Chân dung sếp lớn Tập đoàn NovaGroup - người vừa trở thành chủ tịch đội bóng nhà giàu Sài Gòn FC

Chỉ trong gần một thập kỷ qua, 'đội bóng nhà giàu' này đã trải qua 5 đời Chủ tịch câu lạc bộ, đều là các 'đại gia'. Mới nhất, chiều 30/8, ông Nguyễn Thái Phiên - Phó tổng giám đốc NovaGroup chính thức nhận chức chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Sài Gòn (Sài Gòn FC).

Ban đầu, Sài Gòn FC thuộc sở hữu của bầu Hiển (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T), sau đó đổi tên rồi chuyển trụ sở vào TP.HCM. Chỉ trong gần một thập kỷ qua, 'đội bóng nhà giàu' này đã trải qua 5 đời Chủ tịch câu lạc bộ.

Ông chủ kế tiếp sau bầu Hiển là đại gia Nguyễn Giang Đông, được chuyển giao vào đầu năm 2013. Nhà môi giới bóng đá Trần Tiến Đại nắm cương vị này vào năm 2018. Chưa đầy nửa năm sau, đội bóng có chủ tịch mới là ông Dương Nghiệp Khôi. Ngôi vị lại một lần nữa chuyển sang tay ông Trần Hòa Bình vào tháng 1/2021. Giờ đây, chiếc ghế chủ tịch CLB này lại đổi chủ.

Trước khi Sài Gòn FC công bố quyết định chuyển giao chức chủ tịch từ ông Trần Hòa Bình sang ông Nguyễn Thái Phiên, thì 'bóng dáng' Novaland đã xuất hiện nhiều ở CLB này. 

Novaland đã công bố ký kết hợp tác tài trợ kinh phí cho Sài Gòn FC vào đầu năm ngoái. Sau đó đến tháng 4/2021, Novaland quyết định thành lập Công ty TNHH Nova Football Academy, với mục tiêu trở thành đơn vị đào tạo bóng đá chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế. 

Kể từ đó, ông Nguyễn Thái Phiên liên tục xuất hiện trong các sự kiện của Sài Gòn FC. Tại các trận đấu của đội bóng này tại V-League, ông cũng thường xuyên ra sân theo dõi.

Sân nhà hiện tại của Sài Gòn FC là sân vận động Thống Nhất có sức chứa 25.000 chỗ ngồi.

Ông Nguyễn Thái Phiên tốt nghiệp ngành Kinh tế Đối ngoại thuộc Đại học Ngoại Thương (Hà Nội). Ông còn sở hữu nhiều bằng Thạc sĩ, bao gồm: Thạc sỹ Ngân hàng và Tài chính Quốc tế, Đại học London Metropolitan Vương quốc Anh; Thạc sỹ Quản trị và Kinh Doanh Quốc tế, Đại học Westminster Vương quốc Anh.

chan-dung-sep-lon-tap-doan-novagroup-nguoi-vua-tro-thanh-chu-tich-clb-bong-da-nha-giau-saigon-fc-1-1662021279-1662180353.png

Ông Nguyễn Thái Phiên

Trước khi làm việc tại Novaland, ông từng làm việc tại nhiều tổ chức lớn với các vị trí quản lý đầu tư, chuyên viên phân tích đầu tư…

Năm 2015, ông nhận chức Giám đốc Tài chính Doanh nghiệp tại Tập đoàn Novaland. 

Việc chuyển giao cho đội ngũ NovaGroup sẽ giúp Sài Gòn FC có thể phát triển bền vững và giúp cải thiện thành tích của đội khi có nhiều chuyên gia giỏi tham gia cùng, ông Phiên cho biết. Mọi dịch vụ trong hệ sinh thái NovaGroup sẽ đồng hành cùng câu lạc bộ, một số phải kể đến như: hệ thống tập thể lực, học viện bóng đá, nước uống, hệ thống hỗ trợ dinh dưỡng cho đội, phương tiện di chuyển… 

Tiếp tục góp mặt tại V-League 2023, đội bóng này hướng đến mục tiêu cải thiện chất lượng đội hình cũng như thứ hạng, bằng cách tận dụng tiềm lực tài chính. Phó tổng giám đốc NovaGroup Nguyễn Thái Phiên cũng khẳng định đội bóng này sẽ được cải thiện chất lượng. 

"Việc nhận chức chủ tịch CLB trong thời điểm này sẽ thách thức. Tuy vậy, với tiềm lực của mình, CLB Sài Gòn có nhiều cơ hội để nâng chất lượng".

Nhuận Bảo

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/chan-dung-sep-lon-tap-doan-novagroup-nguoi-vua-tro-thanh-chu-tich-doi-bong-nha-giau-sai-gon-fc-a8591.html