Kết thúc năm 2019, thị trường ô tô Việt Nam tiêu thụ 306.073 xe tăng 29.256 xe so với năm 2018 (276.817 xe). Theo báo cáo bán hàng từ Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam, thị trường ô tô năm 2019 ghi nhận mức tăng trưởng 11% so với năm 2018.
Thống lĩnh doanh số tại thị trường Việt Nam thương hiệu xe Hyundai thuộc quản lý của tập đoàn TC Motor. Trong năm 2019, đã có 79.568 xe Hyundai được bàn giao tới tay khách hàng, tăng trưởng 25% so với năm 2018.
Góp phần không nhỏ tạo nên mức doanh số bán ấn tượng là mẫu xe hạng B Hyundai Accent với tổng doanh số bán trong năm 2019 là 19.719 xe. Mẫu xe này hiện đang cạnh tranh sát nút với mẫu xe quốc dân Toyota Vios và cùng là mẫu xe chủ chốt của TC Motor trong cuộc đua doanh số phân khúc hạng B tại Việt Nam.
Theo ngay sau Hyundai là Toyota Việt Nam với doanh số “bám đuổi” sát nút. Kết thúc năm 2019, Toyota Việt Nam đã tiêu thụ 79.328 xe, tăng 20% so với năm 2018. Mặc dù cũng ghi nhận mức tăng trưởng nhưng doanh số ấn tượng này cũng không giúp Toyota đứng vị trí đứng đầu thương hiệu xe bán chạy nhất năm.
Dựa vào doanh số bán hàng tháng, dễ dàng thấy giữ vai trò chủ chốt trong bảng doanh số là Toyota Vios. Đây là mẫu xe thường xuyên cạnh tranh với Mitsubishi Xpander của phân khúc MPV để giữ vị trí đầu bảng top 10 xe bán chạy tháng. Mặc dù trong những tháng cuối năm, Vios có vẻ yếu thế hơn hẳn Xpander trong cuộc đua doanh số nhưng với việc Toyota tung bản nâng cấp và bổ sung 2 phiên bản mới của Vios ngay đầu năm 2020, thị trường ô tô Việt Nam hứa hẹn sẽ cực kỳ sôi động trong thời gian tới.
Tiếp tục góp mặt trong danh sách những thương hiệu xe bán chạy nhất năm 2019 là hãng xe Nhật Bản - Honda. Kết thúc năm 2019, Honda Việt Nam đã bán được 33.102 xe, tăng trưởng 22% so với năm 2018. Đem lại sự thành công giúp Honda vươn lên vị trí số 3 là mẫu SUV nhập khẩu Honda CR-V và sedan lắp ráp Honda City. Năm 2019, thị trường Việt đã tiêu thụ 13.337 xe Honda CR-V và 9.702 xe Honda City.
Mặc dù không đứng ở vị trí cao nhưng Mitsubishi Việt Nam lại có mức tăng trưởng cực kỳ ấn tượng trong năm 2019. Trong năm 2019, đã có 30.642 xe được bàn giao tới tay khách hàng Việt, đạt mức tăng trưởng 198% so với năm 2018. Như vậy, năm 2019 thị trường Việt đã tiêu thụ hơn năm 2018 tới 20.364 xe Mitsubishi.
Lý giải về thành công này, dễ dàng thấy, sự bứt phá của mẫu MPV Mitsubishi Xpander với doanh số bán 20.098 xe trong năm 2019, chiếm hơn 65% tổng doanh số của Mitsubishi đã cho thấy rõ điều này. Mẫu xe này cũng tỏ ra là một đối thủ đáng gờm khi đã soán ngôi ông vua MPV Toyota Innova của “ông lớn” Toyota.
Với giá bán hấp dẫn cùng ngoại hình năng động, trang bị tiện nghi vừa đủ, người dùng cũng có thể dễ dàng hiểu lý do vì sao Xpander lại “làm mưa làm gió” tại thị trường ô tô Việt Nam ngay từ thời điểm ra mắt.
Ngoài ra, năm 2019 cũng ghi nhận mức tăng trưởng của các thương hiệu xe khác như Ford, Thaco Mazda, Thaco Kia,... Với Ford Việt Nam, mức tăng trưởng đạt 31%, tương ứng 32.175 xe bán ra trong năm 2019, tăng 7.539 xe so với năm 2018. Mẫu xe chủ chốt “cầm trùm” của Ford Việt Nam là bán tải Ford Ranger với 13.319 xe được tiêu thụ, chiếm hơn 41% tổng doanh số. Trong khi đó, Thaco Kia và Thaco Mazda chỉ giữ mức tăng trưởng nhẹ so với năm 2018.
Ảnh: Internet
Nhung Nhung
thunguyen
Link nội dung: https://nhaquanly.vn/thuong-hieu-o-to-nao-ban-xe-chay-nhat-nam-2019-a865.html