Nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Vừa qua, UBND quận 7 (TP.HCM) đã tổ chức Hội nghị kết nối “Ngân hàng – Doanh nghiệp trên địa bàn”. Tại hội nghị đã đưa ra nhiều vấn đề khó khăn của doanh nghiệp. Từ đó đưa ra giải pháp hỗ trợ hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động “vốn” để kinh doanh, sản xuất.

Tại hội nghị, ông Trần Quốc Xuân, Phó Chủ tịch UBND quận 7 cho hay: “Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế toàn cầu và Việt Nam. Dịch bệnh cũng khiến hàng chục doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề bị ảnh hưởng, thiệt hại rất lớn…”

Theo ông Xuân, nhiều doanh nghiệp phải đối mặt với tình cảnh không có đơn hàng, sụt giảm doanh thu, thậm chí không có doanh thu. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn phải đối mặt với nhiều chi phí phát sinh như tiền thuê mặt bằng, tiền lương…Qua đó, doanh nghiệp có gánh nặng rất lớn cho sự tồn tại, cũng như việc duy trì hoạt động trong kinh doanh sản xuất.

001234b0dcda188441cb-1662875578.jpg

Đại diện các ngân hàng và DN ký kết vay vốn lãi suất ưu đãi

Phó Chủ tịch UBND quận 7 còn chia sẻ: “Trước những khó khăn nói trên, quận 7 đã có nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Cụ thể, đối với ngành ngân hàng thực hiện quyết liệt các thông tư của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam; riêng đối với UBND quận 7 triển khai thực hiện các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp như các chính sách liên quan thuế, chi trả tiền hỗ trợ người lao động bị thiệt hại, gia hạn thời hạn nộp thuế GTGT, thuế thu nhập doanh nghiệp… Đồng thời, quận 7 cũng tổ chức đối thoại, tiếp xúc, gặp gỡ doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn để hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc được kịp thời”.

Ông Xuân cũng chia sẻ niềm vui, khi chương trình kết nối “Ngân hàng-Doanh nghiệp” được triển khai thực hiện hiệu quả, được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao và hưởng ứng rất tốt. Trong 8 tháng năm 2022, hàng trăm doanh nghiệp đóng trên địa bàn quận 7 đã được các ngân hàng giải ngân kịp thời với số tiền rất lớn, qua đó giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất và mở rộng đầu tư.

Ở hội nghị, Công ty Xây Dựng K.H cho hay, chương trình hết sức ý nghĩa khi đã hỗ trợ kịp thời cho hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Với nguồn vốn được vay ưu đãi lãi suất 2%/năm, vì vậy đã giúp doanh nghiệp vượt qua được giai đoạn khó khăn khi bị ảnh hưởng của dịch bệnh.

b43c19c1f1ab35f56cba-1662875621.jpg
Nhiều gói vay được các nhân viên ngân hàng chia sẻ đến doanh nghiệp.

Chia sẻ tại chương trình, ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó Giám đốc NHNN Chi nhánh TP.HCM đánh giá cao kết quả hoạt động của chương trình kết nối “Ngân hàng-Doanh nghiệp” trên địa bàn quận 7 trong suốt thời gian qua. Đồng thời, chúc các doanh nghiệp và các hộ kinh doanh vay vốn tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất và thuận lợi hơn trong sản xuất kinh doanh.

“Riêng về ngành, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để cung ứng các dịch vụ một cách tốt nhất, có hiệu quả nhất để đồng hành cùng doanh nghiệp. Tuy nhiên, để ngày càng đi vào chiều sâu, đưa dòng vốn ưu đãi đến đúng đối tượng khách hàng có nhu cầu thật sự, tránh sử dụng nguồn vốn không đúng mục đích, các ngân hàng cũng phải thực hiện đúng quy trình theo quy định của NHNN, pháp luật”, ông Lệnh cho hay.

Mai Ngọc

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/nhieu-giai-phap-thao-go-kho-khan-cho-doanh-nghiep-a8647.html