đạt được mục tiêu lên đường đến Thái Lan vào năm tới.

Lucia Nguyễn

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/cuoc-song-thu-vi-cua-cap-vo-chong-du-lich-toan-thoi-gian-chung-toi-khong-giau-a8869.html